ประกันรถยนต์คันแรก เลือกยังไงดี?

icon 5 ก.ค. 66 icon 1,406
ประกันรถยนต์คันแรก เลือกยังไงดี?
การเลือกประกันรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเป็นการปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันนะคะ ก่อนซื้อประกันรถยนต์เราควรศึกษาข้อมูลของกรมธรรม์ให้เข้าใจก่อนว่าคุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการขับรถของเราหรือเปล่า ทั้งนี้ก็เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุดนั่นเองนะคะ... วันนี้ไปดูกันค่ะว่าก่อนซื้อประกันรถยนต์ มีเรื่องอะไรที่ควรพิจารณา มีเรื่องอะไรที่ต้องดูบ้าง
1. เลือกบริษัทที่มั่นคง
ต้องเลือกบริษัทที่มีความมั่นคง มีแบบประกันให้เลือกหลากหลาย บริการดี รวมถึงมีศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมครอบคลุมทุกพื้นที่ สามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทแบบง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.
 
2. เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสม
ต้องพิจารณาประเภทของประกันภัย หรือความคุ้มครองที่จะได้รับด้วย ควรเลือกประเภทความคุ้มครองให้เหมาะกับการใช้งาน เช่น เป็นคนขับรถเร็วหรือเปล่า ขับคนเดียวหรือมีสมาชิกครอบครัวนั่งด้วยตลอด ส่วนใหญ่ขับระยะทางไกลหรือใกล้ เป็นต้น
 
3. ทำความเข้าใจประกันที่จะซื้อ
ศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง และข้อยกเว้นต่างๆ ของประกันที่เราจะซื้อให้ดี ต้องอ่านรายละเอียดในกรมธรรม์และทำความเข้าใจให้ครบ อย่าเชื่อแต่คำพูดของตัวแทนขาย
 
4. เปรียบเทียบราคา
ปัจจุบันการซื้อประกันรถยนต์มีหลายรูปแบบ หลายช่องทาง ทั้งซื้อผ่านออนไลน์ ซื้อผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือซื้อผ่านตัวแทนบริษัทประกัน ซึ่งไม่ว่าจะซื้อประกันผ่านช่องทางไหนก็ควรดูรายละเอียดและเปรียบเทียบราคาก่อนด้วยนะคะ รวมถึงเรื่อโปรโมชันของแถมด้วย และอีกเรื่องสำคัญก็คือ ข่าวสารเรื่องการให้บริการหลังการขายว่าดูแลดีหรือไม่ มี feedback ดีหรือแย่จากลูกค้ามากน้อยแค่ไหน

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถสักกรมธรรม์ สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการเข้าใจเนื้อความและความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันนั้นๆ เพื่อป้องกันซื้อไปโดยเปล่าประโยชน์ เสียเงิน เสียเวลาไปฟรีๆ นะคะ
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกัน ประกันภัย ประกันรถยนต์ ซื้อประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์คันแรก
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)