เทศกาลหยุดยาว เที่ยวยังไงให้ประหยัดงบ

icon 17 พ.ค. 66 icon 2,400
เทศกาลหยุดยาว เที่ยวยังไงให้ประหยัดงบ
ใกล้จะถึงช่วงวันหยุดยาวอีกแล้ว ทั้งช่วงวันสงกรานต์ในเดือนเมษายนนี้ และวันหยุดต่อเนื่องในเดือนพฤษภาคมที่ก็ใกล้เข้ามาแล้วนะคะ หลายคนคงเป็นเหมือนกันนะคะที่กลับจากไปเที่ยว หรือกลับจากวันหยุดยาว กระเป๋าสตางค์ก็แทบฉีกกันเลยทีเดียว เพราะไหนๆ ก็ไปเที่ยว ไปพักผ่อนกับครอบครัว หรือคนที่รักแล้ว ก็มักจับจ่ายใช้สอยกันอย่างเต็มที่ใช่มั๊ยล่ะคะ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ทริค ประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงวันหยุดยาวกันสักหน่อยค่ะ เผื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งหน้าแห้งเพราะเงินไม่พอใช้กันช่วงปลายเดือนนะคะsmiley 
 
วางแผนการเดินทางให้พร้อม ย่อมประหยัดงบได้
 
 
หากต้องเดินทางไม่ว่าจะใกล้ หรือไกล จะเดินทางวันไหน กลับวันไหน วางแผนให้ชัวร์นะคะ ทั้งเรื่องเส้นทาง และค่าใช้จ่าย เพราะอันดับแรกเลย ถ้าเราเดินทางช่วงที่คนออกเดินทางพร้อมกันเยอะๆ อย่างช่วงสงกรานต์ ไหนจะรถติด ถึงที่หมายช้า แล้วยังเปลืองน้ำมันอีกด้วยค่ะ ใครคิดจะประหยัดงบการเดินทาง เรามีวิธีแนะนำ ดังนี้ 

1. ไปทางเดียวกัน อาศัยติดรถกันไป สำหรับวิธีนี้ ต้องนัดแนะกันให้ดี ว่าจะไปวันไหน และกลับวันไหน ไปด้วยกัน กลับด้วยกัน ช่วยกันหารค่าน้ำมัน ช่วยค่าเสื่อมรถเพื่อนนิดหน่อย รับรองประหยัดกว่าไปเองแน่นอนค่ะ

>> แนะนำโปรโมชัน เติมแค่ไหนก็คุ้ม กับบัตรกดเงินสด KKP CASH CARD รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,000 บาท* ที่สถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

2. เลือกโดยสารรถประจำทาง กรณีที่คนเดินทางไกลข้ามหลายจังหวัด อาจจะวางแผนเดินทางล่วงหน้า หรือกลับก่อนคนอื่นๆ เพื่อที่การโดยสารรถประจำทางจะได้ไม่แน่น เบียดเสียดกันเกินไป และวิธีนี้ ก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้พอสมควรเลยค่ะ แถมยังได้นั่งไปสบายๆ ดูวิวข้างทางไปเพลินๆ เดี๋ยวก็ถึงที่หมายแล้ว แนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้านะคะจะได้ราคาดีกว่าไปจองช่วงที่กระชั้นชิดแล้วค่ะ 

3. ตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง ถ้าเรามีการวางแผนว่าจะต้องออกเดินทางไกลๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว หรือกลับไปหาครอบครัวก็ตาม การพารถคู่ใจ ไปตรวจสภาพ หรือเช็กระยะสักนิด เพิ่มความมั่นใจก่อนออกเดินทางสักหน่อย ป้องกันกรณีรถเสียระหว่างทาง ที่อาจทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเพิ่มเติมอีก และการที่สภาพรถเราพร้อมสำหรับการออกเดินทางยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายแก่ตนเอง และคนรอบตัวได้อีกด้วยนะคะ 

>> แนะนำโปรโมชัน ผ่อนยางสบายใจ 0% 6 - 10 เดือน พร้อมรับโปรโมชัน และสิทธิพิเศษมากมาย

ของฝากต้องมี ทำยังไงดีให้ประหยัดงบ
ในกรณีนี้ถ้าหากจะเลือกซื้อของฝากผู้ใหญ่ คนในครอบครัว หรือเพื่อนๆ ก็ควรจัดงบแต่พอดี ไม่มากจนเกินไป และควรเลือกของที่เป็นประโยชน์ และสามารถใช้ได้จริงด้วยนะคะ เช่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การเลือกซื้อเสื้อผ้าใหม่ไปฝากผู้ใหญ่ ก็เป็นของฝากที่น่าประทับใจไม่น้อยค่ะ เราควรวางแผนแต่เนิ่นๆ มีโปรโมชันลดราคาอะไรก็ควรไปทยอยซื้อไว้ล่วงหน้าได้เลยค่ะ จะได้ช่วยกระจายค่ายใช้จ่ายระหว่างเดือน รายจ่ายจะได้ไม่มากระจุกตัวในช่วงเดียวกันจนจ่ายไม่ไหวนะคะ

เจอพี่น้อง ท้องต้องอิ่ม - จัดการเรื่องอาหารการกินให้พร้อม
ในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว การมาพบปะ เจอกันเยอะๆ หลายคน หลายครอบครัว การเลี้ยงสังสรรค์ ก็ถือเป็นเรื่องปกติค่ะ ใครที่อาจจะอยากเลือกทานอาหารอร่อยๆ นอกบ้าน ในช่วงวันหยุดยาว ขอแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงค่ะ เพราะร้านอาหารก็จะมีลูกค้าจำนวนมาก และบางทีอาจจะมีการปรับราคาแพงขึ้น  อาจทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลายได้นะคะ ดังนั้นการเลือกทำอาหารรับประทานกันเองในครอบครัว นอกจากจะได้สานความสัมพันธ์ให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ยังช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการไปรับประทานอาหารนอกบ้านมากเลยค่ะ 
 
บ้านนี้ดี อยู่แล้วมีความสุข...เทศกาลทั้งทีพักผ่อนอยู่บ้านก็ดี มีความสุขได้เช่นกัน
ถ้าใครไม่ได้มีความจำเป็นต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัด ก็พักผ่อนอยู่ในกรุงเทพ ช่วงวันหยุดยาวกรุงเทพก็ปลอดคนได้อีกบรรยากาศนึงนะคะ แนะนำว่าหากใครไม่ได้เดินทางไปไหน ลองหากิจกรรมที่ชื่นชอบมาทำดูก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้เยอะค่ะ เช่น ดูซีรีส์ อ่านหนังสือ จัดบ้านใหม่ จัดสวน ดูแลต้นไม้ กิจกรรมเหล่านี้ก็ถือเป็นแนวทางที่ช่วยให้ประหยัดงบในช่วงวันหยุดได้นะคะ

>> แนะนำโปรโมชัน ดูหนังกันไหม? รวมโปรฯ บัตรเครดิต : ซื้อตั๋วหนังหรือแลกแต้มดูหนังฟรี... เลือกเลยที่นี่!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทคนิคดีๆ ที่ช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดงบได้ในช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเองได้เลยนะคะ รับรองว่า กลับจากไปเที่ยวพักผ่อนคราวนี้ กระเป๋าสตางค์ยังคงอยู่ดี ไม่มีโรคทรัพย์จางตามมาอย่างแน่นอนค่ะ wink
แท็กที่เกี่ยวข้อง บทความการเงิน 2566 เทคนิคประหยัดค่าใช้จ่าย เทศกาลหยุดยาว
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)