"งบไม่บาน ได้งานแบบที่ฝัน" เปิดงบถ่ายภาพแต่งงานในฝัน กับ "Cozy House Studio" เมื่อภาพถ่ายในวันนี้ จะกลายเป็น Story ที่น่าจดจำตลอดไป

icon 31 มี.ค. 65 icon 8,952
"งบไม่บาน ได้งานแบบที่ฝัน" เปิดงบถ่ายภาพแต่งงานในฝัน กับ "Cozy House Studio" เมื่อภาพถ่ายในวันนี้ จะกลายเป็น Story ที่น่าจดจำตลอดไป
"งานแต่งงาน" เป็นงานในฝันที่บ่าวสาวๆ ทุกคู่คาดหวัง ว่าจะให้ออกมาสวยงาม และน่าประทับใจที่สุด ซึ่งเรื่องแรกที่ทุกคู่บ่าวสาวมักจะคิดถึง คือ การถ่ายภาพ Pre wedding ค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นการบันทึกความทรงจำในช่วงเวลาที่สำคัญอีกช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตคู่แล้ว ยังเป็นการเก็บรวบรวมทุกโมเมนต์ แววตา อารมณ์ ความรู้สึก ที่คู่บ่าวสาวมีให้แก่กันตั้งแต่วันที่ตัดสินใจจะเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ไปด้วยกันอีกด้วย
 
วันนี้…เราจะพามารู้จักกับ "Cozy House Studio" สตูดิโอถ่ายภาพครบวงจร ให้บริการ ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง เช่าชุดแต่งงาน ทั้งชุดไทย ชุดแต่งงานสากล ถ่ายรูปภายในงาน วิดีโองานแต่งงาน ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว รวมถึงพรีเซนเทชั่นงานแต่งงาน โดยให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์
 
"Cozy House Studio" คือ Studio ถ่ายภาพที่เมื่อคู่บ่าวสาวคิดจะจัดงานแต่งงาน จะถูกคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ ในจังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียง โดยคุณปฏิพล สมบัติปัน (คุณนอร์ท) และคุณชนิกานต์ กาหา (คุณแอมป์) เจ้าของร้าน "Cozy House Studio" ที่ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียด ทุกความต้องการของลูกค้า และรังสรรค์ความงดงามของคู่บ่าวสาว รวมไปถึงเป็นตัวแทนเก็บภาพความประทับใจทุกโมเมนต์ภายในงาน ที่น่าจดจำไม่รู้ลืมกันเลยค่ะ

คุณปฏิพล สมบัติปัน (คุณนอร์ท) และคุณชนิกานต์ กาหา (คุณแอมป์)
จุดเริ่มต้นของ Cozy House Studio กว่าจะมาถึงวันนี้
 
"Cozy House Studio" เริ่มต้นมาจากการที่ "คุณนอร์ท" เป็นคนชอบการถ่ายรูป ประกอบกับช่วงเรียนมหาวิทยาลัย คุณนอร์ทมีการรับถ่ายรูปงานรับปริญญาบ้าง เป็นตากล้องวันจริงบ้าง ทำให้ได้สะสมประสบการณ์ด้านการถ่ายรูปมาพอสมควร และในส่วนของ "คุณแอมป์" ก็มีความชอบในเรื่องของการแต่งหน้าอยู่แล้ว เมื่อเรียนจบ คุณนอร์ท และคุณแอมป์ก็มานั่งคิดกันว่าจะทำอะไรร่วมกันดี แล้วคุณนอร์ทก็ปิ๊งไอเดีย ชวนคุณแอมป์ลองทำสตูดิโอถ่ายพรีเวดดิ้ง ซึ่งคุณแอมป์ก็ยังชั่งใจอยู่ แต่คุณนอร์ทก็สร้างความมั่นใจว่า จากที่คุณนอร์ทสังเกต และเก็บข้อมูลมา หากจะเลือกทำร้านในจังหวัดนครสวรรค์ การถ่ายภาพสไตล์ที่คุณนอร์ทถนัด น่าจะดูแปลกใหม่ และน่าสนใจไม่น้อย คุณแอมป์ก็เลยรู้สึกมั่นใจ และตอบตกลงที่จะทำร้านร่วมกัน และที่สำคัญเลย คือ งานนี้เป็นสิ่งที่ทั้งคุณนอร์ท และคุณแอมป์ชอบ และถนัด ก็น่าจะทำออกมาได้ดี
 
