ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มารู้จัก Akrapovic ท่อไอเสียยอดฮิตติดลมบน

icon 17 เม.ย. 64 icon 30,375
มารู้จัก Akrapovic ท่อไอเสียยอดฮิตติดลมบน

มารู้จัก Akrapovic ท่อไอเสียยอดฮิตติดลมบน

หลายคนคงได้เห็นบิ๊กไบค์หรือซูเปอร์ไบค์ใส่ท่อไอเสียแต่งทรงโหดๆ เสียงลั่นๆ จากสำนัก "Akrapovic" กันมากมาย ที่นับว่าเป็นยี่ห้อท่อแต่งรถจักรยานยนต์ยอดฮิตติดลมบนไปแล้ว และยิ่งในกลุ่มบิ๊กไบค์ ยิ่งพลาดไม่ได้กับการเปลี่ยนท่อแต่งมาใช้แบรนด์นี้ และในปัจจุบันยังลามมาถึงรถครอบครัวแบบสกู๊ตเตอร์ให้ได้ลั่นกันสนั่นมือ



คุ้นตากันบ้างไหมกับท่อสุดสวยเหล่านี้

ที่มาของ Akrapovic

สำนักแต่งท่อไอเสียแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศสโลวีเนีย อาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่ โดยนักแข่งชาวสโลวีเนียชื่อ Igor Akrapovic ในปี 1970 - 1990 ที่ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์การแข่งกว่า 10 สมัย ได้คิดค้นระบบท่อไอเสียเพื่อการแข่งขันเรื่อยๆ มา จนในปี 1990 เริ่มก่อตั้งและผลิตชุดคายไอเสียที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งเรื่องของเสียงที่เพราะและกำลังที่ได้มากับเครื่องยนต์ที่ใช้

ลีลาการเข้าโค้งแบบโหดๆ 

รับได้ทุกแนว

พ่อหนุ่มหน้ามนคนนี้แหละเจ้าของ Akrapovic
หลังจากนั้นทางค่ายคาวาซากิ ก็ได้ลองใช้ท่อยี่ห้อนี้ลงแข่งในรายการ Pro Superbike Championship ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการใหญ่อย่าง World Superbike Championship และแข่งเรื่อยมาจนในปี 1997 ทีมนี้ก็ได้แชมป์ไปครอบครอง 




แบบนี้ก็ได้เหรอ
ปี 1999 Akrapovic ก็ได้สร้างโรงงานอย่างจริงจังและขยายใหญ่โตพร้อมด้วยทีมงานวิจัยและทดสอบมากมายเพื่อผลิตขายให้กับบิ๊กไบค์รวมถึงรถยนต์หลายรุ่นทั่วโลก


หลังจากนั้นก็เริ่มมีทีมแข่งจาก USA ได้แชมป์ในรายการต่างๆ มากมาย และในปี 2002 ก็เป็นผู้สนับสนุนหลักสำหรับชุดระบบไอเสียให้กับทีมดังมากมาย เช่น Honda, Kawasaki, Aprilia 

ปี 2004 Akrapovic แอบแวะไปลองของใหม่กับการค้นท่อสูตรในรถแข่ง Formula-1 นอกจากนั้น ในปี 2008 ยังไปร่วมงานกับรถยนต์ปอร์เช่ 997 ในรายการ ADAC 24-Hour Race Nurburgring คว้าแชมป์มาได้อีกด้วย



ปี 2012 สร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้งในรายการ Le Mans 24 Hours ด้วยตัวแรงจาก Audi R18 e-Tron Quattro ที่ใช้ระบบไอเสียทั้งหมดจาก Akrapovic และหลังจากนั้นก็คลุกคลีอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตโดยเน้นไปทางการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์เป็นหลักตามที่นาย Igor Akrapovic ถนัด พร้อมกับการผลิตท่อสูตรให้กับตัวแรงทั้งฝั่งรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ต่างๆ และรถยนต์อีกหลายรุ่น นับว่าเหมาหมด 

"เรื่องท่อใหญ่ ไว้ใจผม" Igor Akrapovic ไม่ได้กล่าว
เป็นอย่างไรบ้างครับมาถึงตรงนี้ก็ร้อง "อู้หู" กันเลย ว่าทำไมท่อแต่งซิ่งของรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งบิ๊กไบค์ สกู๊ตเตอร์ หรือแม้รถแข่งในสนามต่างก็ไว้ใจแบรนด์นี้ ก็ด้วยเพราะประสบการณ์ในสนามและการทดลองมาอย่างโชกโชน 
แท็กที่เกี่ยวข้อง บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์ akrapovic
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)