มัดรวม "ประกันสัตว์เลี้ยง" เจ้าไหนดี เจ้าไหนคุ้ม เลือกได้เลยตามใจ!!

icon 8 ก.พ. 65 icon 10,191
มัดรวม "ประกันสัตว์เลี้ยง" เจ้าไหนดี เจ้าไหนคุ้ม เลือกได้เลยตามใจ!!
"สัตว์เลี้ยง" เป็นอีกหนึ่งชีวิตที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน เป็นได้ทั้งเพื่อนแก้เหงา และผูกพันธ์กันเหมือนคนในครอบครัว โดยเฉพาะน้องหมา น้องแมว ที่ทำให้หลายคนได้กลายเป็นทาสหมา ทาสแมว ไปแล้วอย่างไม่รู้ตัว ปัจจุบันความรัก และความผูกพันธ์ที่มนุษย์มีให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักนั้น ครอบคลุมไปถึงการทำ "ประกันสัตว์เลี้ยง" ที่จะให้ความคุ้มครองที่อุ่นใจ ซึ่งให้ความคุ้มครองแบบเต็มที่ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาล และชดเชยกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน "ประกันสัตว์เลี้ยง" คืออะไร? เป็นยังไง? มีบริษัทประกันเจ้าไหนในประเทศไทยที่เปิดขาย "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง" บ้าง? และเบี้ยประกันเท่าไหร่? อย่ารอช้าค่ะ มาดูไปพร้อมกันเลย!

ประกันสัตว์เลี้ยง คืออะไร?

"ประกันสัตว์เลี้ยง" เป็นประกันภัยที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงทำไว้เพื่อให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแก่สัตว์เลี้ยงของผู้เอาประกัน ทั้งกรณีเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ หรือค่ารักษาสุขภาพกรณีเจ็บไข้ได้ป่วย รวมถึงกรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตด้วย
ประเภทความคุ้มครองของประกันสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยงคุ้มครองอะไรบ้าง?

ในปัจจุบัน "ประกันสัตว์เลี้ยง" ส่วนใหญ่จะมีความคุ้มครองหลักๆ ดังนี้
 

มัดรวม "ประกันภัยสัตว์เลี้ยง" จาก 4 บริษัทประกันในเมืองไทย

ทาสหมา ทาสแมว ทั้งหลายที่สนใจจะทำประกันให้กับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง คงเกิดความสงสัยขึ้นเล็กๆ แล้วว่า เราจะทำ "ประกันสัตว์เลี้ยง" ได้ที่ไหน? มีบริษัทประกันอะไรบ้างที่เปิดขายประกันนี้ วันนี้ทางทีมงาน CheckRaka ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะวันนี้ได้รวบรวมบริษัทประกันที่เปิดขาย "ประกันสัตว์เลี้ยง" มาให้เพื่อนๆ ได้เลือก และเปรียบเทียบกันทั้งหมด 4 บริษัทค่ะ ทั้งหมดนี้จะมีรายละเอียดยังไง? เบี้ยประกันเท่าไหร่? ถ้าพร้อมแล้วก็มาทำความรู้จักกับ "ประกันสัตว์เลี้ยง" ของทั้ง 4 บริษัทกันเลยค่ะ
 
