อยากซื้อบ้าน แต่ติดแบล็คลิสต์ ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี

icon 15 ธ.ค. 66 icon 5,069
อยากซื้อบ้าน แต่ติดแบล็คลิสต์ ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี
บางครั้งปัญหาเรื่องการเงินก็เลี่ยงไม่ได้นะคะ และไม่มีใครอยากมีหนี้สะสมจนติดเครบูโร ซึ่งแน่นอนว่าการติดเครดิตบูโรจะส่งผลต่อประวัติเรื่องการเงินของเรา แต่ว่าถ้าหากพลาดไปแล้วจะทำยังไงดีล่ะ คนที่กำลังวางแผนจะซื้อบ้านและต้องกู้สินเชื่อก้อนใหญ่อย่างสินเชื่อบ้าน หากติดเครดิตบูโรจะกู้ผ่านมั้ย ต้องทำอย่างไร นอกจากจะต้องเช็กว่าดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดีแล้ววันนี้พาไปดูวิธีจัดการกับเครดิตบูโรเบื้องต้นกันค่ะ

ติดเครติดบูโร จะกู้ซื้อบ้านได้มั้ย

จริง ๆ ก็ต้องบอกว่า "ทำได้ยาก" นะคะ เพราะด้วยความที่เราเครดิตไม่ดี มีหนี้สินเยอะจนจัดการไม่ได้ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าเราไม่สามารถชำระหนี้ได้นั่นเอง แต่มีอีกวิธีค่ะที่คนติดเครดิตบูโรสามารถทำได้ นั่นคือ "กู้ร่วม" ซึ่งการกู้ร่วมก็สามารถทำได้กับคนในครอบครัวเท่านั่น และต้องเป็นคนที่มีประวัติการเงินดีด้วย

ติดเครดิตบูโร จัดการอย่างไรก่อนกู้ซื้อบ้าน

1. ปิดหนี้เก่าให้หมด
การติดเครดิตบูโรก็คือการที่เราค้างชำระหนี้นั่นเอง วิธีแก้ไขที่ง่ายมากก็คือชำระหนี้เดิมให้หมด เริ่มจากการขอพักชำระหนี้ และชำระหนี้ไปเรื่อย ๆ จนหมด และปิดบัญชีให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้มียอดค้างในระบบ
 
2. สร้างสถานะเครดิตบูโรใหม่
เมื่อปิดหนี้เก่าแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการสร้างความน่าเชื่อถือขึ้นมาใหม่ อาจเริ่มจากการทำบัตรเครดิต แล้วผ่อนชำระให้ตรงเวลาเสมอ ก็เป็นการค่อย ๆ สร้างประวัติการชำระหนี้ให้ดีขึ้นมาได้
 
3. เมื่อติดเครบูโรแล้ว จะมีระยะเวลารอคอย
เมื่อปิดหนี้เก่า และสร้างประวัติใหม่ให้ดีกว่าเดิมแล้ว ก็ยังไม่สามารถยื่นขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารได้ทันทีนะคะ ต้องเว้นระยะไปอีกนิด ข้อมูลเครดิตของยังถูกจัดเก็บอยู่ในข้อมูลเครดิตบูโรอีก 3 ปี แต่ก็สามารถลองขอสินเชื่อได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละธนาคาร

ตรวจเครดิตบูโรที่ไหน

หลายคนที่กำลังวางแผนจะขอสินเชือ และไม่แน่ใจว่าเราติดเครดิตบูโรหรือเปล่า สามารถเช็กข้อมูลเครดิตบูโรของเราด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เลยนะคะ ดูข้อมูลได้ที่ บริษัทข้อมูลเครดิต แห่งชาติ
 
เครดิตบูโรมีความสำคัญอย่างมากนะคะ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญที่ธนาคารจะใช้พิจารณาในการอนุมัติทุก ๆ สินเชื่อ หากเรามีปัญหาการเงินอย่าหนีหนี้นะคะ เพราะสามารถเข้าไปเจรจากับธนาคารเจ้าหนี้เพื่อหาทางออกร่วมกันได้ ไปทำความเข้าใจเรื่องเครดิตบูโรและแบล็คลิสต์เพิ่มเติม คลิก "Blacklist" มีจริงมั้ย ติดแล้ว แก้ไขได้หรือเปล่า
 
yes ขอบคุณข้อมูล : เงินติดล้อ, Ananda, บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ กู้ซื้อบ้าน กู้บ้าน
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)