ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ลองขี่ Yamaha MT-03 ไมเนอร์เชนจ์ ปรับเยอะ ท่านั่งสบายสไตล์ MT

icon 25 พ.ย. 63 icon 4,911
รีวิว ลองขี่ Yamaha MT-03 ไมเนอร์เชนจ์ ปรับเยอะ ท่านั่งสบายสไตล์ MT

รีวิว ลองขี่ Yamaha MT-03 ไมเนอร์เชนจ์ ปรับเยอะ ท่านั่งสบายสไตล์ MT
Yamaha MT-03 ใหม่ รถจักรยานยนต์ที่สุดแห่งคลาส 300 ซีซี มาพร้อมคอนเซ็ปต์ the dark side of Japan หลังจากทำตลาดมาหลายปี และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีว่า..ขี่ดี แรงจัด ประหยัดจริง แต่ด้วยกาลเวลาทำให้รูปโฉมรุ่นก่อนหน้านี้เริ่มล่าสมัย จึงทำให้ MT-03 ใหม่ได้โอกาสเผยตัวตนเสียที หลังจากติดโควิดมานาน และมาครั้งนี้นับว่าเป็นการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เด่นชัดเจนมากขึ้นกือบทั้งคัน   

ข้อมูลสเปค MT-03 ปรับอะไรบ้าง?

Yamaha MT-03 Dark Lightning ใหม่ ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ในหลายจุดเริ่มที่ไฟหน้า ชุดไฟหน้า Full LED ดีไซน์ Twin-eye และไฟหน้า Mono Focus และไฟส่องเวลากลางวันแบบเส้น 2 ฝั่ง







มาตรวัดแบบใหม่ Full LCD Meter ทันสมัยและแสดงผลต่างๆ ชัดเจนง่ายต่อการใช้งาน ออกแบบถังน้ำมันใหม่ตั้งขึ้นแต่สั้นลงเพิ่มพื้นที่เบาะให้นั่งสบายขึ้น 




ปรับท่านั่งใหม่ขี่สบายขึ้น จากแฟริ่งใหม่หมด ออกแบบให้สอดคล้องกับถังน้ำมันดีไซน์ใหม่ และเพิ่มช่องดักลมระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น ส่วนของแฮนด์ถูกยกสูงขึ้นเพิ่มความสบายในท่านั่งขับขี่ และส่วนท้ายที่ตัดราวจับออกไป เพื่อความสปอร์ตเต็มรูปแบบ ตรงส่วนนี้เองทำให้มีระยะท่านั่งระหว่างลำตัวแฮนด์ชิดมากขึ้น ควบคุมรถง่ายและระดับแขนที่ยกสูงกว่าเดิม ทำให้ขับขี่สบายมากขึ้นอีกด้วยคงสไตล์ DNA ของ MT ตัวจริง

ไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบ LED สว่างชัดเจนทนทาน นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนโช๊คหน้า Telescopic Upside Down และ ล้อหลัง โมโนช็อค ปรับพรีโหลดได้ เพิ่มความสปอร์ตรองรับน้ำหนักและทรงตัวดีขึ้น  

ขุมพลังคงเดิมที่ไว้ใจได้ทั้งแรงและควบคุมง่าย สมรรถนะจากเครื่องยนต์ 2 สูบ DOHC 8 วาล์ว 321 ซีซี เกียร์ 6 จังหวะพร้อม Slipper clutch กันล้อล็อคขณะเกียร์ต่ำกระทันหัน ระบบเบรก ABS ล้อหน้า 110/70-17M/C (54H), ล้อหลัง 140/70-17M/C (66H) มาพร้อม 3 สีให้เลือกคือ เทา, น้ำเงิน และ ดำ นอกจากนี้ยังมาพร้อมการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.

สมรรถนะ

การทดสอบ Yamaha MT-03 นับเป็นการลองระยะสั้น ในพื้นที่ของ สยามพรีเมี่ยมเอ้าท์เล็ต แบงค์คอก ลาดกระบัง ซึ่งมีระยะทาง 1.4 กม.ต่อ 1 รอบ ขับขี่ทั้งหมด 4 - 5 รอบ พร้อมลูกระนาดอีก 9 ลูก เพื่อลองท่านั่งการขับขี่ใหม่ ความนุ่มหนึบของช่วงล่างและความคล่องตัว พร้อมด้วยทีมงานยามาฮ่าที่คอยช่วยดูแลความสะดวกและความปลอดภัยตลอดการขับขี่ 

หลังจากการทดสอบแบบสั้นๆ ทำให้รู้สึกว่า ท่านั่งสบายขึ้นจริง จากส่วนแขนและลำตัวที่ขยับเข้าใกล้มากขึ้น หลังตั้งตรงขึ้น และระดับแขนที่ยกสูงขึ้น ช่วยให้ขับขี่ง่าย และลดการเมื่อยได้เยอะ 

สมรรถนะของเครื่องยนต์ 321 ซีซี ยังคงบิดสนุกติดมือแม้รอบต่ำ และคันเร่งที่ควบคุมง่ายในความต่ำๆ เพราะต้องใช้ความเร็วที่เหมาะสมในขณะทดสอบในสถานที่แห่งนี้ ระบบเบรกค่อนข้างหนึบ ABS ทำงานไว้มากเนื่องจากพื้นผิวถนนเป็นกึ่งปูน มันจึงลื่นกว่าถนนปกติ  

แม้จะเป็นการลองขับสั้นๆ แต่ก็สามารถรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของท่านั่งขับขี่ ระบบหน้าจอมิเตอร์ที่สว่างชัดเจนพร้อมตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์ขนาดใหญ่ ช่วงล่างที่นุ่มนวลขึ้นเมื่อขับผ่านลูกระนาด และอัตราเร่งช่วงต้นที่ตอบสนองได้ดี ตามสไตล์เครื่อง 2 สูบ 321 ซีซี   
สรุปหลังทดลองขับ MT-03 

Yamaha MT-03 การปรับโฉมครั้งนี้นับว่า มีอะไรเยอะพอสมควร ตั้งแต่ส่วนไฟหน้า ไฟเลี้ยว LED หน้าจอ Meter จากเดิมที่เป็นอนาล็อก ก็เป็น LCD การดีไซน์ถังน้ำมัน แฟริ่งด้านข้างใหม่ จนทำให้ท่านั่งที่สบายขึ้น จากเดิมที่ต้องก้มหลังมากกว่านี้ และสุดท้ายกับการเปลี่ยนแปลงที่บอกมาทั้งหมดนั้น ราคา...... (รอวันที่ 1 ธ.ค. 63) ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากเท่าไหร่ 

นอกจากนี้ผู้สนใจ Yamaha MT-03 สามารถสั่งจองออนไลน์ได้ตั้งวันที่ 1 ธ.ค. 63 เป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์การเลือกสี และซื้อได้ในราคาพิเศษจนต้องว้าว! อย่างแน่นอน ด่วนที่สุดเพราะมีจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น ใครจองสีไหนก่อนได้ก่อน และจะแสดงสถานะแจ้งว่าสีใดหมดสต็อกเรียบร้อย ดังนั้น เลือกก่อนได้ก่อนและราคาถูกจริงแน่นอน ทางยามาฮ่ากำชับมาก ...
*****อย่าลืมเพียง 200 คันแรกจองผ่านออนไลน์ ได้ราคาดีสุดๆ จนต้องร้องว้าวแน่นอนครับ  
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.yamaha-motor.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า 2020 รีวิวยามาฮ่า รีวิวมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า 2020 yamaha 2021
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)