เป็นปลื้ม...ได้รับเครดิตเงินคืนจาก "บัตรเครดิต SCB FAMILY" สมัครจริง...ใช้จริง...จ่ายจริง และได้รับเครดิตเงินคืนจริง!!

icon 8 ก.พ. 65 icon 11,010
เป็นปลื้ม...ได้รับเครดิตเงินคืนจาก "บัตรเครดิต SCB FAMILY" สมัครจริง...ใช้จริง...จ่ายจริง และได้รับเครดิตเงินคืนจริง!!
บัตรเครดิตที่มีในปัจจุบัน มีมากมายหลายสถาบันการเงิน การใช้งานก็มีทั้งคล้ายและต่างกัน ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การใช้บัตรฯ ของผู้บริโภคแต่ละคน วันนี้ GURU มีโอกาสได้สมัครบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งในครั้งนี้ GURU ได้เลือกสมัคร "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" โดยบัตรฯ ใบนี้เป็นบัตรฯ ที่มีดีสำหรับคนที่ต้องการ "CASH BACK" เป็นหลัก ใช้เท่าไหร่ก็ได้กลับมาเป็น "เครดิตเงินคืน" ตามเงื่อนไขเท่านั้น บัตรเครดิตใบนี้จะดีตรงตามที่ GURU ต้องการหรือไม่? และบัตรฯ ใบนี้มีข้อดี ข้อเสียยังไง? มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS คืออะไร?

"บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" เป็นบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ให้บริการประเภทบัตรเครดิตที่เน้นไปที่การให้เครดิตเงินคืนทุกการใช้จ่ายด้วยสิทธิประโยชน์หลักๆ นั่นก็คือ
  1. Happy Spend รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1% ทุกยอดการซื้อสินค้าและบริการ
  2. Happy Saving ยิ่งรูด ยิ่งออม รับดอกเบี้ย เงินฝากประจำเพิ่มอีก 1%
  3. Happy Birthday รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 4% ในวันเกิด
  4. Happy Meals รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5% ในหมวดร้านอาหารที่กำหนด 4 วันพิเศษ สำหรับครอบครัว (วันเด็ก วันครอบครัว วันแม่ และวันพ่อ)
ซึ่ง "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" นี้ เหมาะกับคนที่ชอบชอปปิ้ง รับเครดิตเงินคืน เดินทางท่องเที่ยว และสังสรรค์ นอกเหนือจากการได้รับเครดิตเงินคืนแล้ว บัตรเครดิตใบนี้ยังให้ส่วนลดสำหรับบริการเช่ารถขับเองหรือรถเช่าพร้อมคนขับทุกประเภท เมื่อจองรถเช่ากับ บริษัท ทรู ลีสซิ่ง จำกัด พร้อมอุ่นใจทุกครั้งที่เดินทาง ด้วยสิทธิประโยชน์ให้ฟรี! ประกันภัยคุ้มครองอุบัติเหตุ และการเจ็บป่วย เมื่อเดินทางทั้งในและต่างประเทศ และชำระค่าโดยสารทางอากาศผ่านบัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS และสิทธิประโยชน์ด้วยการมีเลขาส่วนตัวทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (โทร. 0-2777-7777)

ไป-มา ยังไง...ถึงได้เลือกสมัคร "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS"

เหตุเกิดมาจาก GURU ยังไม่เคยมีบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์หลักเป็นการ "รับเครดิตเงินคืน" (มีแต่บัตรสะสมคะแนน) จึงอยากจะมีบัตรเครดิตที่ให้ Cash Back สักใบ จึงหาข้อมูลว่ามีบัตรเครดิตของสถาบันการเงินไหนบ้าง และด้วย GURU มีบัญชี Payroll กับธนาคารไทยพาณิชย์ จึงดูข้อมูลรายละเอียดบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์เป็นหลัก และก็ได้เจอ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" ที่ตอบโจทย์กับสิ่งที่ต้องการ เลยไม่รอช้าที่จะสมัคร ซึ่งในครั้งนี้ GURU ได้สมัครผ่านทางช่องทางออนไลน์ของธนาคารผ่านแอปพลิเคชัน "SCB EASY" โดยการสมัครออนไลน์ในครั้งนี้ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ แทบจะไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรเพิ่มเติมเลย ทั้งนี้ ก็เป็นเพราะธนาคารมีข้อมูลของ GURU อยู่แล้ว (ในระบบ Payroll) และหลังจากที่สมัครไป ก็รอไม่ถึง 1 สัปดาห์ ได้รับการแจ้งและยืนยันจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร

ถูกใจกับการใช้ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" หรือไม่?