1. เมืองไทยประกันภัย
บริษัทเมืองไทยประกันภัย ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับประกันสัตว์เลี้ยงในชื่อ "เมืองไทย Cats & Dogs Plus" ค่ะ ซึ่งสามารถจะทำประกันสัตว์เลี้ยงได้ตั้งแต่สัตว์เลี้ยงอายุตั้งแต่ 3 เดือน ไปจนถึง 7 ปี มีอยู่ 4 แผนด้วยกัน โดยค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นตั้งแต่ 3,200 - 13,200 บาท/ปี แต่ถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีการฝังไมโครชิพ ค่าเบี้ยก็จะถูกลงค่ะ โดยเริ่มต้นที่ 3,200 - 12,000 บาท/ปี โดยแบบฝังไมโครชิพนั้น ทางบริษัทประกันจะจ่ายให้ 50% ของค่าฝังไมโครชิพตามจริงสูงสุดไม่เกิน 250 บาท
ความคุ้มครองจาก "เมืองไทยประกันภัย" มีดังนี้
  • ค่ารักษาจากอุบัติเหตุ
  • ค่ารักษาเจ็บป่วย
  • ค่ารักษาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เรื้อน โรคผิวหนัง
  • ค่าคุ้มครองบุคคลภายนอก
  • ค่าพิธีศพ
  • ค่าคุ้มครองกรณีเสียชีวิต + ค่าประกาศตามหา (ไม่มีในแผนที่ 4)
  • ค่าวัคซีน (เฉพาะแผนที่ 1)
2. ทิพยประกันภัย
"ประกันสัตว์เลี้ยง" ของบริษัททิพยประกันภัย จะมีทั้งหมด 5 แผน ทำได้ตั้งแต่สัตว์เลี้ยงอายุ 3 เดือน - 7 ปี (ไม่ต้องตรวจสุขภาพ) และสามารถต่ออายุไปจนถึง 9 ปี (ต้องตรวจสุขภาพก่อน) โดยแผนเล็กสุดจะเป็น "แผน XS" มีค่าเบี้ยประกันเริ่มต้น 500 บาท/ปี และแผนใหญ่สุดคือ "แผน XL" ค่าเบี้ยประกัน 6,700 บาท/ปี 
รายละเอียดความคุ้มครองของ "ประกันสัตว์เลี้ยง" มีดังนี้
1) ประกันสัตว์เลี้ยง แผน XS 
  • ค่ารักษาจากอุบัติเหตุสูงสุด 3,000 บาท/ครั้ง
  • ค่าคุ้มครองความเสียหายบุคคลภายนอก
  • ค่าพิธีศพ
2) ประกันสัตว์เลี้ยง แผน S ขึ้นไป
  • ค่ารักษาจากอุบัติเหตุ
  • ค่ารักษาเจ็บป่วย
  • ค่าคุ้มครองบุคคลภายนอก
  • ค่าพิธีศพ
ถ้าใครอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติม ก็สามารถซื้อแพคเกจเสริมได้ โดยเบี้ยแพคเกจหลัก + เสริม เบี้ยเริ่มต้นตั้งแต่ 1,820 - 8,740 บาท/ปี ซึ่งแผน S ขึ้นไปจะได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติม ดังนี้
  • ชดเชยกรณีเสียชีวิต
  • ค่าวัคซีน
  • ค่าประกาศตามหา
  • พิเศษ! ค่ารับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ
3. ฟอลคอนประกันภัย
บริษัท ฟอลคอนประกันภัย มาในชื่อของ "แฮปปี้ 4 ขา" รับทำประกันสัตว์เลี้ยงตั้งแต่อายุ 3 เดือน - 7 ปี มีอยู่ด้วยกัน 5 แผน มีค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นตั้งแต่ 2,800 - 11,955 บาท/ปี มีความคุ้มครองหลัก ดังนี้
  • ค่ารักษาอุบัติเหตุ
  • ค่ารักษาเจ็บป่วย
  • ค่ารักษาเห็บ หมัด ไร เรื้อน โรคผิวหนัง
  • คุ้มครองบุคคลภายนอก
  • ค่าประกาศตามหา
  • สามารถเลือกเป็นค่าพิธีศพสำหรับแผน 1-2 หรือเลือกคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสำหรับแผน 3-5
4. ประกันภัยไทยวิวัฒน์
ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จะมากับประกันสัตว์เลี้ยงที่มีชื่อว่า "เพื่อนซี้ 4 ขา" ซึ่งน้องหมาจะต้องมีอายุตั้งแต่ 8 สัปดาห์ - 9 ปี ส่วนน้องแมวทำได้ตั้งแต่อายุ 8 สัปดาห์ - 11 ปี โดยมีทั้งหมด 5 แผน ซึ่งประกันภัยไทยวิวัฒน์นี้จะให้ความคุ้มครอง ดังนี้
  • เน้นคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน ค่าผ่าตัด
  • ประกันจ่าย 90% ของค่ารักษาเต็มจำนวนอีก 10% เจ้าของเป็นคนจ่าย 
  • ไม่ครอบคลุมการเสียชีวิต และเจ็บป่วยจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เรื้อน โรคผิวหนัง
เบี้ยประกันของประกัน "เพื่อนซี้ 4 ขา" นี้ จะเริ่มต้นตั้งแต่ 1,220 - 4,500 บาท/ปี สำหรับสัตว์เลี้ยงอายุ 8 สัปดาห์ - 5 ปี และเบี้ยประกันตั้งแต่ 2,630 - 9,500 บาท/ปี สำหรับสัตว์เลี้ยงอายุ 6 - 11 ปี โดยจะมีแผนแยกความคุ้มครองเฉพาะค่ารักษาจากอุบัติเหตุ มีค่าเบี้ยประกัน 900 บาท/ปี และสำหรับน้องหมาสามารถซื้อแพคเกจเสริม 500 บาท/ปี สำหรับคุ้มครองบุคคลภายนอก ประกันคุ้มครอง 100% สูงสุด 30,000 บาท

เงื่อนไขการทำ "ประกันสัตว์เลี้ยง" ที่เราควรรู้

สิ่งแรกที่ทางบริษัทประกันทั้งหลายจะต้องดูและพิจารณาก่อนการรับทำประกันนั่นก็คือ สัตว์เลี้ยงจะต้องมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เจ็บป่วย ไม่พิการ และจะต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยจะสามารถทำ "ประกันสัตว์เลี้ยง" ได้ 1 ตัวต่อ 1 ฉบับ พร้อมกับมีเอกสารครบในการฉีดวัคซีนตามกำหนดค่ะ แต่ที่ต้องจำไว้เลยนั่นก็คือ บริษัทประกันส่วนใหญ่จะไม่จ่ายในกรณีที่สัตว์เลี้ยงถูกฆ่าโดยเจตนา ถูกวางยา หรือถูกแกล้ง และรวมไปถึงกรณีการเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยจากการเลี้ยงที่ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือการขนส่ง เช่น ภาวะความร้อน ภาวะขาดอาหาร และบริษัทประกันจะไม่คุ้มครองโรคที่สัตว์เลี้ยงเป็นมาก่อนเอาประกันภัย โรคระบาดในสัตว์เลี้ยง หรือโรคทางกรรมพันธุ์ และที่สำคัญความคุ้มครองจะไม่ครอบคลุมการเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยในช่วงระยะเวลารอคอย 60 วันก่อนที่ประกันจะมีผล
 
สุดท้ายนี้...การทำประกันสัตว์เลี้ยงแต่ละบริษัทก็จะมีความคุ้มครองและเงื่อนไขที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราควรพิจารณาให้รอบคอบว่าสัตว์เลี้ยงของเราเหมาะกับประกันแบบไหน แล้วเราค่อยเลือกประกันแบบนั้นให้กับสัตว์เลี้ยงของเรานะคะ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง เบี้ยประกัน ความคุ้มครอง ประกันสัตว์เลี้ยง
Money Guru
เขียนโดย สินีนาฏ มากทองหลาง Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)