มีงบจำกัด ซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี

icon 27 ก.ค. 66 icon 14,329
มีงบจำกัด ซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี
ประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่คนซื้อรถทุกคนต้องให้ความสำคัญนะคะ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา มีประกันรถยนต์ไว้ก็ช่วยคุ้มครองความเสียหายทั้งหมดได้นะคะ แต่ว่าประกันรถยนต์ก็มีหลายแบบให้เราเลือก มีอะไรบ้างล่ะ? แล้วถ้ามีงบจำกัด งบน้อยจะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดีที่จะคุ้มค่าที่สุด? ไปทำความเข้าใจกันค่ะ
  • ประกันรถยนต์ชั้น 1
เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์มากที่สุด ทั้งมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณี รวมถึงความเสียหายจากภัยธรรมชาติต่างๆ แต่ก็จะมีค่าเบี้ยประกันสูงที่สุดนะคะ ซึ่งเหมาะสำหรับมือใหม่ ผู้ที่ขับรถเป็นประจำ หรือเดินทางไกลบ่อยๆ  
 
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2+
คุ้มครองเมื่อมีคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครองในส่วนของเหตุสุดวิสัยจากภัยธรรมชาติ ประกันประเภทนี้เหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์การขับรถพอสมควรแล้ว 
 
  • ประกันรถยนต์ชั้น 3+
คุ้มครองเมื่อมีคู่กรณีเท่านั้นเช่นกัน จะใกล้เคียงกับประกันชั้น 2+ 
 
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2
คุ้มครองเมื่อมีคู่กรณีเท่านั้นเช่นกัน  ไม่คุ้มครองในส่วนของเหตุสุดวิสัยจากภัยธรรมชาติ
 
  • ประกันรถยนต์ชั้น 3
เป็นประกันที่เบี้ยประกันถูกที่สุด แต่ความคุ้มครองก็น้อยลงไปตามด้วย เพราะจะคุ้มครองแค่ความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น ส่วนความเสียหายของเราต้องจัดการเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ รู้จักประกันรถยนต์แต่ละแบบเพิ่มขึ้นบ้างหรือเปล่า... ใครที่กำลังวางแผนซื้อประรถยนต์ อย่าลืมศึกษาความเหมือนและต่างของประกันแต่ละแบบนะคะ ต้องเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของเรา และต้องเปรียบเทียบราคาแต่ละเจ้าให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยนะคะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันรถ ประกันรถยนต์ ซื้อประกันรถ ซื้อประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์แบบไหนดี
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)