แนะนําทางออกสําหรับคนมีหนี้และมีบ้าน อยากปลดหนี้ตัวเองด้วยสินเชื่อลดภาระหนี้ (ตอนที่ 2)

icon 3 พ.ย. 60 icon 16,271
แนะนําทางออกสําหรับคนมีหนี้และมีบ้าน อยากปลดหนี้ตัวเองด้วยสินเชื่อลดภาระหนี้ (ตอนที่ 2)


แนะนําทางออกสําหรับคนมีหนี้และมีบ้าน อยากปลดหนี้ตัวเองด้วยสินเชื่อลดภาระหนี้ (ตอนที่ 2)

ในตอนที่แล้ว พูดถึงสินเชื่อลดภาระหนี้ต่างจากสินเชื่อบ้านแลกเงินทั่วไปอย่างไรและสามารถลดหนี้บัตรเครดิต / บัตรสินเชื่อส่วนบุคคล (บัตรกดเงินสด) / ขายฝากได้อย่างไร สําหรับในตอนนี้มาศึกษากันต่อเลยครับว่าผู้ที่มีภาระหนี้สินมากควรแก้ปัญหาอย่างไร
เมื่อมีหนี้ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ต้องชําระหนี้ให้ตรงตามกําหนด โดยแต่ละเดือนต้องวางแผนว่ามีรายได้เท่าไร ได้รับเงินวันไหน และหนี้แต่ละบัญชีมีวันกําหนดชําระอย่างไร แล้วจัดสรรการจ่ายหนี้ก่อนที่จะไปใช้จ่ายอย่างอื่น เพราะหากเราจ่ายหนี้ล่าช้าแล้วจะทําให้เราไปขอกู้กับสถาบันการเงินต่างๆ ได้ยากหรือไม่ได้เลย หากรายได้ที่มีไม่สามารถชําระหนี้ได้พอจริงๆ ให้ลองเจรจากับสถาบันการเงินที่เป็นหนี้อยู่ว่าจะขอปรับลดค่างวดได้อย่างไรจึงจะไม่ปรากฏประวัติล่าช้าในเครดิตบูโร ซึ่งสถาบันการเงินต่างๆ อาจมีข้อเสนอเพื่อให้ลูกค้าสามารถจ่ายหนี้ได้ตามกําหนดได้ หรือถ้ามีบ้านปลอดภาระอยู่ไม่ว่าจะเป็นชื่อของคุณพ่อคุณแม่หรือพี่น้องลองปรึกษากับ Refinn เพื่อขอคําแนะนําเกี่ยวกับ "สินเชื่อลดภาระหนี้"

ประโยชน์ของสินเชื่อลดภาระหนี้

  1. ช่วยลดภาระหนี้จากสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต หรือขายฝาก ที่คิดอัตราดอกเบี้ยที่สูงถึง 20% และสินเชื่อลดภาระหนี้มีระยะเวลาการผ่อนชําระที่ยาวกว่าทําให้ค่างวดลดลง จึงช่วยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
  2. มีความสะดวกและรวดเร็วกว่าในการชําระค่างวดรายเดือน หรือการติดต่อกับธนาคาร เมื่อรวมหนี้สินมาอยู่ที่ธนาคารที่ให้สินเชื่อลดภาระหนี้เพียงแห่งเดียว
  3. ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า หรือค่าปรับกรณีปิดบัญชีก่อนกําหนด
  4. สําหรับผู้ที่ติดหนี้ขายฝาก การขอสินเชื่อลดภาระหนี้ (เพื่อปิดหนี้ขายฝาก) กับธนาคารถือว่าเป็นการกู้ในระบบสถาบันการเงิน ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจว่าจะได้หลักประกันคืนเมื่อชําระครบตามสัญญามากกว่าการกู้จากผู้ให้กู้นอกระบบ

หากจะกู้ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

  1. เข้าเวปไซต์ Refinn คลิกที่นี่ เลือกสินเชื่อลดภาระหนี้ แล้วกรอกข้อมูลเบื้องต้น กดค้นหาโปรโมชั่น เข้าสู่หน้าเปรียบเทียบโปรโมชั่น แล้วกดเลือกสนใจโปรโมชั่นนี้ เสร็จแล้วสมัครกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน สมัครฟรี โดย Refinn ไม่มีเก็บค่าบริการจากลูกค้า
  2. เอกสารที่ต้องเตรียมมีดังนี้
    - บัตรประชาชน / สําเนาทะเบียนบ้าน
    - สําเนาเอกสารหลักประกัน (โฉนดที่ดิน / หนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุด)
    - หนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน
    - สําเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 3 เดือน
    - สําเนาใบแจ้งหนี้ของสินเชื่อที่ต้องการชําระหนี้
  3. รอรับโทรศัพท์จาก Refinn เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดต่อไป

วิธีการพิจารณาเครดิตและผ่านการอนุมัติควรทําอย่างไร?

  1. แสดงเอกสารรายได้ที่ชัดเจน จากทุกแหล่งที่มาของรายได้ เช่น รายได้ประจํา รายได้เสริม เป็นต้น
  2. รักษาประวัติการชําระเงินกับสถาบันการเงินต่างๆ ให้ดี เพราะทุกบัญชีจะถูกแสดงประวัติในเครดิตบูโร ซึ่งสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะสามารถเรียกดูได้
  3. หากรายได้ของท่านคนเดียวไม่ผ่าน มองหาญาติพี่น้องเพื่อเตรียมยื่นเป็นผู้กู้ร่วม
  4. ขอกู้ในระยะยาวที่สุดเท่าที่ธนาคารจะให้ได้ เพื่อให้ภาระต่อเดือนไม่สูงมาก หากเดือนไหนมีเงินเหลือก็จ่ายมากกว่าค่างวดได้ ธนาคารจะนําเงินสวนที่เกินค่างวดไปลดต้นทําให้เงินต้นลดลงเร็วกว่ากําหนด
  5. ลองหาราคาปัจจุบันของหลักประกันที่จะนํามาขอกู้ว่าซื้อขายกันในราคาเท่าไร เพื่อประเมินคร่าวๆ ว่าเราน่าจะได้รับอนุมัติเท่าไร (ปกติธนาคารจะอนุมัติไม่เกิน 80 - 90%) หากคํานวณแล้วได้เงินกู้ไม่พอตามที่ต้องการ ควรเตรียมหลักประกันเพิ่ม หรือเปลี่ยนหลักประกันที่มีมูลค่าสูงกว่าเพื่อให้ได้เงินกู้เพิ่มขึ้นตามที่ต้องการ
     
                                                                                ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก ธนาคารไทยเครดิต
จากคําแนะนําข้างบนเบื้องต้นทั้งสองตอน คงพอมองเห็นทางออกของการแก้ปัญหาการมีหนี้สินได้แล้ว และหากสนใจสินเชื่อลดภาระหนี้ที่ใช้บ้านปลอดภาระเป็นหลักประกัน กรุณาติดต่อโดยเข้าเว็บไซต์ Refinn คลิกที่นี่ เพื่อกรอกข้อมูลเบื้องต้น สมัครฟรี โดยทาง Refinn ไม่มีเก็บค่าบริการจากลูกค้า และจัดหาธนาคารที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุดสําหรับท่านในการลดภาระหนี้ ช่วงนี้มีข้อเสนอดอกเบี้ยสุดพิเศษสําหรับลูกค้า Refinn หรือโทรปรึกษาได้ที่ Call Center : 02-736-9645 ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.30 - 17.30 หรือ Line@ : @Refinn

แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อ ปลดหนี้ รีฟินน์
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)