โค้งสุดท้าย!! ดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน แบงก์ไหนน่าสนใจ...เลือกเลยก่อนหมดโปรฯ

icon 26 มี.ค. 61 icon 34,080
โค้งสุดท้าย!! ดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน แบงก์ไหนน่าสนใจ...เลือกเลยก่อนหมดโปรฯ

โค้งสุดท้าย!! ดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน แบงก์ไหนน่าสนใจ...เลือกเลยก่อนหมดโปรฯ

มาถึงปลายปีแบบนี้ หลายคนที่กำลังผ่อนบ้านอยู่ก็อาจกำลังผ่านพ้นช่วง 3 ปีแรกของดอกเบี้ยโปรโมชั่นจากสินเชื่อบ้านกับแบงก์เดิม โดยหลังจากนี้ถ้าไม่เลือกรีไฟแนนซ์กับแบงก์ใหม่ดอกเบี้ยที่ได้ก็จะเริ่มเป็นแบบลอยตัว ซึ่งแพงกว่าดอกเบี้ยในช่วง 3 ปีแรกแน่นอน เพราะฉะนั้น จะดีกว่ามั้ย? ถ้าเราจะมาเลือกมองหาดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านที่มีดอกเบี้ยถูกกว่า คุ้มกว่า สบายกว่าการผ่อนชำระด้วยดอกเบี้ยแพงๆ แบบเดิมๆ วันนี้ CheckRaka.com จึงไม่พลาดที่จะนำโปรโมชั่นสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านดอกเบี้ยถูกและดี มาฝากเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนค่ะ

เลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์ยังไง...ให้โดนใจ!!

"สินเชื่อรีไฟแนนซ์" เป็นการชำระปิดภาระเงินกู้ที่ผ่อนชำระอยู่กับสถาบันการเงินเดิมด้วยสินเชื่อเงินกู้ก้อนใหม่ โดยการนำหลักทรัพย์ที่ผ่อนชำระอยู่นั้นไปค้ำประกันสินเชื่อใหม่ เพื่อเป็นการลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลง ค่างวดชำระต่อเดือนลดลง หรือยืดระยะเวลาการเป็นหนี้ให้นาน และสบายขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ต้องตัดสินใจรีไฟแนนซ์ก็เพราะ อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเดิมกำลังจะปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีกำหนดอยู่ที่ 3 ปีแรก ดังนั้น การเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์แบบไหนให้โดนใจนั้น เราควรเลือกที่เป็นประโยชน์กับเรา เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยที่คุ้มสุด และที่สำคัญต้องตรงตามวัตถุประสงค์ความต้องการของเราให้มากที่สุดด้วย

สินเชื่อรีไฟแนนซ์...แบงก์ไหนน่าสนใจ

หลังจากสำรวจความต้องการ พร้อมเข้าใจเทคนิค และรู้วิธีเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่เหมาะกับเราแล้ว ก็ถึงเวลามาดูและเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่ถูกที่สุด สิ่งที่ควรทำคือพยายามสำรวจตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละแบงก์ให้ได้มากที่สุด แต่ในความเป็นจริงเราอาจมีข้อจำกัดในเรื่องเวลาหรือความจำเป็นอื่นๆ ทำให้เราไม่สามารถเปรียบเทียบหาข้อมูลเยอะๆ ได้ ดังนั้น ขอเอาตัวอย่างสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่น่าสนใจช่วงปลายปีแบบนี้มาเปรียบเทียบให้ทุกคนเห็นกันว่า อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์แบงก์ไหนถูก แบงก์ไหนดี ดูกันเลยค่ะ

ตัวอย่างอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน 3 ปีแรก เปรียบเทียบ 5 ธนาคาร

