สินเชื่อ Krungsri iFIN อยู่ที่ไหนก็กู้ได้ อัปเกรดให้ยื่นกู้ง่ายกว่าเดิมแค่ "โหลด อัป รับ ฟิน" รู้ผลไวใน 1 วัน...ทำได้จริงมั้ย? ที่นี่มีคำตอบ!!

icon 2 ธ.ค. 64 icon 4,181
สินเชื่อ Krungsri iFIN อยู่ที่ไหนก็กู้ได้ อัปเกรดให้ยื่นกู้ง่ายกว่าเดิมแค่ "โหลด อัป รับ ฟิน" รู้ผลไวใน 1 วัน...ทำได้จริงมั้ย? ที่นี่มีคำตอบ!!
ในสถานการณ์โควิด-19 นี้ ทำให้หลายคนรายรับไม่พอกับรายจ่าย และจำเป็นต้องมองหาแหล่งเงินกู้ แต่แน่นอนว่าแหล่งเงินกู้ที่ดีและปลอดภัยจะต้องเป็นแหล่งเงินกู้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย (ไม่ควรเลือกการกู้นอกระบบเด็ดขาด) เพราะจะได้ดอกเบี้ยในอัตราที่เป็นธรรม และไม่ถูกติดตามทวงถามหนี้แบบโหดๆ แต่สิ่งสำคัญที่จะต้องคำนึงถึงควบคู่กับแหล่งเงินกู้ที่ดี ก็คือช่องทางการขอสินเชื่อในยุคสมัยนี้ ทั้งความรวดเร็ว สะดวกสบาย และลดการสัมผัสการสมัครขอสินเชื่อควรเป็นไปในรูปแบบ New Normal ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องสัมผัสเอกสาร พร้อมกับลดเวลาขั้นตอนดำเนินการให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ได้ด้วยการขอสินเชื่อบนมือถือที่สะดวกสบายผ่าน "แอปพลิเคชัน" เช่น KMA-Krungsri Mobile App ซึ่งเป็นการให้บริการพร้อมทุกที่ และทุกสถานการณ์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตสมัยใหม่นี้ และในปัจจุบันก็ได้มีเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัยมากขึ้นไปอีก ด้วยระบบการกู้ยืมเงินที่เรียกว่า "สินเชื่อดิจิทัล" หรือ "Digital Lending" นั่นเอง

กู้ยืมแบบ Digital Lending ยื่นกู้ง่าย ๆ รู้ผลใน 1 วัน

"สินเชื่อดิจิทัล" หรือ "Digital Lending" หรือ "E-Lending" คือ กระบวนการให้กู้ยืมเงินแบบครบวงจร ดำเนินงานผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งรูปแบบของ Digital Lending มีการใช้อยู่ในปัจจุบันทั่วโลก สามารถแบ่งได้เป็น 7 ประเภท ดังนี้
  1. Online Lender คือการปล่อยกู้ผ่านช่องทาง Digital ทั้งกระบวนการ แบบ End-to-End
  2. P2P Lending Platform คือการจับคู่ระหว่างผู้กู้และผู้ให้กู้ โดยมี platform เป็นตัวกลางทำธุรกรรมระหว่างกัน
  3. E-Commerce and Social Platform คือการที่ platform E-Commerce หรือ Social Media ปล่อยกู้ให้กับผู้ใช้งานแอปพลิเคชันของตัวเอง โดยใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลของลูกค้าเป็นเครื่องประเมิน ความเสี่ยง
  4. Marketplace Platform มีลักษณะคล้าย P2P Platform แต่จะต่างกันตรงที่ผู้กู้และผู้ให้กู้จะมาเจอกัน และทำธุรกรรมการกู้เงินระหว่างกันโดยตรง
  5. Supply Chain Lender คือการปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อจุดประสงค์ในการซื้อวัตถุดิบจาก Supplier ของตน
  6. Mobile Money Lender คือการเข้าเป็นพันธมิตรกับบริษัทเครือข่ายมือถือเพื่อปล่อยกู้ให้กับฐานลูกค้าของเครือข่าย โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้ามาเป็นเครื่องประเมินความเสี่ยง
  7. Tech-Enabled Lender คือการที่บริษัทผู้ให้บริการกู้ยืมเงินทั่วไป มีการนำ technology มาใช้ในบางขั้นตอนของการปล่อยสินเชื่อ
และจากเทคโนโลยีดิจิทัลนี้เอง ในประเทศไทยก็มีหลายธนาคารได้เปิดให้บริการแบบ Digital Lending แต่ส่วนใหญ่ถึงจะกู้ผ่านแอปฯ แต่ก็ยังต้องมีเจ้าหน้าที่นัดให้เซ็นเอกสารอยู่ดี มีแอปฯ แค่บางแอปฯ เท่านั้นที่สามารถให้บริการผ่านระบบดิจิทัลได้ 100% จริงๆ หนึ่งในนั้นก็คือ แอปฯ KMA-Krungsri Mobile App จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เปิดให้บริการสินเชื่อ Krungsri iFIN พร้อมอัปเกรดระบบเป็น Real Digital Lending แล้ว ทำให้สามารถให้บริการสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์แบบดิจิทัล 100% โดยไม่ต้องยืนยันตัวตน (KYC) ผ่านพนักงานอีกต่อไป เพราะระบบใหม่ทำให้เราสามารถยืนยันตัวตนด้วยตัวเองผ่าน NDID และ Krungsri i-CONFIRM ได้เลยนั่นเอง นอกจากนี้ที่สำคัญจะเป็นจุดเด่นมากๆ คือ ผู้กู้ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าธนาคารกรุงศรีฯ มาก่อน เค้าก็เปิดกว้างให้ลูกค้าที่มีบัญชีธนาคารอื่นๆ สามารถยื่นกู้สินเชื่อ Krungsri iFIN ผ่าน KMA-Krungsri Mobile App ง่ายๆ แค่ "โหลด อัป รับ ฟิน" รู้ผลอนุมัติไวใน 1 วัน* อัตราดอกเบี้ยถูกลง 3% ต่อปี* ไม่ต้องใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งด้วยกระบวนการทั้งหมดนี้เป็นการพัฒนาให้การสมัครสินเชื่อออนไลน์ง่ายขึ้นกว่าเดิม รวมถึงเทคโนโลยีนี้ก็ยังเหมาะกับสถานการณ์การใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดโรคระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการลด เลี่ยงการรวมตัวหรือการสัมผัส พบปะ ติดต่อระหว่างบุคคลได้อีกด้วย

เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการขอสินเชื่อผ่านแอปฯ ทั่วไป (แบบเดิมๆ) กับการขอสินเชื่อ Krungsri iFIN ผ่าน KMA-Krungsri Mobile App

ก่อนหน้านี้การสมัครสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันธนาคารต่างๆ นั้นนับได้ว่าเป็นการสมัครผ่านระบบออนไลน์ก็จริง แต่ในส่วนของขั้นตอนการยืนยันตัวตน ที่ไม่ว่าจะเป็นการยื่นเอกสาร และการเซ็นสัญญาเงินกู้ก็จะต้องมีการนัดรับ-ส่งเอกสาร และเซ็นชื่อในสัญญาตัวจริงอยู่ดี เพราะทางสถาบันการเงินจะใช้ในการยืนยันตัวตนลูกค้า (KYC) จึงทำให้การขอสินเชื่อต้องใช้เวลานานกว่าจะได้รับการอนุมัติครบจบทุกขั้นตอน แต่ในปัจจุบันธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้นำแพลตฟอร์มการตรวจสอบตัวตนในรูปแบบดิจิทัล (NDID) มาใช้ประกอบการพิจารณาสินเชื่อผ่านบริการ Krungsri iFIN ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็วแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกปลอดภัยกับผู้รับบริการทุกรายที่ใช้บริการได้อีกด้วย
 

อยากได้เงินเร็ว ยื่นขอสินเชื่อ  Online ที่ไหนจะรู้ผลเลยใน 1 วันบ้าง? 

ถ้าถามว่าสินเชื่อตัวไหน ธนาคารอะไร ที่กำลังมีบทบาทพัฒนาจนพร้อมให้บริการแบบครบวงจร จบทุกขั้นตอนในแอปฯ เดียว ก็คงจะหนีไม่พ้น "สินเชื่อ Krungsri iFIN" ที่สามารถดำเนินการขอสินเชื่อผ่าน KMA-Krungsri Mobile App ได้แบบง่ายๆ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นความใหม่ รวดเร็วทันใจ และทุกอย่างยื่นและดำเนินการ Online ได้หมด โดยอัปเกรดระบบเป็น Real Digital Lending ให้บริการสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์แบบดิจิทัล 100% ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็ทำเองได้ทุกขั้นตอน เพราะหากเมื่อไหร่ที่ต้องการเงิน สามารถคอนโทรลเองได้ แค่ "โหลด อัป รับ ฟิน"
 
