เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด vs บัตรกดเงินสด แบบไหนดีกว่า

icon 18 ม.ค. 67 icon 896
เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด vs บัตรกดเงินสด แบบไหนดีกว่า
บางครั้งปัญหาเรื่องการเงินก็มาหาแบบไม่ทันตั้งตัวนะคะ และเวลาที่เรามีปัญหาการเงิน ทางเลือกแรก ๆ ก็คือเดินเข้าไปธนาคารเพื่อขอสินเชื่อต่าง ๆ มาจัดการปัญหานั้น และตัวช่วยทางการเงินแบบฉุกเฉิน และได้รับความนิยมที่สุดก็คือ สินเชื่อเงินสดและบัตรกดเงินสดนั่นเองค่ะ การเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดและบัตรกดเงินกดเป็นเรื่องสำคัญนะคะ นอกจากวงวเงินที่จะได้รับ เรื่องดอกเบี้ยและภาระผ่อนต่อเดือนก็สำคัญ แล้วจะเลือกแบบไหนถึงจะดีจะเหมาะกับเรากว่ากันล่ะ ลองไปทำความเข้าใจกันค่ะ ดูเพิ่มเติม เปรียบเทียบบัตรกดเงินสด เงินเดือน 10,000 ก็สมัครได้

สินเชื่อเงินสด

สินเชื่อเงินสด คือ?
คือ สินเชื่อบุคคลในรูปแบบของวงเงินพร้อมใช้แบบไม่มีบัตร เมื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อ จะได้รับเงินสดโอนเข้าบัญชีทันที โดยวงเงินอนุมัติส่วนใหญ่จะสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน
 
อัตราดอกเบี้ย/การผ่อนชำระ ของสินเชื่อเงินสด
อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 16% - 25% ต่อปี (แบบลดต้นลดดอก) โดยคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน เริ่มตั้งแต่วันที่กดเบิกถอนวงเงินออกมาใช้ ส่วนระยะเวลาการผ่อนชำระจะเริ่มที่ 24 - 72 เดือนเลย
 
สินเชื่อเงินสดเหมาะกับใคร
สินเชื่อเงินสดเหมาะกับคนที่ต้องการเงินฉุกเฉินก้อนใหญ่ นำไปปิดหนี้หรือเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องใช้เงินก้อน เช่น ซ่อมบ้าน, ซ่อมรถ, ค่าเทอม เป็นต้น
 

บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสด คือ
คือ สินเชื่อหมุนเวียนในรูปแบบบัตรที่มีวงเงินภายในบัตร ซึ่งสามารถนำบัตรไปกดเงินสดผ่านตู้ ATM ตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติในบัตรนั้นได้เลย
 
อัตราดอกเบี้ย/การผ่อนชำระ ของบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่น อยู่ที่ไม่เกิน 25% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงิน
 
บัตรกดเงินสดเหมาะกับใคร
บัตรกดเงินสดเหมาะกับคนที่ต้องการมีเงินสำรองไว้เผื่อฉุกเฉิน เพราะสามารถกดเงินผ่านตู้ ATM ได้ง่าย ๆ 24 ชั่วโมง และหากไม่มีการกดเงินออกมาใช้ ก็ยังไม่เสียดอกเบี้ยอีกด้วย

ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้วสินเชื่อเงินสดและบัตรกดเงินเป็นวงเงินพร้อมใช้เหมือนกัน แต่จะมีความต่างกันตรงที่จุดประสงค์ของการใช้งานนะคะ วสินเชื่อเงินสดออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการเงินก้อนใหญ่ แต่สำหรับบัตรกดเงินสดจะเหมาะกับการใช้เงินในชีวิตประจำวันมากกว่า อย่าลืม! เลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้การของเรานะคะ ดูเพิ่มเติม เปรียบเทียบบัตรกดเงินสด เงินเดือน 10,000 ก็สมัครได้
 
yes ขอบคุณข้อมูล : CIMB, SCB, Umay+
แท็กที่เกี่ยวข้อง เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด สินเชื่อเงินสด บัตรกดเงินสด
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)