บ้านแลกเงิน เลือกสินเชื่อแบงก์ไหนดี

icon 26 ม.ค. 67 icon 4,515
บ้านแลกเงิน เลือกสินเชื่อแบงก์ไหนดี
เมื่อเกิดปัญหาการเงิน ต้องการเงินฉุกเฉิน นอกจากการขอสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อนำเงินก้อนมาเสริมสภาพคล่องแล้ว ยังมีสินเชื่ออีกหลายแบบเลยนะคะที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการเงินก้อนในยามฉุกเฉินโดยเฉพาะ วันนี้ขอพูดถึงในมุมคนมีบ้านที่ผ่อนหมดปลอดภาระจำนองแล้ว รู้มั้ยว่าเราสามารถนำบ้านไปเป็นสินทรัพย์ในการขอ "สินเชื่อบ้านแลกเงิน" ได้เงินก้อน แถมยังสามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้เหมือนเดิม ไปดูกันค่ะว่าสินเชื่อแบงก์ไหนดี และก่อนขอสินเชื่อบ้านแลกเงินต้องเข้าใจอะไรบ้าง ดูเพิ่มเติม ใครจะกู้ซื้อบ้านต้องอ่าน ตอนนี้ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดีนะ

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร?

คือ การขอสินเชื่อแบบใช้บ้านที่ปลอดภาระแล้วเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยเจ้าของบ้านสามารถนำบ้านไปจดจำนองกับธนาคารแล้วผ่อนเงินกู้คืนตามสัญญา 
 

สินเชื่อบ้านแลกเงินให้วงเงินเท่าไหร่?

ส่วนใหญ่ธนาคารจะอนุมัติไม่เกิน 80-90% จากราคาประเมิน แต่ทั้งนี้วงอนุมัติจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละธนาคารด้วย
 

อัตราดอกเบี้ย/ระยะเวลาชำระคืน

สินเชื่อบ้านแลกเงินจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) และอัตราดอกเบี้ยที่ก็จะต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันอีกด้วย ส่วยระยะเวลาการชำระคืนก็เลือกได้ค่ะ ว่าจะผ่อนสั้นผ่อนยาว และยังสมารถผ่อนได้สูงสุดถึง 30 ปี เหมือนกับสินเชื่อบ้านทั่วไปเลย
 

สินเชื่อบ้านแลกเงินเหมาะกับใคร?

1. ผู้ที่มีอสังหาริมทรัพย์ที่หมดภาระหรือผ่อนหมดแล้ว เช่น บ้าน, ทาวน์เฮ้าส์, คอนโด เป็นต้น และต้องการเงินก้อน
2. ผู้ที่ต้องการปรับโครงสร้างหนี้ รวมหนี้ทุกอย่างเข้าด้วยกัน เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลอื่นๆ
3. ผู้ที่ต้องการเงินทุนไปต่อยอดทำธุรกิจต่าง ๆ

ต้องบอกว่าสินเชื่อบ้านแลกเงินมีภาระผูกพันกับเราพอ ๆ กับการขอสินเชื่อบ้านใหม่อีกครั้งเลยล่ะค่ะ สูงสุดถึง 30 ปี และสิ่งที่เตือนกันอยู่เสมอก็คือเมื่อได้เงินก้อนมาใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์แล้ว เรื่องชำระหนี้ให้ตรงเวลาก็สำคัญเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ไม่มีหนี้สินตกค้างแล้ว ยังช่วยสร้างเครดิตทางการเงินของเราให้ดีด้วยล่ะค่ะ ดูเพิ่มเติม ใครจะกู้ซื้อบ้านต้องอ่าน ตอนนี้ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดีนะ
 
yes ขอบคุณข้อมูล : Krungthai
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อแบงก์ไหนดี ขอสินเชื่อ สินเชื่อบ้านแลกเงิน homeforcash
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)