พอคิดได้แบบนั้นคุณนอร์ท กับคุณแอมป์ก็เริ่มต้นทำร้านจาก "บ้านเช่าของคุณพ่อ" ที่ไม่มีคนอยู่แล้ว นำมารีโนเวทใหม่ แบบง่ายๆ มีแค่ ฉาก และไฟสตูฯ เท่านั้น
บรรยากาศบ้านเช่าของคุณพ่อที่ทำการรีโนเวทเพื่อจะเปิดร้านในครั้งแรก
 
ซึ่งตอนที่ทำร้านแรกๆ ก็ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไหร่ อาจจะเพราะร้านไม่ได้อยู่ในตลาด คนผ่านไปมาไม่ค่อยเยอะ คุณนอร์ท และคุณแอมป์จึงหาช่องทาง Promote โดยเริ่มจากใน Facebook ก่อน เพราะเป็นเครื่องมือใกล้ตัว และก็สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย และหลังจากนั้นก็ทำการตลาดแบบออนไลน์ทั้งหมด
 
ลูกค้าคู่แรกของร้าน คุณนอร์ท และคุณแอมป์ได้โพสต์หาคู่รักที่อยากถ่าย Pre wedding ฟรี ใน Facebook และเลือกภาพถ่ายของคู่รักคู่นั้นมาทำการ Promote ให้ ซึ่งเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการทำสตูดิโอนี้เลยค่ะ หลังจากที่คนเริ่มเห็นผลงานบ้างแล้วจากคู่แรกที่ทางร้านได้นำภาพถ่ายไป Promote ก็ค่อยๆ มีลูกค้าเพิ่มขึ้นๆ จนถึงตอนนี้คุณนอร์ท และคุณแอมป์ ต้องรีโนเวทร้านเพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอีกรอบแล้วค่ะ
รีโนเวทร้านรอบที่ 2 : มีการลงชุดเพิ่มให้คู่บ่าวสาวได้เลือกกันหลายหลาย และถูกใจมากที่สุด
รวมถึงปรับแต่งห้องสตูฯ ใหม่ ให้ดูสวยงาม จัดแสงได้ง่าย และสวยยิ่งขึ้น
และในช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกค้าเริ่มเยอะมากๆ คุณนอร์ท และคุณแอมป์คอยฟัง Feedback จากลูกค้าว่าลูกค้าอยากได้อะไรบ้าง ที่ร้านยังขาดอะไร จนสรุปได้ว่า ลูกค้าต่างจังหวัดต้องการร้าน Pre wedding ที่ครบวงจร ที่มีทั้งชุดแต่งงานสำหรับวันจริง ช่างภาพวันจริง รวมถึงช่างแต่งหน้าวันจริง จนมารอบล่าสุดที่คุณนอร์ท และคุณแอมป์ ทำการปรับปรุงร้านให้เป็นร้านที่ครบวงจร เสื้อผ้า หน้าผมครบเต็มรูปแบบ แบบในปัจจุบันนี้

รีโนเวทร้านรอบที่ 3 : บรรยากาศร้านดูอบอุ่น เป็นมิตร 

รีโนเวทร้านรอบที่ 3  

รีโนเวทร้านรอบที่ 3  
ทำไมคู่บ่าวสาวถึงต้องเลือกใช้บริการของ Cozy House  Studio
 
"Cozy House Studio" เป็นร้านที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ด้วยความที่คุณแอมป์เป็นคนชอบแต่งหน้าบางๆ เลยอยากให้เจ้าสาว มีลุคที่เบาๆ ใสๆ เกาหลีๆ แบบโชว์งานผิว รวมถึงสไตล์การถ่ายภาพของทางร้านที่ดูสดใส เน้นฟีลลิ่งอารมณ์ของบ่าวสาว จึงทำให้รูปออกมาดูเป็นธรรมชาติ สื่ออารมณ์ได้ชัดเจน ไม่แข็ง

