เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เช็ก หรือ ไม่เช็ก เครดิตบูโร

icon 17 เม.ย. 67 icon 187
เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เช็ก หรือ ไม่เช็ก เครดิตบูโร
หากเกิดปัญหาการเงิน แน่นอนว่าเราก็ต้องเดินไปเข้าธนาคารแล้วติดต่อขอสินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อหมุนเวียนต่าง ๆ เพื่อนำมาต่อยอดหรือเป็นเงินทุนในชีวิตประจำวันใช่มั้ยล่ะคะ... เรื่องสำคัญอันดับแรก ๆ ผู้กู้ทุกคนก็มองหาสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำหรือเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำด้วยกันทั้งนั้น และอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญก็คือ "เครดิตบูโร" นั่นเองค่ะ หลายคนอาจมีคำถามว่าจะขอสินเชื่ออะไรก็ตาม หรือแม้แต่เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำก็ต้องเช็กข้อมูลเครดิตบูโรด้วยหรือ เช็กหรือไม่เช็ก แล้ววิธีที่จะสร้างประวัติที่ดีให้ข้อมูลเครดิตบูโรของเรา ทำอย่างไรได้บ้าง ใครกำลังมีแผนขอสินเชื่อต้องไปทำความเข้าใจกันก่อนเลยค่ะ ดูเพิ่มเติม เปิดสถานะรหัสตัวเลขเครดิตบูโร เลขไหน สถานะอะไร

เครดิตบูโร (Credit Bureau) คืออะไร ? 

เครดิตบูโร (Credit Bureau) คือ ข้อมูลจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลประวัติการชำระสินเชื่อ, ประวัติผ่อนชำระ, เคยขอสินเชื่ออะไรมาบ้าง ผ่อนอยู่ หรือปิดบัญชีแล้ว รวมทั้งเรามีหนี้ค้างจ่ายอยู่หรือไม่ เป็นต้น
 

ถ้าติดเครดิตบูโร จะแก้ไขยังไง ? 

1. วางแผนชำระหนี้ให้สถานะกลับมาเป็นปกติ
หากยังพอมีสภาพคล่องทางการเงินอยู่บ้าง ให้เริ่มวางแผนจัดลำดับความสำคัญของหนี้ โดยดูจากอัตราดอกเบี้ยเป็นสิ่งแรก หนี้ก้อนไหนดอกเบี้ยสูงให้รีบปิดก้อนนั้นก่อน เมื่อปิดหนี้เก่าได้แล้ว แนะนำเว้นระยะเวลาประมาณ 6 - 12 เดือน แล้วค่อยลองขอสินเชื่อใหม่อีกครั้งนะคะ
 
2. เจรจากับสถาบันการเงิน เพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้
หากไม่สามารถชำระหนี้ต่อไหวจริง ๆ แนะนำลองเข้าไปเจรจากับธนาคารเพื่อขอปรับโครงสร้างการชำระหนี้ อาจเป็นการขอสินเชื่อเพื่อรวมหนี้เป็นก้อนเดียว, ขอลดอัตราดอกเบี้ย หรือขอขยายระยะเวลาชำระ
 

ขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ต้องเช็กเครดิตบูโรมั้ย ?

จริง ๆ แล้วข้อมูลเครดิตบูโรไม่ได้เป็นตัวตัดสินใจว่าจะขอสินเชื่อผ่านหรือไม่ผ่าน ขึ้นอยู่กับการพิจาณาของสถาบันการเงินนั้นเป็นหลักนะคะ และอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วหากเรายื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ข้อมูลเครดิตบูโรก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาสินเชื่อ ซึ่งก็จะนำไปประกอบการพิจารณากับปัจจัยอื่น ๆ อีก เช่น รายได้ ความสามารถในการชำระหนี้คืน, หนี้สินเดิม เป็นต้น ดังนั้นจะขอสินเชื่ออะไรก็ตาม ต้อง "เช็ก" เครดิตบูโรเสมอ
 

เห็นมั้ยคะว่าเครดิตบูโรมีความสำคัญต่อเราค่อนข้างมากทีเดียว การรักษาประวัติทางการให้ดีก็เท่ากับมีประวัติเครดิตบูโรที่ดีด้วยนะคะ ส่วนใครที่พลาดมีประวัติไม่ดีไปแล้ว ก็สามารถเข้าไปขอปรึกษากับทางธนาคารเจ้าหนี้ได้นะคะ เพราะธนาคารจะแนะนำทางออกให้กับลูกหนี้อย่างเราอยู่แล้ว ดูเพิ่มเติม เปิดสถานะรหัสตัวเลขเครดิตบูโร เลขไหน สถานะอะไร
 
yes ขอบคุณข้อมูล : Krungsri, workpointtoday, คลินิกแก้หนี้ by SAM
แท็กที่เกี่ยวข้อง เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ กู้เงินดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)