กู้เงิน กู้ง่าย ผ่านแอปฯ สินเชื่อ...แบงก์ไหนดี แบงก์ไหนโดน เลือกแล้วโหลดเลย!!

icon 2 เม.ย. 63 icon 234,311
กู้เงิน กู้ง่าย ผ่านแอปฯ สินเชื่อ...แบงก์ไหนดี แบงก์ไหนโดน เลือกแล้วโหลดเลย!!

กู้เงิน กู้ง่าย ผ่านแอปฯ สินเชื่อ...แบงก์ไหนดี แบงก์ไหนโดน เลือกแล้วโหลดเลย!!

"สังคมไร้เงินสด (Cashless Society หรือ Cashless Economy)" ได้เข้ามามีบทบาทในสังคมเศรษฐกิจปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยการเอาเทคโนโลยีจากระบบคอมพิวเตอร์มาแทนที่การทำธุรกรรมทางการเงิน ด้วยการให้ความสำคัญกับจำนวนตัวเลขในหน้าจอหรือในระบบมากกว่าเงินสดในกระเป๋าตังค์ของเราเอง ซึ่งในปัจจุบันมีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องทั้ง Smartphone, Application และระบบจากบริษัท Fin Tech ที่ออก features การทำธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบต่างๆ ทั้งการโอนเงิน จ่ายบิล ซื้อสินค้า รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่างการกู้เงินผ่าน Application ที่เริ่มทยอยออกมาให้บริการจากธนาคารชั้นนำ เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นต้น และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีอีกหลายธนาคารที่เตรียมตัวเปิดให้บริการขอสินเชื่อผ่าน Application เพิ่มมากขึ้น

ลักษณะการใช้งาน Application ขอกู้เงินสินเชื่อ เป็นแบบไหน...ยังไง?

เป็น Application ที่ทางธนาคารให้บริการลูกค้าเพื่อขอสินเชื่อเงินสดส่วนบุคคลผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยการใช้ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาวิเคราะห์เพื่อให้สินเชื่อส่วนบุคคลแก่ลูกค้าที่สนใจใช้เงินด่วนตามกฎข้อบังคับของธนาคารแห่งประเทศไทย ช่วยสร้างฐานลูกค้าธนาคาร เพิ่มความสะดวก สบาย ง่ายแค่ปลายนิ้ว พร้อมทำธุรกรรมได้ตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญของการขอสินเชื่อผ่าน Application ในโทรศัพท์มือถือ ก็คือ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหนี้เสียได้ เนื่องจากเป็นการใช้ฐานข้อมูลหลายส่วนของธนาคารเข้ามาประกอบเป็นช่องทางให้ธนาคารสามารถเข้าถึงและเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า และความเสี่ยงต่างๆ

การใช้ Application ขอสินเชื่อผ่านมือถือ จะได้รับประโยชน์ และน่าสนใจอย่างไร?

Application กู้เงินผ่านมือถือที่แต่ละธนาคารกำลังเริ่มมีให้บริการนั้น ถ้าดูแล้วจะเห็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากบริการนี้มากมาย ซึ่งเป็นการลดทั้งเวลา และขั้นตอนในการดำเนินการ แถมยังลดความเสี่ยงจากการเกิดหนี้เสียได้อีกด้วย

ขั้นตอนในการขอสินเชื่อผ่านแอปฯ ยุ่งยากไหม...และต้องทำยังไง?

นวัตกรรมการขอกู้เงินผ่านแอปพลิเคชันที่แต่ละธนาคารเริ่มทยอยให้บริการนั้นนับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคสะดวกขึ้น ดังนั้น จึงพูดได้ว่าการขอกู้เงินผ่านแอปฯ นี้ไม่มีความยุ่งยากเลย และในส่วนขั้นตอนของการขอกู้เงินนั้นมีการดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้ (ในแต่ละขั้นตอนอาจแตกต่างกันบ้างตามนโยบายของแต่ละธนาคาร)

มีธนาคารไหนบ้าง?...ให้บริการแอปฯ กู้เงิน!!

ปัจจุบันการให้บริการปล่อยสินเชื่อเงินกู้ด้วยเทคโนโลยีผ่านปลายนิ้ว แบบแอปพลิเคชันสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลบนมือถือก็มีอยู่ไม่กี่ธนาคาร แต่ในอนาคตเชื่อแน่ว่าทุกธนาคารในประเทศไทยจะต้องมีบริการนี้กันถ้วนหน้าแน่นอนค่ะ ในวันนี้ CheckRaka.com ก็ไม่พลาดที่จะนำบริการดีๆ แบบนี้ของธนาคารที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้ามาแจ้งให้เพื่อนๆ รู้กันว่า มีธนาคารอะไรบ้าง พร้อมลักษณะการใช้งานของแต่ละธนาคาร ดังนี้


ธนาคารไทยพาณิชย์ เพิ่มบริการขอสินเชื่อผ่านแอปฯ SCB Easy ที่มีชื่อว่า "SCB EASY Digital Lending" สำหรับลูกค้าที่มีประวัติบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์อยู่แล้ว ทำรายการขอสินเชื่อผ่านมือถือได้เลย พร้อมโอนวงเงินเข้าบัญชีลูกค้าทันทีที่ได้รับการอนุมัติ แต่สำหรับลูกค้าใหม่ของธนาคารที่ยังไม่มีข้อมูลเอกสารเกี่ยวกับสินเชื่อ ธนาคารจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งสามารถกดถ่ายเอกสารจากมือถือส่งเข้าแอปฯ ได้ และหลังจากนั้นจะมีการติดต่อกลับจากธนาคารภายใน 1 ชั่วโมง
การสมัครสินเชื่อนี้จะอยู่ในเมนู "สินเชื่อและบัตรเครดิต" ให้เราเลือกวงเงินที่ต้องการกู้ เลือกจำนวนงวดชำระที่ต้องการ และระบบจะคำนวณเงินค่างวดรวมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน เมื่อกดอนุมัติเรียบร้อยแล้ว วงเงินจะโอนเข้าบัญชีทันที
"SCB EASY Digital Lending" ขอสินเชื่อผ่านแอปฯ มือถือ SCB Easy (ตัวอย่างขั้นตอนการสมัครสินเชื่อ My Home My Cash)