ส่วนชุดของบ่าวสาวคุณแอมป์เป็นคนเลือกเองทั้งหมด โดยที่ร้านชุดบ่าวสาวจะเป็นสไตล์มินิมอลเป็นหลัก ซึ่งจุดเด่นทั้งสามอย่างรวมเป็น "ภาพสไตล์โคซี่" ลูกค้าก็ชอบมากๆ บวกกับพนักงานของร้านทุกคนเป็นกันเองมาก พนักงานจะชวนลูกค้าคุยตั้งแต่ก้าวเข้ามาที่ร้านเลยทำให้บ่าวสาวรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เกร็งจนเกินไป และให้ความรู้สึกเหมือนว่ามาบ้านเพื่อน ทำให้การทำงานทุกอย่างง่ายขึ้น
 
ตัวอย่างแพคเกจสำหรับคู่บ่าวสาว
 
สำหรับแพคเกจการถ่ายภาพ Pre-Wedding กับที่ร้านมีให้เลือกหลายหลายรูปแบบเลยค่ะ  ขอยกตัวอย่างให้ดูประกอบกันไปนะคะ 
ซึ่งราคาของแต่ละแพคเกจก็จัดว่าอยู่ในฐานราคาที่เป็นมิตร อยู่ที่ว่า บ่าวสาวอยากได้อะไรมากน้อยแค่ไหน ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการเลยค่ะ 
 
แต่...ถ้าลูกค้าตั้งโจทย์ว่า "มีงบประมาณจำกัด" ทางร้านจะมีข้อเสนอแนะให้กับลูกค้าโดย ทางร้านเรามีแพคเกจแบบประหยัดที่ราคาเริ่มต้นเพียง 12,000 บาท ก็ได้ครบจบทั้ง Pre wedding และชุดวันจริงไปเลยค่ะ ถือว่าคุ้มค่ามากๆ
 
ในส่วนของการดำเนินธุรกิจ ประสบปัญหาอะไรบ้าง และมีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไร 
 
ในช่วงโควิดแรกๆ ลูกค้าส่วนใหญ่กลัวโควิดเลยมีการขอเลื่อนคิวถ่ายออกไปเยอะพอสมควร ส่วนคนคิดว่าสถานการณ์ไม่ได้รุนแรงมากนัก และมีมาตรการป้องกันเพียงพอก็มาถ่ายภาพเก็บไว้ รอสถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไหร่ ก็จะสามารถจัดงานได้เลย ทางร้านก็โดนผลกระทบไม่มากนัก ประกอบกับต้องการรีโนเวทร้านด้วย ก็เลยก็ถือโอกาสช่วงนั้นปรับปรุงร้านเพิ่มเติมเลย พอใกล้จะเสร็จช่วงนั้นเป็นช่วงที่โควิดเริ่มจะซาพอดีทางร้านก็มีจัดแพคเกจแบบจองข้ามปีกันเลยค่ะ 
 
ตัวอย่างงาน และภาพบรรยากาศการทำงาน ของ Cozy House Studio
 
สำหรับงานของ Cozy House Studio มีทั้งงานที่ถ่ายในสตูดิโอ และนอกสถานที่ ซึ่งคุณนอร์ท และคุณแอมป์ ตั้งใจ และทุ่มเทมากๆ เพื่อให้ภาพถ่ายของลูกค้าออกมาสวยงาม น่าประทับใจ สื่ออารมณ์ และความรู้สึกออกมาให้มากที่สุด 
 

ตัวอย่างภาพถ่ายนอกสถานที่

ตัวอย่างภาพถ่ายในสตูดิโอ

ตัวอย่างภาพสำหรับ Package Pre-wedding ในราคาเริ่มต้น 7,000 บาท เป็นภาพถ่ายในสตูดิโอ
ภาพบรรยากาศในการทำงานภายในร้านของคุณนอร์ท และคุณแอมป์
 