พอได้ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" มา ก็ไม่รอช้าค่ะ ของที่อยากได้ก็ลอยมาในหัวเต็มไปหมด อันนั้นก็จำเป็น อันนี้ก็อยากได้ (เรียกได้ว่าอยากลองของ) ซึ่งของที่ลองใช้บัตรฯ ใบนี้ซื้อก็คือ "Smart Watch" ค่ะ แล้วก็ได้รับการแนะนำโปรโมชั่นจากเจ้าหน้าที่ว่าสามารถใช้บัตรเครดิต SCB ผ่อน 0% นาน 10 เดือนได้ พอได้ยินแบบนั้น GURU ก็ไม่รอช้าค่ะ ตอบตกลงทันที (ในใจก็คิดว่าสบายละ ^_^) เวลาผ่านไปก็ผ่อนมาจนครบ แถมได้เงินคืนกลับเข้าบัญชีบัตรฯ ตามสิทธิประโยชน์หลักของบัตรที่แจ้งจริงๆ ด้วย ซึ่งเงินคืนในบัญชีบัตรฯ นั้น เราสามารถใช้หักลบกับการใช้จ่ายรอบถัดไปได้นะคะ ซึ่งในส่วนของการซื้อ Smart Watch นี้ จะได้รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1% ของยอดการซื้อสินค้าค่ะ และแล้วหลังจากผ่อนครบ 10 เดือนแล้ว ของที่อยากได้ก็ลอยมาอีกแล้วค่ะ โดยการซื้อของนี้ ไม่ว่าจะเป็นอะไร ส่วนใหญ่ GURU ก็จะหยิบ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" เป็นบัตรฯ หลักในการใช้จ่าย เพราะ GURU อยากได้รับเครดิตเงินคืน มากกว่าการได้คะแนนสะสมค่ะ (ทั้งนี้ ความชอบ หรือไม่ชอบ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้งานของแต่ละคนด้วยนะคะ) จากประสบการณ์ตรงของ GURU ที่ได้สมัครและใช้ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" ในฐานะคนใช้จริง ก็ต้องถือว่าโอเคเลยค่ะ ตรงตามจุดประสงค์การใช้จ่าย และสิทธิประโยชน์หลักของบัตรฯ ก็ตรงตามความต้องการอีกด้วย ถือว่า "ผ่าน" ค่ะ

จุดเด่น - จุดด้อย ของ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS"

พออ่านมาถึงตอนนี้ ใครที่กำลังตัดสินใจจะสมัคร "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" ไว้ใช้จ่ายก็ควรศึกษารายละเอียดบัตรฯ ให้ดีก่อนนะคะ เพราะการใช้งานหรือไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ในครั้งนี้ GURU อาจจะบอกว่า "ดี" แต่ในความจริงแล้ว มันอาจจะยังไม่เหมาะ หรือไม่ตรงตามความต้องการของเพื่อนๆ บางคนก็ได้ค่ะ เพราะฉะนั้น เราลองมาดู ข้อดี-ข้อเสีย ของ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" กันก่อนตัดสินใจดีกว่าค่ะ ซึ่งวันนี้ GURU ก็สรุปมาให้ดังนี้ค่ะ
 

จะแนะนำให้เพื่อนหรือคนรู้จักสมัคร "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" หรือไม่?

ถ้าถามว่าหลังจากได้ลองใช้ "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" แล้ว จะแนะนำให้เพื่อนหรือคนรู้จักสมัครมั้ย? ตอบได้เลยค่ะว่า...แนะนำค่ะ แต่จะแนะนำให้กับคนที่สนใจบัตรเครดิตประเภท CASH BACK นะคะ เพราะบัตรเครดิตใบนี้ตอบโจทย์สำหรับการรับเครดิตเงินคืน มากกว่าการสะสมคะแนนค่ะ แต่ก็อยากจะบอกทุกคนที่กำลังสนใจจะสมัคร "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" นี้ว่า ต้องทำใจเรื่องค่าธรรมเนียมบัตรรายปีด้วย เนื่องจากค่อนข้างแพงถึงปีละ 2,000 บาท แต่ธนาคารก็ไม่ได้ใจร้ายซะทีเดียวนะคะ เพราะได้ออกเงื่อนไขการใช้บัตรฯ เพื่อให้ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีมาด้วย คือผู้ถือบัตรฯ จะต้องมียอดใช้จ่าย 50,000 บาท/ปี ทั้งนี้ การสมัครใช้บัตรเครดิตสักใบ เราจะต้องคำนึงถึงความต้องการ ไลฟ์สไตล์ และจุดประสงค์การใช้จ่ายของเราด้วยนะคะ
 
