"รมย์ ลิฟวิ่ง" จากก้าวแรกที่เริ่มต้น จนเข้าสู่วันที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ Custom-Made Furniture

icon 14 ธ.ค. 64 icon 7,805
"รมย์ ลิฟวิ่ง" จากก้าวแรกที่เริ่มต้น จนเข้าสู่วันที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ Custom-Made Furniture
"บ้าน" ที่เป็นได้มากกว่าที่อยู่อาศัย กำลังเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะหลังจากที่เราต้อง "Work From Home" กันมาสักระยะจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทำให้เราได้อยู่บ้านกันมากขึ้น บางคนก็หางานอดิเรกทำ ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สดขายของ การทำอาหาร หรือกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้าน และก็ถ่ายรูปลง Social ซึ่งสิ่งที่เราจะได้เห็นพ่วงมากับกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ก็คือมุมต่างๆ ภายในบ้านที่เจ้าของบ้านออกแบบตกแต่งอย่างลงตัว
 
วันนี้...เราจะพามาทำความรู้จักกับผู้อยู่เบื้องหลังความลงตัว ของบ้าน คอนโด โรงแรม โครงการ หรือร้านค้าในรูปแบบต่างๆ กับ "คุณพินนี่ รมย์ธีรา ซิมาภรณ์" เจ้าของธุรกิจ "Custom-Made Furniture" ภายใต้แบรนด์ "รมย์ ลิฟวิ่ง" (Rom Living Furniture) ที่มาพร้อมสโลแกน "Make it simple, but significant" สรรสร้างเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ระดับ High end ด้วยราคาเป็นกันเองใครๆ ก็จับต้องได้ กับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ด้วยเทคนิคพิเศษ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุได้หลากหลายชนิด เพื่อตอบสนองความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ และใช้งานได้จริง
 

คุณรมย์ธีรา ซิมาภรณ์ ผู้บริหาร บริษัท รมย์ ลิฟวิ่ง จำกัด
 
จากก้าวแรกที่เริ่มต้นของ "รมย์ ลิฟวิ่ง" (Rom Living Furniture)
 
ด้วยความชอบ และความหลงใหลทางด้านงาน Art & Design การแต่งบ้านรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ บวกกับประสบการณ์ในวงการเฟอร์นิเจอร์ High End มานานร่วม 10 ปี ทำให้อยากเปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยเชื่อมั่นว่าเฟอร์นิเจอร์ที่สวยหรูดูดี และคุณภาพสูง ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเกินที่จะจับต้องได้ อยากให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเฟอร์นิเจอร์ที่สวยคุณภาพสูง ดีไซน์หรู ตรงตามแบบความต้องการทุกประการได้ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล จึงเกิดเป็น Rom Living Furniture ขึ้นมา
 
ตอนนี้ "รมย์ ลิฟวิ่ง" ก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว ซึ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ดิฉันก็ยังไปพบลูกค้า พูดคุยถึงความต้องการ และรังสรรค์งานเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ดีที่สุด ตลอดถึงการควบคุมการผลิตในเรื่องของสัดส่วนความสวยงาม ความเนี๊ยบที่ต้องออกมามีคุณภาพสูง และได้มาตรฐานก่อนส่งถึงบ้านลูกค้าเสมอค่ะ
 
ถ้าพูดถึง "รมย์ ลิฟวิ่ง" จะต้องนึกถึงอะไร
 
บริษัทของเราทำ "Custom-Made Furniture" หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "เฟอร์นิเจอร์สั่งผลิตในสไตล์ที่เป็นคุณ" ซึ่งสามารถปรับสัดส่วนให้สวยงามเหมาะสมตามข้อจำกัดของพื้นที่ได้  เฟอร์นิเจอร์ของเราทุกชิ้นผลิตจากโครงไม้จริงทั้งตัว มีความแข็งแรง ทนทาน และมีคุณภาพสูง โดยลูกค้าสามารถเลือกชนิดของวัสดุต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นชนิดของไม้ ผ้า หนังแท้ หรือหนังเทียม โดยวัสดุผ้าหุ้ม และหนังหุ้มเราคัดสรรวัสดุคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในไทย และนำเข้าจากยุโรป รวมถึงเลือกระดับความนุ่ม ความเฟิร์มของเบาะที่นั่ง และยังสามารถเพิ่มดีเทลต่างๆ ได้ เช่น การตอกหมุด การทำกุ๊นผ้า โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกสีหมุด และเลือกสีกุ๊นได้เอง เป็นต้น 

