เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด กับ สินเชื่อส่วนบุคคล

icon 15 ก.ย. 66 icon 853
เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด กับ สินเชื่อส่วนบุคคล
เมื่อเกิดปัญหาการเงิน ตัวช่วยที่หลายคนเลือกเป็นอันดับแรก ๆ ก็คือเดินเข้าไปขอสินเชื่อ หรือกู้เงินจากธนาคารนั่นเอง ซึ่งสินเชื่อที่ออกแบบมาเพื่อคนต้องการเงินฉุกเฉินยอดฮิต ก็คือ "สินเชื่อส่วนบุคคล" กับ "สินเชื่อเงินสด" นั่นเอง แต่หลายคนยังแยกสินเชื่อ 2 แบบนี้ไม่ออกนะคะว่าจริง ๆ แล้วมีความต่างกันอยู่มากเลยทีเดียว วันนี้ลองไปทำความรู้จักสินเชื่อ 2 แบบนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ เพราะก่อนขอสินเชื่ออะไรก็ต้องเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์นะคะ
 
สินเชื่อส่วนบุคคล คือ
เป็นการขอวงเงินสินเชื่อ หากอนุมัติก็จะได้รับเงินก้อนโอนเข้าบัญชี ดอกเบี้ยเป็นแบบลดต้นลดดอก ซึ่งแต่ละสถาบันการเงินก็จะกำหนดอัตราดอกเบี้ยแตกต่างกันออกไป และมีค่างวดในการผ่อนชำระที่ชัดเจนในแต่ละเดือน ทยอยผ่อนชำระเป็นงวด งวดละเท่า ๆ กัน จนครบจำนวนงวด เช่น 12, 18, 24 งวด เป็นต้น ส่วนใหญ่ธนาคารจะพิจารณาอนุมัติจากอาชีพ, รายได้, เครดิตทางการเงิน
 
เหมาะกับใคร
สินเชื่อส่วนบุคคลเหมาะกับคนที่ต้องการเงินก้อนใหญ่ วงเงินอนุมัติสูง ต้องการเงินสำหรับใช้ในระยะยาว เช่น ซ่อมบ้าน, ค่ารักษาพยาบาล, ปิดหนี้ และต้องการผ่อนชำระนาน ๆ
 
สินเชื่อเงินสด คือ
สินเชื่อเงินสด หรือ บัตรกดเงินสด นั่นเอง ใช้สำหรับเบิกถอนเงินสดออกมาได้ตามวงเงินที่สถาบันการเงินกำหนดให้ กดเงินง่าย ๆ ผ่านตู้ ATM ได้เลย ไ่ม่มีค่าธรรมเนียม แต่อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูงและจะคิดดอกเบี้ยทุกวันนับตั้งแต่วันที่กดใช้จนถึงวันที่เราชำระเงินครบ แต่หากไม่กดเงินออกมา ก็ไม่เสียดอกเบี้ยใด ๆ สินเชื่อเงินสดอนุมัติได้ค่อนข้างง่ายกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลนะคะ และไ่ม่จำเป็นต้องใช้หลักทรัพย์ใด ๆ ค้ำประกัน
 
เหมาะกับใคร
สินเชื่อเงินสดเหมาะกับคนที่ต้องการเงินฉุกเฉิน ต้องการเงินพร้อมใช้ทันที และสามารถชำรหนี้คืนได้ในระยะเวลาสั้น ๆ

เห็นได้ชัดเลยนะคะว่าสินเชื่อส่วนบุคคลค่อนข้างจะมีรายละเอียดรวมถึงการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อต่างจากสินเชื่อเงินสด แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้ง 2 แบบนี้ออกมาเพื่อคนที่ต้องการเงินฉุกเฉิน ใครต้องการเงินก้อนใหญ่ ผ่อนชำระคืนนานก็ต้องเลือกสินเชื่อส่วนบุคคล ส่วนใครที่ต้องการเงินด่วน กดเงินได้ รูดผ่อนสินค้าได้ก็ต้องเลือกสินเชื่อเงิน แต่อย่าลืมนะคะว่าสินเชื่อทั้ง 2 รูปแบบมีการคิดดอกเบี้ย และต้องชำระคืนตามเวลาที่กำหนดด้วย  ใครที่กำลังมองหาบัตรกดเงิน ดูโปรโมชั่นบัตรกดเงินสดทุกสถาบันการเงินเพิ่มเติมได้ คลิกเลย 
 
yes ขอบคุณข้อมูล : SET, KKP
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล ขอสินเชื่อ เปรียบเทียบสินเชื่อ เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)