ธนาคาร อัตราดอกเบี้ย (ต่อปี) รายละเอียด
 
ธนาคารธนชาต
3.39% คลิก

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
3.42% คลิก

ธนาคารทหารไทย
3.60% คลิก

ธนาคารเกียรตินาคิน
3.85% คลิก

ธนาคารไทยเครดิต
3.90% คลิก 
ข้อมูลอัตราดอกเบี้ย Update ล่าสุด ณ วันที่ 7 ธ.ค. 60
จากตัวอย่างเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านจากทั้ง 5 ธนาคาร จะเห็นได้ว่า "ธนาคารธนชาต" เป็นธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุด 3.39% ต่อปี นั่นคือ "สินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์" ผลิตภัณฑ์สินเชื่อตัวนี้เป็นอย่างไร...มีรายละเอียด และเงื่อนไขอะไรบ้าง? มาทำความเข้าใจกันค่ะ

ชีวิตสบาย จ่ายน้อย ดอกเบี้ยต่ำ กับ "รีไฟแนนซ์บ้านจากธนชาต"

สินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์ เป็นบริการสินเชื่อบ้าน Refinance เพื่อไถ่ถอนสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินอื่น ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ และระยะเวลาผ่อนชำระนาน พร้อมให้วงเงินกู้เพิ่มเพื่อใช้จ่ายตามความต้องการของเรา โดยใช้ Concept ที่ว่า "ชีวิตสบาย จ่ายน้อย ดอกเบี้ยต่ำ 3.39% กับรีไฟแนนซ์บ้านจากธนชาต"
 
อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี เริ่มต้น 3.39%
 รีไฟแนนซ์ทุกโครงการ พร้อมวงเงินพิเศษ (Top Up)
 วงเงินอนุมัติสูงสุด 100%

