กู้เงินแบบใช้หลักประกัน สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก

icon 28 พ.ย. 66 icon 1,559
กู้เงินแบบใช้หลักประกัน สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก
เมื่อเกิดปัญหาการเงิน และมีความจำเป็นต้องกู้เงินหรือขอสินเชื่อมาหมุนเวียนจัดการปัญหานั้น หลายคนเลือกที่จะนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อ เพราะได้วงเงินที่สูงกว่า และอนุมติง่ายกว่าขอสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกัน ดู เรื่องต้องรู้ก่อนกู้เงิน และ 5 หลักประกันสุดฮิต ที่คนมักนำมาใช้ค้ำประกันสินเชื่อ และการเตรียมตัวก่อนเป็นผู้ค้ำประกัน ไปทำความรู้จักสินเชื่อ 2 แบบนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ นอกจากจะต้องเปรียบเทียบว่าสินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูกแล้ว ไปดูกันว่าเราสามารถนำทรัพย์สินอะไรบ้างมาใช้เป็นหลักประกันได้บ้าง
enlightenedสินเชื่อไม่มีหลักประกัน
 
คือ สินเชื่ออเนกประสงค์ทั่วไป เช่น สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล, บัตรกดเงินสด, บัตรเครดิต เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน จึงถือว่าเป็นสินเชื่อที่มีความเสี่ยงสูงสำหรับธนาคาร อัตราดอกเบี้ยจึงจะค่อนข้างสูง ประมาณ 20 - 25% ต่อปี
 
enlightenedสินเชื่อที่มีหลักประกัน
 
เป็นสินเชื่อที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า เนื่องจากผู้ขอสินเชื่อต้องมีหลักประกันให้แก่สถาบันการเงิน และหลักประกันจะเป็นปัจจัยที่ใช้ประกอบการอนุมัติสินเชื่อด้วย แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ 
  • ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หากผู้ขอสินเชื่อไม่สามารถชำระหนี้ได้ สถาบันการเงินสามารถได้รับเงินคืนจากการยึดหลักประกันมาขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้ หรือให้ผู้ที่ค้ำประกันชำระหนี้แทน ส่วนหลักทรัพย์ที่นิยมใช้เป็นหลักประกัน เช่น เงินฝาก พันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงิน หุ้นกู้ และอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ 
  • ใช้บุคคลค้ำประกัน สถาบันการเงินก็จะพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ค้ำประกันประกอบการอนุมัติสินเชื่อด้วย 
หลักทรัพย์ค้ำประกัน มีอะไรบ้าง
 
1. ที่ดินเปล่า ที่ยังไม่มีการนำไปทำประโยชน์
2. ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง
3. ที่พักอาศัย อย่างบ้านหรือคอนโดที่อยู่ในปัจจุบัน
4. อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เช่น ร้านอาหาร, ปั๊มน้ำมัน, อาคารสำนักงาน, โรงแรม 
5. เงินฝากในบัญชีธนาคาร ถ้ามีจำนวนเงินตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการสินเชื่อก็ใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้เช่นเดียวกัน
6. หลักทรัพย์ที่อยู่ในความต้องการของตลาด เช่น หุ้นสามัญ, หุ้นบุริมสิทธิ, หุ้นกู้, ตราสารหนี้ 
7. ยานพาหนะ เช่น รถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ ถือเป็นสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำมาค้ำประกันได้

แน่นอนว่าการเลือกขอสินเชื่อแบบใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน จะอนุมัติได้ง่ายและเร็วกว่าสินเชื่อแบบไม่มีการค้ำประกัน การขอสินเชื่ออะไรก็ตามเราต้องเลือกและเปรียบเทียบสินเชื่อแต่ละแบบก่อนนะคะว่าเหมาะกับต้องการของเราจริง ๆ หรือเปล่า เพราะนั่นคือภาระหนี้สินที่เราต้องผ่อนจ่ายนะคะ ดู เรื่องต้องรู้ก่อนกู้เงิน และ 5 หลักประกันสุดฮิต ที่คนมักนำมาใช้ค้ำประกันสินเชื่อ และการเตรียมตัวก่อนเป็นผู้ค้ำประกัน
 
yes ขอบคุณข้อมูล : KTC
แท็กที่เกี่ยวข้อง กู้เงิน กู้เงินแบบใช้หลักประกัน สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก ขอสินเชื่อ สินเชื่อดอกเบี้ยถูก หลักทรัพย์ค้ำประกัน
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)