กู้เงินออนไลน์ยังไง ให้ปลอดภัย? พร้อมเช็กสินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด

icon 5 ก.ค. 66 icon 1,245
กู้เงินออนไลน์ยังไง ให้ปลอดภัย? พร้อมเช็กสินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด
ได้เงินไว โอนไว นี่คืออีกกลโกงจากมิจฉาชีพผ่านโลกออนไลน์ ใครที่ร้อนเงินหรือกำลังต้องการเงินด่วนต้องพึงระวังเอาไว้นะคะ ใครที่มีเครดิตดี หากมีปัญหาการเงินแนะนำให้ขอสินเชื่อดอกเบี้ยถูกจากสถาบันการเงินจะดีกว่า เพราะปลอดภัย ถูกกฎหมาย ไม่โดนหลอกแน่นอน ส่วนคนที่มองหาสินเชื่อถูกแบงก์ไหนดี ดูรายละเอียดโปรโมชั่นสินเชื่อฮอตเพิ่มเติม หรือต้องการเงินด่วน การขอสินเชื่อของสถาบันการเงินผ่านทางทางออนไลน์ก็สามารถทำได้นะคะ เพราะปัจจุบันสถาบันการเงินก็เปิดช่องทางให้สามารถขอสินเชื่อเงินด่วนผ่านเว็บไซต์ได้  ไปดูวิธีเช็กแบบง่ายๆ กันค่ะ ว่าหากจะขอสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ มีอะไรต้องระวังบ้าง ไปดูกัน
1. เปิดเพจปลอม ตั้งชื่อให้เหมือนธนาคาร
อีกหนึ่งกลโกงของมิจฉาชีพก็คือใช้วิธีเปิดเพจปลอม โดยใช้ชื่อใกล้เคียงกับธนาคาร และมักใช้วิธีส่งข้อความหรือโทรมาหาเราโดยตรง พร้อมเสนอเงินกู้ที่มีดอกเบี้ยต่ำ กู้ง่ายใช้แค่บัตรประชาชน หรือติดแบล็คลิสต์จากธนาคารก็กู้ได้ หรือส่งลิงก์ต่างๆ มาให้เราคลิก ต้องเตือนกันไว้ว่า ธนาคารยกเลิกการส่งลิงก์ผ่านข้อความ แล้ว ถ้าเจอแบบนี้มั่นใจได้เลยว่ากำลังถูกหลอกแน่นอน
 
2. ใช้เอกสารปลอม โลโก้ปลอม
มิจฉาชีพนิยมใช้วิธีปลอมแปลงเอกสาร โดยใช้ตราหรือโลโก้ทางราชการต่างๆ เช่น โลโก้กระทรวงการคลัง โลโก้กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยวิธีการก็คือจะแสดงเอกสารปลอม เช่น ใช้เอกสารแอบอ้างว่าได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการเงินจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือกระทรวงการคลัง
 
3. เปิดแอปฯ-เว็บไซต์ กู้เงินเถื่อนแบบออนไลน์
ต้องบอกว่าเคสนี้หลายคนเจอบ่อยแน่นอน ก็คือแอปฯ หรือเว็บไซต์ กู้เงินด่วน กู้เงินแบบออนไลน์ต่าง ๆ ดังนั้นก่อนที่เราจะกรอกข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลสำคัญๆ อะไรลงบนเว็บไซต์ก็อย่าลืมสังเกตสัญลักษณ์ชื่อ URL ต้องมีเครื่องหมายรูปแม่กุญแจ และชื่อของ https:// ทุกครั้งเพราะจุดสังเกตทั้ง 2 บ่งบอกเว็บนั้นคือเว็บที่ปลอดภัย และหากเจอแอปฯ หรือเว็บไซต์กู้เงินเหล่านี้ก็ไม่ควรดาวน์โหลดหรือตืดตั้งในโทรศัพท์ของเรา เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งเงินกู้ออนไลน์นะคะ

ไม่ว่าจะกู้เงินผ่านระบบไหนก็ตาม ถ้าจะให้ปลอดภัยหรือต้องการใช้เงินจริงๆ ก็ควรปรึกษาสถาบันการเงินหรือธนาคารที่เชื่อถือได้จะดีกว่าค่ะ และไม่ควรหลงเชื่อ SMS หรือข้อความออนไลน์ หากต้องการขอคำปรึกษาหรือแจ้งเบาะแส สามารถติดต่อ ศปอส.ตร. (ตำรวจ PCT) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร. 1599 นะคะ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ขอสินเชื่อ สินเชื่อดอกเบี้ยถูก สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก กู้เงินออนไลน์
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)