ภาพบรรยากาศในการทำงานนอกสถานที่ของคุณนอร์ท และคุณแอมป์
 
เมื่อเห็นความทุ่มเท และตั้งใจของทั้งคุณนอร์ท และคุณแอมป์ แล้ว คู่บ่าวสาวก็น่าจะมั่นใจได้ว่างานทุกชิ้นที่ผ่านมือของคุณนอร์ท และคุณแอมป์ จะไม่ทำให้คู่บ่าวสาวต้องผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ 
 
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ในวงการ Wedding Studio - สำหรับสาวป้ายแดงที่กำลังมีแพลนจะจัดงานแต่งงาน แต่มีงบประมาณที่จำกัด จะมีข้อแนะนำอย่างไร 
 
สำหรับเจ้าสาวที่มีงบประมาณจำกัด ช่วงนี้เป็นยุคของโควิดการจัดงานจะมีข้อจำกัดเรื่องแขกผู้มาร่วมงาน รวมถึงคู่บ่าวสาวก็จะมีการลดสเกลงาน จากเดิมเคยมีพิธีสงฆ์ช่วงเช้า และพิธีกินเลี้ยงช่วงเที่ยงหรือเย็นก็จะรวบมาเหลือแค่พิธีสงฆ์ และแจก Boxset กลับบ้านแทนการนั่งรับประทานอาหารแบบโต๊ะจีน และจากปกติเจ้าสาวต้องใช้สองชุด บางคนก็ลดเหลือแค่ชุดไทยในพิธีเช้าชุดเดียวหรือใช้เป็นชุดสั้นแทน ก็ทำให้ประหยัดงบประมาณไปได้เยอะค่ะ
 
นอกจากนั้น  คุณแอมป์อยากจะเตือนบ่าวสาวป้ายแดงสักนิดนะคะ ว่าเวลาเลือกร้าน Wedding แนะนำว่าควรดูรีวิวเยอะๆ หรือถามจากคนรู้จักเยอะๆ ถ้าจะให้ดีแนะนำเจ้าสาวเข้าไปที่ร้าน เข้าไปดูชุดที่แถมตามโปรโมชั่นอีกที เพราะที่ผ่านมามีเคสเยอะมากที่ชุดไม่ตรงกับโปรโมชั่นที่ได้ บ่าวสาวก็ต้องเสียเงินสองรอบมาหาร้านที่ถูกใจที่สุด ก็จะทำให้งบประมาณของคู่บ่าวสาวบานปลายไปอีกนะคะ

จากผลงานที่คุณนอร์ท และคุณแอมป์ทำร่วมกันมา และจากความประทับใจของลูกค้า ส่งต่อกับแบบ word of mouth ทำให้ธุรกิจของคุณนอร์ท และคุณแอมป์ เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ จนมาถึงวันนี้ วันที่ ไม่ว่าคู่บ่าวสาวในจังหวัดนครสรรค์เอง หรือแม้แต่จังหวัดใกล้เคียง ต่างก็จะอยากจะให้ทางร้าน "Cozy House Studio" เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของพวกเขา ได้เก็บภาพความประทับใจ ร่วมผสานกลิ่นอายความรักของพวกเขาตั้งแต่วันที่คิดจะเริ่มต้นชีวิตคู่  หรือตั้งแต่วันที่คู่บ่าวสาวจับมือกันเพื่อเริ่มก้าวแรกสู่คำว่า "ครอบครัว" 
 
และสุดท้ายนี้ หากคุณกำลังมีแพลนที่จะแต่งงาน และคุณยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน สิ่งแรกที่ทางร้านแนะนำคือ Pre wedding ค่ะเพราะงานแต่งมีแค่ครั้งเดียว ลูกค้าจะจองสิ่งต่างๆ โดยไม่ได้ลองไม่ได้ และหากต้องการคนให้คำปรึกษา ทาง "Cozy House Studio" ยินดีให้บริการ โดยสามารถติดต่อได้ที่ เบอร์ 088-166-6131 หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage ของทางร้าน Cozy House Studio โคซี่เฮาส์สตูดิโอ นครสวรรค์ ได้เลยนะคะheart
แท็กที่เกี่ยวข้อง พรีเวดดิ้ง Pre wedding งบจัดงานแต่งงาน ภาพถ่ายงานแต่งงาน Wedding Studio Cozy House Studio
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)