ต้องการเงินฉุกเฉิน สินเชื่อแบงก์ไหนดี ใช้เอกสารอะไรบ้าง

icon 23 ก.พ. 67 icon 967
ต้องการเงินฉุกเฉิน สินเชื่อแบงก์ไหนดี ใช้เอกสารอะไรบ้าง
ปัญหาการเงินเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใครนะคะ หากต้องการเงินด่วน การเดินเข้าไปขอสินเชื่อนอกระบบหรือกู้เงินนอกระบบ อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักนะคะ เพราะตอนนี้มีช่องทางมีสินเชื่อถูกกฎหมายที่พร้อมสำหรับทุกคนที่มีปัญหาการเงินค่อนข้างเยอะเลยล่ะค่ะ ถ้าหากต้องการเงินด่วนขึ้นมาจริง ๆ จะเลือกสินเชื่อแบงก์ไหนดีล่ะ รวมถึงต้องเตรียมตัวเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ดูเพิ่มเติม วิธีเตรียมเอกสารขอสินเชื่อให้ผ่านง่าย ๆ

กู้เงินด่วนที่ไหนดี?

ลองไปดูกันค่ะหากเราต้องการเงินแบบด่วน ๆ  จะมีช่องทางไหนบ้างที่เราจะกู้ได้
 
กู้เงินด่วนกับธนาคาร
ปัจจุบันมีหลายธนาคารมีการปล่อยสินเชื่อแบบฉุกเฉินด้วย ซึ่งสามารถขอกู้เงินด่วนได้ง่าย ๆ ผ่านแอปฯ ของธนาคารนั้นได้เลย ซึ่งน่าเชื่อถือ และปลอดภัยแน่นอน
 
แอปฯ กู้เงินออนไลน์
ต้องบอกว่าแอปฯ กู้เงินออนไลน์เป็นช่องทางที่ง่ายและมีความยืดหยุ่นมากเลยค่ะ ปัจจุบันมีแอปฯ กู้เงินออนไลน์ถูกกฎหมายให้ได้เลือกมากมาย และบางแอปฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากธนาคารอีกด้วย
 

เตรียมตัวกู้เงินฉุกเฉินยังไง

1. หาข้อมูลสินเชื่อที่สนใจ
ก่อนยื่นขอสินเชื่อสิ่งแรกที่ควรทำคือการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อประเภทนั้น ๆ ที่ต้องการก่อนนะคะ เช่น ฐานเงินเดือน  คุณสมบัติที่กำหนดต่าง ๆ  นอกจากนั้นควรศึกษารายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น สินเชื่ออะไร อัตราดอกเบี้ย เป็นต้น
 
2. เตรียมเอกสารการสมัคร
การเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนจะช่วยให้การอนุมัติหรือพิจารณาสินเชื่อรวดเร็วขึ้นนะคะ แนะนำให้สอบถามเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครอย่างละเอียด เพื่อจะได้ดำเนินการได้อย่างรวดเร็วนั่นเองค่ะ
 
3. ยอดภาระหนี้เดิมไม่ควรไม่สูงเกินไป
สถาบันการเงินจะพิจารณาหนี้เดิมที่เรามีอยู่ก่อนอนุมัติสินเชื่อใหม่ด้วย แต่หากไม่มีภาระหนี้ใด ๆ ก็มีโอกาสที่ทางสถาบันการเงินจะอนุมัติสินเชื่อให้ได้ง่าย
 
4. หลักฐานทางการเงิน
เรื่องหลักฐานทางการเงินเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ ในมุมมนุษย์เงินเดือนก็มีงสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือนกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเจ้าของธุรกิจหรือประกอบอาชีพอิสระ อาจจะต้องใช้ Statement ย้อนหลัง หรือบัญชีเงินฝากเพื่อประกอบการขอสินเชื่อด้วย
 
5. ระยะเวลาการขอสินเชื่อ
หากเคยถูกปฏิเสธสินเชื่อ ควรเว้นระยะขอสินเชื่อใหม่ไปอีกประมาณ 2-6 เดือนนะคะ การยืนขอสินเชื่อบ่อย ๆ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องเลยนะคะ 
 

เราต้องการเงินด่วนเงินฉุกเฉินก็จริง แต่การศึกษข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่จะยื่นกู้ก่อนตัดสินใจ ก็เป็นเรื่องจำเป็นนะคะ รวมถึงเรื่องเอกสารการขอสินเชื่ออาจจะจุกจิกสักหน่อย แต่ถ้าเราเตรียมเอกสารให้ครบ ก็จะเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อค่ะ ดูข้อมูลสินเชื่อจากทุกสถาบันการเงินเพิ่มเติม
 
yes ขอบคุณข้อมูล : KTC, เงินติดล้อ
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อแบงก์ไหนดี เงินฉุกเฉิน เงินด่วน เอกสารขอสินเชื่อ ขอสินเชื่อ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)