สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลช่วยอะไรเราได้มากกว่าที่คิด

icon 27 ก.ย. 59 icon 8,450
สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลช่วยอะไรเราได้มากกว่าที่คิด

สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลช่วยอะไรเราได้มากกว่าที่คิด

ถึงแม้ว่า ธนาคารจะออกสินเชื่อเฉพาะทางเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขอสินเชื่อในหลาย ๆ จุดประสงค์ เช่น สินเชื่อในการกู้ซื้อที่อยุ่อาศัย สินเชื่อเพื่อการลงทุน SME เป็นต้น แต่บางครั้ง ความต้องการในการใช้เงินของเราก็อาจจะไม่ตรงกับประเภทของสินเชื่อที่มีอยู่ในปัจจุบันเท่าไหร่นัก
ด้วยลักษณะเด่นที่ผู้ขอสินเชื่อไม่ต้องชี้แจงจุดประสงค์ของการใช้เงิน ทั้งยังได้รับอนุมัติเร็ว ไม่ต้องใช้หลักฐานประกอบการสมัคร ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือผู้ค้ำประกัน สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของแหล่งเงินทุน สำหรับผู้มีความต้องการเร่งด่วนในการใช้เงิน
วันนี้ เรามาดูกันครับว่า สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลสามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง
1. ใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล 
ความเจ็บป่วย ไม่ว่าจะด้วยอุบัติเหตุหรือโรคร้ายแรง หลายครั้งมักเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด และไม่ได้วางแผนหรือซื้อประกันชีวิตที่ครอบคลุมเอาไว้ แต่หากเกิดขึ้นแล้ว เราย่อมต้องการให้ตัวเราและคนในครอบครัวได้รับการรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ จริงไหมครับ
2.  ใช้เป็นค่าซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ซื้อของใช้จำเป็นในบ้าน
ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหลังคารั่ว หรือปลวกกินบ้านล้วนบั่นทอนสุขภาพจิตของผู้อยู่อาศัย แถมบางปัญหาอย่างเช่น รถเสีย นอกจากสร้างความรำคาญใจแล้ว ยังอาจมีผลต่อหน้าที่การงานเสียอีก บางครั้งเราไม่สามารถที่จะรอเงินโบนัสปลายปีเพื่อที่จะนำมาซ่อมรถได้ เพราะต้องใช้งานทุกวัน ดังนั้น ค่าใช้จ่ายเร่งด่วนในส่วนนี้จึงมีความจำเป็นเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของตัวคุณเอง และคนในครอบครัวครับ
3. ใช้จัดระบบหนี้
เปลี่ยนหนี้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูง ด้วยการใช้เงินที่ได้จากสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า เพื่อลดภาระการผ่อนชำระหนี้ในระยะยาว
4. ใช้จัดงานแต่งงาน 
เพื่อความทรงจำครั้งหนึ่งสำหรับเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก แน่นอนว่า การจัดงานย่อมมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าพิมพ์การ์ด ของชำร่วย ค่าจัดงานเลี้ยง ชุดแต่งงาน ค่าจ้างช่างถ่ายภาพ ช่างแต่งหน้า ซึ่งรวม ๆ  แล้วเป็นเงินก้อนใหญ่พอสมควร การใช้สินเชื่อส่วนบุคคลมิใช่เพื่อการจัดงานให้เกินตัว แต่เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกทางด้านการเงินเพื่อให้การเตรียมงานเป็นไปด้วยความราบรื่นครับ
5. ใช้ทำธุรกิจ 
โดยทั่วไปแล้วสำหรับการอนุมัติสินเชื่อเพื่อทำธุรกิจ สถาบันการเงินจะขอหลักฐานการสมัคร เช่น ธุรกิจต้องประกอบกิจการมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และต้องมีผลประกอบการและประวัติการเงินที่ดี ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยหลักเกณฑ์ดังกล่าวย่อมทำให้การขอสินเชื่อสำหรับการตั้งธุรกิจใหม่จึงค่อนข้างเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม หากเรามั่นใจในแผนการทำธุรกิจ และได้ศึกษาเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับการดำเนินงานแล้ว และการลงทุนเริ่มต้นใช้ปริมาณเม็ดเงินที่ไม่เยอะมาก เราสามารถขอสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล เพื่อเติมเต็มความฝันของเราแทนได้ครับ นอกจากการนำเงินมาใช้สร้างธุรกิจใหม่แล้ว เจ้าของธุรกิจยังสามารถใช้เงินนี้เพื่อขยายธุรกิจ หรือต่อยอดธุรกิจเดิมได้เช่นกันหากเห็นโอกาสในการพัฒนาสินค้า
ด้วยเงื่อนไขของการขอสินเชื่อประเภทนี้จะน้อยกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ๆ  หรืออีกนัยหนึ่ง ธนาคารต้องรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นในการให้กู้ ดังนั้น ดอกเบี้ยของสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลจึงค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับดอกเบี้ยของสินเชื่ออย่างสินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อรถยนต์ ดังนั้น การขอสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลจึงควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจำเป็น และที่สำคัญผู้ขอสินเชื่อต้องรู้ถึงความสามารถในการชำระเงินคืนของตัวเอง รวมทั้งจำเป็นต้องศึกษารายละเอียด ข้อกำหนดของสินเชื่อ และการคำนวณดอกเบี้ยให้ดีก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อทุกครั้ง
จะเห็นได้ว่า สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวหรือไกลตัวแต่อย่างใด โดยนอกเหนือจากการช่วยให้การใช้ชีวิตส่วนตัวของเราดีขึ้นได้แล้ว ยังสามารถใช้สร้างความฝันในการทำธุรกิจได้อีกด้วยนะครับ
ติดตามอ่านบทความที่น่าสนใจได้ทาง กรุงศรีกูรู  www.krungsri.com/guru
ขอขอบคุณข้อมูลจาก krungsriGURU
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อส่วนบุคคล ประกันชีวิต สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล sme
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)