สำหรับคุณลูกค้าที่ไม่มีแบบที่ชอบ หรือยังไม่มีการออกแบบมาก่อน ทาง "รมย์ ลิฟวิ่ง" มีบริการเข้าไปวัดพื้นที่หน้างานเพื่อออกแบบ และนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับพื้นที่ มีความสวยงาม และลงตัว ทำให้คุณลูกค้าสามารถเลือกแบบ และตัดสินใจได้โดยง่าย
 
ปัจจุบัน "รมย์ ลิฟวิ่ง" รับผลิตเฟอร์นิเจอร์ 3 หมวด ดังนี้
  1. Upholstery Furniture ( งานหมวดหมู่หุ้มทั้งหมด )
  2. Wooden Furniture ( งานหมวกหมู่ไม้ทั้งหมด )
  3. Marble and stainless steel ( งานหินอ่อน งานสแตนเลส และงานเหล็กทั้งหมด )
ดังนั้น ไม่ว่าบ้าน คอนโด ร้านค้า หรือที่อยู่อาศัยของคุณจะออกแบบสไตล์ไหน "รมย์ ลิฟวิ่ง" ก็สามารถจัดสรรเฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์ และตรงตามไลฟ์สไตล์ของคุณได้อย่างแน่นอนค่ะ 
 
ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจมา ประสบปัญหาอะไรบ้าง และก้าวผ่านมาได้อย่างไร
 
โดยปกติแล้วถึงแม้เฟอร์นิเจอร์ของเราจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้า แต่เราก็สามารถจัดการ และวางแผนการผลิตให้เสร็จตามกำหนดของลูกค้าได้โดยตลอดค่ะ แต่ปัญหาที่พบจะเป็นในส่วนของ หน้างาน หรือบ้านของลูกค้าที่เมื่อถึงกำหนดส่งงานแล้ว แต่พื้นที่หน้างานยังไม่พร้อมติดตั้ง ทำให้เราต้องเก็บของไว้ใน Warehouse เป็นระยะเวลานาน ประกอบกับถ้ามีลูกค้าหลายรายที่หน้างานไม่พร้อมให้เราจัดส่งเฟอร์นิเจอร์ได้ ของก็จะถูกจัดเก็บทับซ้อนกันบ้าง ถึงแม้เราจะแพ็คของไว้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็อาจส่งผลไม่ดีกับตัวเฟอร์นิเจอร์ได้ 
 
ซึ่งเมื่อเราพบกับปัญหาแบบนี้บ่อยขึ้น ทางเรามีการแก้ปัญหาโดยส่งทีมงานลงไปตรวจเช็กพื้นที่หน้างานเป็นระยะ หรือขออัปเดตหน้างานจากคุณลูกค้า หรือผู้รับเหมา เพื่อนำมาประเมิน และวางแผนระยะเวลาในการผลิต เพื่อให้สามารถผลิตเสร็จทันตามกำหนด และสามารถจัดส่งสินค้าได้ทันทีค่ะ 
 
มีการจัดการด้านการเงิน อย่างไร ทั้งในภาวะปกติ และภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น
 
ด้วยรูปแบบธุรกิจของเรา เป็นการสั่งผลิตตามแบบ Made to order โดยตรงกับทางลูกค้า ทำให้ขั้นตอนการดำเนินงานต้องเป็นไปด้วยความรัดกุม ดังนั้นขั้นตอนการวางเงินมัดจำสำหรับสั่งซื้อวัสดุจึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาก เพราะหากมีความผิดพลาดในขั้นตอนการเก็บเงิน ก็จะส่งผลกระทบต่อเนื่องกับระบบการเงินบริษัท ทางเราจึงจำเป็นต้องมีทุนไว้สำหรับสำรองเพื่อรองรับปัญหาในจุดนี้ค่ะ และด้วยระยะเวลา และประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เราสามารถจัดการกับปัญหาทุกอย่างได้อย่างราบรื่น
 
ส่วนในช่วงภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา เราก็ต้องยอมรับว่าทางทีม "รมย์ ลิฟวิ่ง" ก็ต้องทำงานกันหนักมากขึ้น จากเดิมจะมีลูกค้าติดต่อเข้ามาหาเราผ่านช่องทาง Facebook บ้าง หรือติดต่อมาเพราะคำบอกเล่าจากลูกค้าเก่าๆ ของเราบ้าง รวมทั้งการที่เราติดต่องานผ่านโครงการต่างๆ บ้าง ทำให้งานของเรามีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่พอช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา คนก็ใช้เงินกันน้อยลง เราก็มีการขยับขยายหาลูกค้าในวงที่กว้างขึ้น ทั้งในกรุงเทพเอง และต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ๆ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากพอสมควรเลยค่ะ 
 
