มีประกันสุขภาพแล้ว ซื้อ "ประกันมะเร็ง" ดีมั้ย

icon 31 ม.ค. 67 icon 6,863
มีประกันสุขภาพแล้ว ซื้อ "ประกันมะเร็ง" ดีมั้ย
แน่นอนว่ามีประกันสุขภาพไว้ก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดเมื่อเราเจ็บไข้ได้ป่วยนะคะ แต่ประกันสุขภาพเองก็มีความคุ้มครองจำกัดเหมือนกัน หลายคนกังวลเรื่องโรคร้ายแรงที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในยุคโรคภัยไข้เจ็บรอบตัวแบบนี้ วันนี้ขอพูดถึงประกันโรคร้ายแรงอย่างประกันมะเร็งกันค่ะ ว่าจำเป็นแค่ไหน มีอะไรต้องรู้ก่อนซื้อบ้าง มีไว้ดีกว่าไม่มีจริงหรือเปล่า...

ใครที่ควรซื้อประกันมะเร็ง?

จริงๆ ต้องบอกว่าโรคมะเร็งนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย อายุน้อยก็มีโอกาสเป็นได้ เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น กรรมพันธุ์, อาหาร ฯลฯ
 

ประกันมะเร็งแพงมั้ย คนเป็นมะเร็งซื้อได้หรือเปล่า

ปัจจัยที่จำทำให้เบี้ยประกันมะเร็งจะถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับ อายุ, สุขภาพ, เพศ, ประวัติครอบครัว และประเภทของแผนประกันที่เลือก และคนที่เป็นโรคมะเร็งอยู่ ก็สามารถซื้อประกันมะเร็งได้นะคะ แต่อาจมีข้อจำกัดบางประการ ซึ่งกรณีนี้ต้องเช็กกับทางบริษัทประกันให้ดีนะคะ
 

โรคมะเร็งชนิดใดบ้างที่บริษัทประกันส่วนใหญ่ไม่คุ้มครอง

1. โรคมะเร็งที่ถูกตรวจพบระหว่างระยะเวลารอคอย
ระยะเวลารอคอย คือ หลังจากที่ทำประกันจะมีระยะเวลารอคอย ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 90 วัน หากตรวจพบโรคมะเร็งภายในระยะเวลารอคอย 90 วัน หมายความว่า กรมธรรม์นั้นจะไม่คุ้มครอง
2. โรคมะเร็งในผู้ป่วย HIV
ผู้ป่วย HIV จะมีความเสี่ยงสูงในการเกิดโรคมะเร็งมากกว่าคนปกติ เนื่องจากร่างกายอ่อนแอ สามารถติดเชื้อและเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่าย
3. โรคมะเร็งผิวหนังทุกชนิด
เพราะมีปัจจัยเสี่ยงที่ผู้เอาประกันสามารถทำให้เกิดขึ้นเองได้ เช่น การฉีดสีผิว, เล่นกีฬากลางแจ้ง, ชอบอาบแดด
 

ประกันโรคมะเร็งลดย่อนภาษีได้มั้ย

ลดหย่อนได้สำหรับค่าเบี้ยประกันภัยสุขภาพตามจำนวนที่จ่ายจริง (เฉพาะในส่วนความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องจากการเจ็บป่วย หรือการบาดเจ็บ) สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาทต่อปี และเมื่อรวมกับเบี้ยประกันภัยคุ้มครองชีวิต ต้องไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี
 

ประกันมะเร็งก็เป็นอีกตัวเลือกการคุ้มครองในยุคที่เกิดโรคภัยได้ง่ายแบบนี้นะคะ แต่อย่าลืมว่าต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงส่วนตัวของเราด้วยนะคะ หากเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายเยอะเกินไป หากเกิดปัญหาการเงินขึ้นมาจ่ายไม่ไหว ก็จะทำให้เกิดปัญหาเสียเงินเสียเวลาตามมาได้นะคะ
 
yes ขอบคุณข้อมูล : เมืองไทยประกันชีวิต, รู้ใจประกันภัย, เงินติดล้อ, TuneProtect
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันสุขภาพ ประกันมะเร็ง ซื้อประกันสุขภาพ ซื้อประกันมะเร็ง
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)