 
เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสมัครบัตรเครดิตไว้ใช้สักใบ
 
1. วางแผนการใช้จ่าย >> ทุกครั้งก่อนคิดจะใช้บัตรเครดิตควรวางแผนก่อน ว่าเมื่อถ้าใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตแล้วสามารถชำระคืนตามรอบบิลได้หรือไม่ เพราะถ้าหากเลือกจ่ายแบบขั้นต่ำ จะต้องเจอกับดอกเบี้ยในส่วนของยอดที่คงค้าง นั่นจะทำให้เราเป็นหนี้แบบยังไม่ทันตั้งตัวก็ได้
 
2. ศึกษารายละเอียดบัตรเครดิต ไปจนถึงการใช้งาน >> ก่อนเลือกสมัครบัตรเครดิต เราควรศึกษารายละเอียดการใช้งานบัตรเครดิตที่เราสนใจก่อน ทั้งในส่วนของวันตัดรอบบิล การชำระคืน อัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปี ฯลฯ รวมไปถึงการเลือกประเภทบัตรที่ต้องการใช้ด้วย เพื่อให้เราใช้งานอย่างถูกวิธี คุ้มค่า และได้รับประโยชน์จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบนี้ให้มากที่สุด
 
3. เลือกประเภทบัตรเครดิตให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้จ่าย >> บัตรเครดิตในปัจจุบันมีความแตกต่างกันทั้งรูปแบบ และสิทธิประโยชน์ของบัตรฯ แต่ละใบ ดังนั้น เพื่อให้ได้บัตรเครดิตที่ตรงตามความต้องการในการใช้จ่าย เพื่อให้เป็นไปอย่างคุ้มค่า และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ควรทำความเข้าใจกับบัตรเครดิตแต่ละใบก่อน เช่น ถ้าเป็นคนชอบซื้อของ ต้องการส่วนลดเยอะๆ ก็เลือกบัตรฯ ที่ให้สิทธิประโยชน์เกี่ยวกับการช้อปปิ้งเป็นหลัก หรือถ้าอยากได้บัตรฯ ที่ใช้แล้ว มี Cash Back กลับเพื่อลดยอดใช้จ่าย ก็ควรเลือกบัตรฯ ที่ให้สิทธิประโยชน์เกี่ยวกับการรับเครดิตเงินคืนเป็นหลัก หรือถ้าชอบเดินทาง ท่องเที่ยว ก็เลือกเป็นบัตรฯ ที่ให้สิทธิประโยชน์เกี่ยวกับคะแนนสะสม เพื่อนำคะแนนนั้นมาเป็นส่วนลด หรือแลกคูปองสำหรับการท่องเที่ยวในครั้งต่อไปได้ เป็นต้น
 
4. ตรวจเช็ครายละเอียด เงื่อนไข และคุณสมบัติของผู้สมัครบัตรเครดิตแต่ละแบบ >> บัตรเครดิตแต่ละใบ อาจจะใช้ในส่วนของฐานเงินเดือน หรือคุณสมบัติในการสมัครที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขการสมัคร สิ่งที่ต้องใช้ รวมถึงเช็คคุณสมบัติเบื้องต้นที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นต้องการ เช่น ฐานเงินเดือน ระยะเวลาการทำงาน เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร
 
สุดท้ายนี้...เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆ คงได้รู้จัก "บัตรเครดิต SCB FAMILY PLUS" กันบ้างแล้วนะคะ หากใครสนใจที่จะสมัครบัตรฯ ใบนี้ มาไว้ใช้ก็สามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ของทางธนาคารไทยพาณิชย์ หรือจะเข้าไปดำเนินการสมัครด้วยตัวเองที่สาขาธนาคารใกล้บ้านก็ได้นะคะ ทั้งนี้ ก่อนสมัครบัตรฯ ก็อย่าลืม Check List ตามที่ GURU แนะนำก่อนด้วยนะคะ เพื่อให้การใช้บัตรฯ ในครั้งนี้เกิดความคุ้มค่า และได้ประโยชน์จากบัตรเครดิตที่เราเลือกมากที่สุดค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง เครดิตเงินคืน cash back สมัครบัตร สมัครออนไลน์ บัตรเครดิต SCB FAMILY
Money Guru
เขียนโดย สินีนาฏ มากทองหลาง Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)