และดิฉันเชื่อว่า นอกจากการที่สินค้าของเรามีคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง ด้วยราคาที่เป็นมิตรแล้ว การให้บริการแบบมี Service Mind ก็ถือเป็นอีกหัวใจหลักที่ทำให้ธุรกิจของเราสามารถสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้กับลูกค้าค่ะ และที่สำคัญ "รมย์ ลิฟวิ่ง" ไม่เคยหยุดพัฒนา ทั้งคุณภาพ วัสดุ และดีไซน์ของชิ้นงาน เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ บ้าน และที่อยู่อาศัยในฝันของคุณ เป็นจริงค่ะ
 
ความสำเร็จในวันนี้ ของ "รมย์ ลิฟวิ่ง"
 
จากก้าวแรกที่เริ่มต้นแบรนด์ของเรายังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เราก็ฝ่าฟันปัญหา และอุปสรรคต่างๆ มาจนถึงวันนี้ วันที่เราได้โลดแล่นอยู่ในวงการเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยมีผลงานที่มีคุณภาพ และมีการบอกต่อกัน แบบ word of mouth ด้วยความชื่นชอบ และประทับใจในผลงานของเรา จากลูกค้ารายหนึ่ง ไปถึงลูกค้ารายอื่นๆ ไปเรื่อยๆ ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ซึ่งเราขอยืนยันว่า งานทุกชิ้นภายใต้แบรนด์ "รมย์ ลิฟวิ่ง" จะเป็นชิ้นงานที่ได้มาตรฐาน ตอบโจทย์ และตรงใจคุณลูกค้า ให้คุณได้บ้านในฝัน แบบที่คุณฝันไว้ได้จริง ในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้อย่างแน่นอนค่ะ 
 
PROJECT : PINE TREE GALLERY & SPA AT THONGLOR
PROJECT : VIP LOUNGE AT SUVANNABHUMI AIRPORT
PROJECT : K.MARK’S PRIVATE RESIDENCE
PROJECT : PRIVATE RESIDENCE AT TELA THONGLOR
PROJECT : KHUN GIG'S PRIVATE RESIDENCE
 
ฝากไว้ให้นึกถึง
 
อยากมีบ้านสวย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องดีไซน์ "รมย์ ลิฟวิ่ง" มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมออกแบบ และนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงาม เหมาะสมตรงตามความต้องการของคุณทุกประการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 
 
สำหรับคนที่กำลังจะมีบ้าน หรือที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แล้วไม่รู้จะตกแต่งบ้านอย่างไร อยากให้นึกถึง "รมย์ ลิฟวิ่ง" นะคะ ครบจบในที่เดียว Custom-made furniture always beautifies your space

บทสรุปจากบทสัมภาษณ์ผู้บริหาร "รมย์ ลิฟวิ่ง" 

ในฐานะของเจ้าของกิจการ ที่หากกิจการไหนสามารถเข้าไปยืนอยู่ในใจของลูกค้าได้ สามารถทราบถึงความต้องการของลูกค้า และสามารถรังสรรค์ชิ้นงานที่ตอบโจทย์ได้ในราคาที่เป็นมิตร "ผู้ประกอบการอยู่ได้ ลูกค้าสบายกระเป๋า" การดำเนินธุรกิจก็จะค่อยๆ เจริญเติบโตขึ้น แม้ในสถานการณ์วิกฤต เช่น วิกฤตโควิด-19 ที่ หลายๆ ธุรกิจก็พากันปิดกิจการไปบ้างก็มี แต่ด้วยแนวคิดของคุณ "พินนี่" ที่มีมุมมองที่กว้างไกล และมีความจริงใจกับลูกค้า ส่งผลให้ชิ้นงานเป็นที่ยอมรับ และนำพาธุรกิจให้รอดจากวิกฤตต่างๆ มาได้
 
ในฐานะของลูกค้า ในยุคเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้ การจะซื้อบ้าน หรือที่อยู่อาศัย สัก 1 แห่ง ก็ต้องใช้เงินที่สะสมมาจำนวนหนึ่งเลยค่ะ แต่..."มีเงินได้ ต้องใช้เงินให้เป็น" ดังนั้น การตัดสินใจเลือกออกแบบ ตกแต่งทุกๆ มุมภายในบ้าน ให้ตอบโจทย์การใช้งาน และเป็นไปในแบบที่ฝันไว้ ภายใต้งบประมาณที่เรากำหนดได้นั้น การเลือกแบรนด์ หรือผู้ประกอบการที่เราเชื่อถือ และไว้ใจได้ ก็ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย และไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับปัญหาต่างๆ ที่จะตามมานะคะ :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้าน ไอเดียตกแต่งบ้าน furniture business Custom-Made Furniture ไอเดียธุรกิจ ธุรกิจ ถอดบทเรียนธุรกิจ รมย์ ลิฟวิ่ง ROM Living
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)