พ่อค้าแม่ค้ารายได้ไม่แน่นอน เลือกกู้สินเชื่อแบงก์ไหนดี อนุมัติง่ายที่สุด

icon 23 พ.ค. 67 icon 424
พ่อค้าแม่ค้ารายได้ไม่แน่นอน เลือกกู้สินเชื่อแบงก์ไหนดี อนุมัติง่ายที่สุด
เป็นคำถามยอดฮิตของคนที่ไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดือน แต่ประกอบอาชีพอิสระ เป็นพ่อค้าแม่ค้า ว่าหากจะไปขอสินเชื่ออะไรสักอย่าง ขอสินเชื่อเชื่อแบงก์ไหนดี จะมีโอกาสได้รับอนุมัติมากน้อยแค่ไหน เพราะด้วยความที่ไม่ได้มีต้นสังกัด ไม่มีหนังสือรับรองเงินเดือนเหมือนกับมนุษย์เงินเดือนอื่นๆ มาถึงจุดนี้ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะพ่อค้าแม่ค้า และอาชีพอิสระทุกคนก็สามารถขอสินเชื่อและได้รับการอนุมัติเช่นเดียวกัน ต้องเตรียมตัวยังไง และเลือกสินเชื่อแบงก์ไหนดี ไปดูกันค่ะ ดูเพิ่มเติม ค้นหาสินเชื่อเงินสด จากทุกสถาบันการเงิน
สินเชื่อแบงก์ไหนดี

พ่อค้าแม่ค้าขอสินเชื่อได้หรือเปล่า?

ก็ต้องบอกว่าได้แน่นอนค่ะ เพียงแค่ต้องแสดงหลักฐานให้ชัดเจนว่าเราสามารถชำระคืนได้ตามที่ทางสถาบันการเงินกำหนด เพียงแค่ต้องแสดงหลักฐานทางการเงินอื่นๆ เช่น บัญชีเงินฝาก หรือมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นต้น ดูเพิ่มเติม วิธีเตรียมเอกสารขอสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำให้ผ่านง่าย ๆ
 

เทคนิคง่ายๆ พ่อค้าแม่ค้าขอสินเชื่อให้อนุมัติง่ายๆ

1. เตรียมเอกสารให้พร้อม ทั้งเอกสารส่วนตัวและเอกสารทางการเงิน
2. ไม่มีหนี้สิน ไม่ติดเครดิตบูโร หากพลาดติดเครดิตบูโรไปแล้ว ให้รับปิดหนี้นั้นให้เร็วที่สุดนะคะ และต้องรออีกประมาณ 3 ปี ข้อมูลหนี้เสียจึงจะหายไป
3. มีวินัยในการออมเงิน ควรมีบัญชีเงินฝากและต้องออมเงินอย่างสม่ำเสมอ เพื่อโชว์ให้สถาบันการเงินเห็นว่าเรามีวินัยทางการออมมากน้อยแค่ไหน
4. กู้ร่วม เป็นการหาบุคคลอื่นมาเป็นหนี้ด้วยกัน โดยต้องเป็นคนในครอบครัวเท่านั้น เช่น สามี-ภรรยา พ่อ-ลูก
 

สถาบันการเงินพิจารณาอนุมัติจากอะไร

1. ดูว่าทำธุรกิจจริงหรือไม่ หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารได้รับเรื่องขอสินเชื่อแล้ว จะนัดวันกับพ่อค้าแม่ค้าเพื่อไปดูว่าทำธุรกิจประเภทใด ตรงกับที่แจ้งหรือไม่ และสัมภาษณ์เพื่อขอข้อมูลการทำธุรกิจ เช่น ยอดขาย  ยอดซื้อ เป็นต้น
 
2. ดูวัตถุประสงค์การขอสินเชื่อ เช่น ขอสินเชื่อธุรกิจ ก็ต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้เพื่อการค้า หรือต่อยอดธุรกิจที่ทำอยู่เท่านั้น
 
3. ดูประวัติทางการเงิน หรือเช็กเครดิตบูโร
 
4. ดูรายได้ว่าจะสามารถชำระหนี้ได้หรือไม่ ง่ายๆ เลยก็คือดูกำไรหรือรายได้จากการค้าขายว่าพอกับการชำระหนี้หรือเปล่า
 
5. หลักทรัพย์ค้ำประกัน พ่อค้าแม่ค้าสามารถใช้หลักทรัพย์ต่างๆ มาค้ำประกันการขอสินเชื่อ เช่น ที่ดิน, บ้านเดี่ยว เป็นต้น ซึ่งปกติธนาคารจะให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 95% ของมูลค่าหลักทรัพย์นั้น
 

เห็นมั้ยล่ะคะไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไร ก็สามารถขอสินเชื่อได้ทั้งนั้น เพียงแค่ต้องแสดงหลักฐานต่างๆ ไปจนถึงการค้ำประกัน ให้สถาบันการเงินมั่นใจได้ว่าอาชีพอิสระอย่างเราก็นสามารถชำระหนี้ได้ เป็นกำลังให้คนที่กำลังใจให้คนที่กำลังมองหาสินเชื่อแบงก์ไหนดีให้ได้รับการอนุมัติกันทุกคนนะคะ ดูเพิ่มเติม ค้นหาสินเชื่อเงินสด จากทุกสถาบันการเงิน
 
yes ขอบคุณข้อมูล : KBank
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อแบงก์ไหนดี ขอสินเชื่อ สินเชื่ออนุมัติง่าย สินเชื่อแบงก์ไหนดี 2567 สินเชื่ออนุมัติง่าย 2567
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)