อัตราดอกเบี้ยสำหรับ "สินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์" นำเสนออัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี 3.39% พร้อมวงเงินพิเศษ (Top-up) ในอัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรกเท่ากับสินเชื่อบ้าน
สินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์ อัตราดอกเบี้ย (ต่อปี)
ปีที่ 1 ปีที่ 2 ปีที่ 3 ปีที่ 4 เป็นต้นไป เฉลี่ย 3 ปี
ทุกโครงการ 3.39% 3.39% MLR-3.26% MLR-1.15% 3.39%
ดูอัตราดอกเบี้ย MLR
สิทธิพิเศษของสินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์ ที่ทางธนาคารเสนอมีดังนี้
  • ขอเพิ่มวงเงินกู้เพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตแบบคุ้มครองวงเงินกู้ (MRTA) ได้
  • ธนาคารให้ส่วนลดอัตราดอกเบี้ยจำนวน 12 เดือน กรณีทำประกันชีวิตที่คุ้มครองวงเงินกู้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 โดยอายุกรมธรรม์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของอายุสัญญากู้เงิน และไม่ต่ำกว่า 10 ปี หรือทำประกันชีวิตที่คุ้มครองวงเงินกู้ทั้งจำนวน โดยอายุกรมธรรม์ไม่ต่ำกว่าอายุสัญญากู้เงินหรือไม่ต่ำกว่า 10 ปี ซึ่งมีส่วนลดเท่ากับ
    - ซื้อประกันชีวิต MRTA : ลดอัตราดอกเบี้ย 0.15%
    - ซื้อประกันชีวิต MRTA Plus : ลดอัตราดอกเบี้ย 0.25%
ค่าธรรมเนียมที่ผู้กู้ต้องชำระ
  • ค่าประเมินราคาหลักประกันรายย่อยขั้นต่ำ 3,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมค่าพาหนะ (ถ้ามี) สำหรับหลักทรัพย์ในต่างจังหวัด และได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักประกันในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมรายการกับธนาคาร (ตามเงื่อนไขของธนาคาร)
  • ถ้าผู้กู้ชำระคืนเงินกู้เพื่อย้ายกู้กับธนาคารอื่นภายใน 3 ปี นับจากวันทำสัญญากู้เงินคิดค่าธรรมเนียม (Refinance Fee) 3% ของภาระหนี้คงเหลือ
คุณสมบัติผู้กู้
  • บุคคลธรรมดา
  • สัญชาติไทย หรือมีที่อยู่ในประเทศไทย กรณีที่ไม่มีสัญชาติไทยต้องมีเอกสารแสดงที่อยู่ในประเทศไทย หรือใบต่างด้าว หรือมีชื่อในทะเบียนบ้าน (ทร.14)
  • อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี
  • มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท/เดือน/คน
  • อายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปี ถ้าไม่ถึง 1 ปี ต้องมีเอกสารหรือหนังสือรับรองจากที่ทำงานเดิมมาแสดงว่ามีอายุงานมาแล้วไม่น้อยกว่ 1 ปี
  • กรณีผู้กู้มีธุรกิจส่วนตัว ต้องดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
  • กรณีมีผู้กู้ร่วม ผู้กู้ร่วมต้องมีส่วนในการผ่อนชำระหนี้ และต้องเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน
  • กรณี Refinance ต้องมีประวัติผ่อนชำระกับสถาบันการเงินอื่นมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี และบัญชีมีสถานะล่าสุดเป็นปกติ
ระยะเวลาการผ่อนชำระ
ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 30 ปี โดยกำหนดอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลาที่ผ่อนชำระ ตามแต่กรณี ดังนี้
  • อาชีพพนักงานประจำ อายุรวมไม่เกิน 65 ปี
  • เจ้าของธุรกิจ / ผู้ประกอบอาชีพอิสระ / ผู้เชี่ยวชาญงานต่างๆ โดยเฉพาะ อายุรวมไม่เกิน 70 ปี
ประเภทหลักประกัน
  • บ้านพร้อมที่ดิน, ทาวน์เฮ้าส์, ทาวน์โฮม, โฮมออฟฟิต, อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด (คอนโดมิเนียม)
มูลค่าหลักประกันขั้นต่ำ
  • กรุงเทพและปริมณฑล 700,000 บาท / ต่างจังหวัด 500,000 บาท
วงเงินกู้
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 100% ของราคาประเมินหรือราคาซื้อขาย แล้วแต่อย่างใดจะต่ำกว่า
  • กรณีเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการกับธนาคาร เงื่อนไขเป็นไปตามรายละเอียดของแต่ละโครงการ
การเลือกรีไฟแนนซ์บ้านเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้เราสามารถลดภาระหนี้จากดอกเบี้ยแพงๆ เป็นดอกเบี้ยถูกลงได้ นอกจากนั้นสำหรับคนที่กำลังสะดุดกับภาวะสภาพคล่องทางการเงินเริ่มฝืดเคืองอาจจะด้วยสาเหตุใดๆ ก็ตามที่ทำให้รายรับน้อยกว่ารายจ่าย หนี้ที่เคยจ่ายชำระได้แบบสบายก็อาจทำให้เกิดปัญหาไม่พอจ่าย จึงจำเป็นจะต้องลดรายจ่ายต่อเดือนลงบ้าง ดังนั้น การรีไฟแนนซ์บ้านจึงเป็นหนทางที่มาช่วยปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะเราสามารถลดจำนวนยอดผ่อนชำระต่อเดือนลง พร้อมกับยืดระยะเวลาการผ่อนให้ยาวขึ้นได้ ซึ่งการเลือกรีไฟแนนซ์ในแต่ละครั้งเราควรเลือกกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่ให้ประโยชน์และตอบโจทย์เรามากที่สุด แต่จะเลือกกู้กับใคร ที่ไหน ยังไง...เพื่อให้คุ้มที่สุดจึงเป็นคำถามยอดฮิตของหลายๆ คน "สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ธนชาต" จึงเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำมาเป็นตัวอย่างสำหรับสินเชื่อที่คุ้ม และดี สำหรับคนที่กำลังมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกๆ ดังจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยกับธนาคารอื่นที่ทางเราได้เอามายกตัวอย่างให้เห็นกันชัดๆ ไปแล้ว เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่ารอช้าที่จะเข้าไปสอบถามรายละเอียดการขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์กับทางธนาคารธนชาตเพิ่มเติมนะคะ "โค้งสุดท้าย!!" แล้ว รีบตัดสินใจก่อนโปรโมชั่นนี้จะเปลี่ยนไปค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ธนชาต แบงก์ สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ชีวิตสบาย จ่ายน้อย ดอกเบี้ยต่ำ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)