มาถึงตอนนี้ทางทีมงาน CheckRaka ขอนำสินเชื่อ Krungsri iFIN มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก และทำความเข้าในรายละเอียดของสินเชื่อตัวนี้ให้มากขึ้น เผื่อใครสนใจและคิดว่าเหมาะกับตัวเองก็สามารถเอาไปเป็นตัวเลือกหากต้องตัดสินใจขอกู้เงินนะคะ
สินเชื่อ Krungsri iFIN คืออะไร? ดียังไง?
สินเชื่อ Krungsri iFIN เป็นสินเชื่อส่วนบุคคล ที่สามารถยื่นกู้ผ่าน KMA-Krungsri Mobile App ไม่ต้องเป็นลูกค้ากรุงศรีฯ ก็สมัครได้ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน วงเงินอนุมัติสูงสุด 2 ล้านบาท พร้อมรับดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติสูงสุด 3% ต่อปี* รอผลอนุมัติไวใน 1 วัน*
สินเชื่อ Krungsri iFIN ใครสมัครได้บ้าง?
เปิดกว้างให้กับบุคคลธรรมดาอายุ 20 - 59 ปี รายได้ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา กรณีเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำจะต้องมีรายได้รวมต่อเดือนตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป (อายุการทำงานตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป) หรือกรณีเป็นเจ้าของกิจการจะต้องมีรายได้รับหรือยอดขายต่อเดือนเฉลี่ยขั้นต่ำ 200,000 บาทขึ้นไป (อายุกิจการนับตั้งแต่วันจดทะเบียน ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป) และที่สำคัญคือต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ทั้งที่บ้าน และ/หรือที่ทำงาน
สินเชื่อ Krungsri iFIN ใช้เอกสารอะไรบ้างในการสมัคร?
เอกสารที่ต้องเตรียมหากตัดสินใจจะขอสินเชื่อ Krungsri iFIN ก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ เพราะใช้เอกสารทุกอย่างคล้ายกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไป แต่ที่ง่ายนั่นก็คือ ไม่ต้องสำเนาเอกสารส่งธนาคาร แต่แค่ถ่ายรูปเอกสารและอัปโหลดผ่านแอปฯ แค่นั้นจบ
 
สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ
  • รูปถ่ายบัตรประชาชน
  • รูปถ่ายสลิปเงินเดือนฉบับล่าสุด หรือหนังสือรับรองการทำงานที่ระบุเงินเดือน ตำแหน่ง และอายุงาน (กรณีที่มีรายได้อื่นๆ เพิ่มเติมจากฐานเงินเดือน ขอรูปถ่ายสลิปเงินเดือนล่าสุดย้อนหลัง 2-6 เดือน)
  • รูปถ่ายบัญชีเงินฝากที่เงินเดือนเข้าย้อนหลัง 6 เดือน (กรณีที่มีรายได้อื่นๆ เพิ่มเติมจากฐานเงินเดือน ขอรูปถ่ายบัญชีเงินฝากที่มีรายได้เข้าย้อนหลัง 12 เดือน)
สำหรับเจ้าของกิจการ
  • รูปถ่ายบัตรประชาชน
  • รูปถ่ายหนังสือรับรองบริษัท และบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นจากกระทรวงพาณิชย์ (คัดรับรองไม่เกิน 3 เดือน)
  • รูปถ่ายบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน (บัญชีส่วนตัวและบัญชีเจ้าของกิจการ)
  • รูปถ่ายใบทะเบียนการค้า (กรณีไม่ใช่นิติบุคคลตามกฎหมาย)
ช่วงนี้ทางกรุงศรีฯ มีข่าวดีมาบอก!! ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจสมัครสินเชื่อ Krungsri iFIN ผ่าน KMA - Krungsri Mobile App วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564 รับฟรี! โค้ดส่วนลด LAZADA มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท สำหรับ 300 ท่านแรกที่ได้รับอนุมัติ และรับเงินกู้โดยวิธีโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงศรีฯ ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
 

รู้เขารู้เรา ก่อนการขอสินเชื่อ

แน่นอนว่าการขอกู้สินเชื่อนั้น ก็คือ "หนี้" ซึ่งหนี้ที่ดีควรเป็นหนี้ที่เกิดจากความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น หากเรามีความจำเป็นต้องขอสินเชื่อ สิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ที่จะต้องพิจารณาคือ ความสามารถในการชำระหนี้ของตัวเอง จากนั้นเราก็มาเลือกประเภทของสินเชื่อที่เหมาะกับความต้องการของเราให้มากที่สุด แล้วพยายามทำความเข้าใจรายละเอียด และเงื่อนไขในการขอสินเชื่อนั้นๆ รู้เขารู้เราก่อนขอสินเชื่อเพื่อเพิ่มโอกาสการได้รับอนุมัติสินเชื่อตามที่เราต้องการ
 
ถึงแม้การขอสินเชื่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจะเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบาย แต่เราก็ไม่ควรลืมที่จะระวังการใช้เทคโนโลยีนี้ด้วย เพราะเทคโนโลยีที่พัฒนาขี้น จะตามมาด้วยการพัฒนาของเหล่าบรรดามิจฉาชีพทั้งหลายด้วยเช่นกัน มาดูกันค่ะว่าเราจะป้องกันได้ยังไงบ้าง?
 

สนใจขอสินเชื่อ Krungsri iFIN ต้องทำยังไง?

เมื่ออ่านมาถึงตอนนี้แล้ว หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากที่จะสมัครสินเชื่อ Krungsri iFIN ก็ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เพราะตามที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นแล้วว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลบนมือถือ ผ่าน KMA - Krungsri Mobile App ด้วยการอัปเกรดเป็น Real Digital lending ที่ให้บริการครบวงจรที่สุดในตอนนี้ ด้วยขั้นตอนบนมือถือตั้งแต่ต้นจนจบรับเงินโอนเข้าบัญชี และไม่ว่าเพื่อนๆ จะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สมัครได้ทันที แถมยังรู้ผลอนุมัติไวใน 1 วันอีกด้วย แต่ทางทีมงาน CheckRaka อยากจะฝากให้เพื่อนๆ ได้ลองเช็กลิสต์ "เคล็ดลับการขอสินเชื่อให้ผ่านฉลุย" (ข้อมูลข้างต้น) กันก่อนเพื่อเตรียมตัวขอสินเชื่อในครั้งนี้นะคะ และในส่วนของความปลอดภัยจากการสมัครขอสินเชื่อผ่าน KMA - Krungsri Mobile App นี้ก็มั่นใจได้เลยค่ะ ว่าปลอดภัย และถูกต้องตามกฎหมายแน่นอน หากพร้อมที่จะสมัครแล้วก็โหลด อัป รับ ฟิน ได้เลยค่ะ
  1. โหลด KMA-Krungsri Mobile App
  2. อัป โหลด เอกสารผ่านมือถือได้ง่ายๆ
  3. รับ ผลการพิจารณาสินเชื่อไวใน 1 วัน*
  4. ฟิน กับดอกเบี้ยถูกลง 3% ต่อปี*
*เงื่อนไขเป็นตามที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยากำหนด
 
ขั้นตอนสำหรับลูกค้าใหม่
 
 
ขั้นตอนสำหรับลูกค้าปัจจุบัน
 
 
ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะใบสมัคร
 
 
ขั้นตอนการยืนยันรับวงเงินสินเชื่อ
 
 
สุดท้ายนี้...จากคำถามที่ว่า สินเชื่อ Krungsri iFIN อยู่ที่ไหนก็กู้ได้ อัปเกรดใหม่ให้ยื่นกู้ง่ายกว่าเดิมแค่ "โหลด อัป รับ ฟิน" รู้ผลไวใน 1 วัน*...ทำได้จริงมั้ย? ทางทีมงาน CheckRaka ขอตอบเลยว่า “ทำได้จริงค่ะ” โดยจากข้อมูลทั้งหมดที่ได้ไปศึกษามาและนำมาเสนอตามรายละเอียดข้างต้นนี้ “สินเชื่อ Krungsri iFIN” ถือได้ว่าเป็นสินเชื่อบุคคลที่น่ากู้มากในตอนนี้ ซึ่งมีทั้งความทันยุคทันสมัยด้วยการอัปเกรดเป็นการใช้งานแบบ Real Digital lending จบครบทุกขั้นตอน สะดวกสบาย รวดเร็ว ขอสินเชื่อได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา และที่สำคัญคือการลดความเสี่ยงการเกิดโรคระบาดจากการพบปะ ติดต่อคนจำนวนมากได้อีกด้วย (เป็นผลดีในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างมาก) และทางเราก็หวังว่าข้อมูลรายละเอียดดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาสินเชื่อบุคคลที่เหมาะกับตัวเองอยู่นะคะ
 
*ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้จากสื่อต่างๆ ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา
https://www.krungsri.com/th/personal/loans/personal-loans/revolving-loan/ifin-apply-kma
 
#โหลดอัปรับฟิน #ยื่นกู้ง่ายดอกถูกด้วย #สินเชื่อKrungsriiFIN #ความห่วงไม่เคยห่าง #กรุงศรีอยู่นี่นะ #KrungsriSimple
แท็กที่เกี่ยวข้อง สมัครออนไลน์ สมัครสินเชื่อ Krung iFIN โหลด อัป รับ ฟิน
Money Guru
เขียนโดย สินีนาฏ มากทองหลาง Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)