1. หน้าหลัก จากหน้าหลัก เลือกเมนู Loan & Credit card
2. เลือกสินเชื่อ สามารถเลือกผลิตภัณฑ์หรือสินเชื่อที่สนใจ (ตัวอย่างนี้เลือกสมัครสินเชื่อ My Home My Cash) และสมัครได้จากหน้านี้
3. ระบุข้อมูลด้านสินเชื่อ
  • วงเงินที่ต้องการขอ
  • เลือกระยะเวลาการผ่อนชำระ
  • ระบุรายละเอียดหลักทรัพย์ค้ำประกัน
4. ระบุข้อมูลอาชีพ
  • ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพ
  • แหล่งที่มาของรายได้
  • เอกสารรับรองรายได้
5. ระบุข้อมูลสำหรับติดต่อ และเลือกยอมรับเงื่อนไขต่างๆ
6. ตรวจสอบรายละเอียดและกด "ยืนยัน"
7. การสมัครสำเร็จ
**สามารถดาวน์โหลด SCB EASY แอปพลิเคชันได้ที่ App store และ Play store**

ธนาคารกสิกรไทย ให้บริการช่องทางการขอสินเชื่อบุคคลกสิกรไทยได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชัน K-Mobile Banking PLUS บนมือถือ รู้ผลอนุมัติเร็วกว่าช่องทางการขอสินเชื่อแบบปกติ ไม่มีค่าธรรมเนียมการจัดการเงินกู้ แถมยังไม่ต้องมีคนค้ำประกัน โดยจะเริ่มเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารกสิกรไทย และมีบริการ K- Mobile Banking Plus อยู่แล้ว ใช้ระบบคำนวณอัตราดอกเบี้ยโดยพิจารณาจากความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละราย เพราะจะทำให้ธนาคารสามารถนำเสนอสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าผ่านแอปฯ K PLUS ในช่วงนี้จะเป็นการเริ่มทดลองกับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับการตรวจสอบล่วงหน้า (Pre-Qualify) แล้วว่ามีเครดิตที่ดีในการทำธุรกรรมการเงิน ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะได้รับการแจ้งเตือน และสามารถขอสินเชื่อบุคคลกสิกรไทย (K-Personal Loan) ผ่านแอปฯ พร้อมเข้าไปเลือกวงเงินที่ต้องการกู้ได้เลย โดยระบบจะแสดงวงเงินกู้สูงสุดที่ลูกค้าสามารถกู้ได้ กดรับสินเชื่อได้ วงเงินกู้ก็จะเข้าในบัญชีทันที
ธนาคารกสิกรไทยเสนอสินเชื่อที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน และอนุมัติเบื้องต้นทันที พร้อมสามารถดูภาพรวมหรือรายละเอียดสินเชื่อได้
วิธีการสมัครสินเชื่อและดูรายละเอียดสินเชื่อ

**สามารถดาวน์โหลด K PLUS แอปพลิเคชันได้ที่ App store และ Play store**

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก็เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่มีบริการขอสินเชื่อบุคคล ด้วยการทำรายการผ่านแอปฯ KMA ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมในรูปแบบดิจิทัลที่ครบวงจร ทำรายการได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ตั้งแต่สมัครจนรับเงินโอนสินเชื่อ สะดวก ทุกที่ทุกเวลาได้ทุกวัน


ใครที่กังวลว่าสินเชื่อหรือบัตรเครดิตที่เราสมัครไปนั้น จะได้รับการอนุมัติหรือไม่...หรืออยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว สามารถติดตามสถานะการสมัครได้ง่ายๆ ผ่าน KMA
**สามารถดาวน์โหลด KMA แอปพลิเคชันได้ที่ App store และ Play store**

ธนาคารธนชาต เปิดแอปพลิเคชัน "Thanachart Connect" แอปฯ เดียวจบ ครบทุกฟังก์ชัน เป็นโมบายแอปฯ ที่สะดวกทั้ง โอน เติม จ่าย และจัดการกองทุน...ทำอะไรก็ง่าย โดยเฉพาะเรื่องของ "สินเชื่อ" ซึ่งสามารถใข้งานได้ดังนี้
  • สมัครและเช็กสถานะสมัครได้ : สมัครสินเชื่อได้ทุกประเภท ผ่าน - ไม่ผ่านก็รู้ได้ด้วยตัวเองทันที
  • ดูได้ทุกประเภทสินเชื่อ : ดูข้อมูลได้ทั้งสินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อที่อยู่อาศัย
  • จ่ายค่างวดและดูประวัติ : การชำระง่าย จ่ายสะดวกโดยไม่ต้องใช้ OTP และตรวจสอบการจ่ายได้ทุกเวลา
  • ดูสำเนาทะเบียนรถ : ดูได้ผ่านมือถือ ไม่ต้องขอหรือยื่นเอกสารอีกต่อไป
ครบทุกเรื่องสินเชื่อ...จ่าย ดูข้อมูลการผ่อนชำระ รวมทั้งสมัครและตรวจสอบสถานะเมื่อสมัครง่ายๆ ดูได้ทั้งสินเชื่อรถ สินเชื่อบ้าน และสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครสินเชื่อออนไลน์ สมัครสินเชื่อรถได้ทุกประเภท ทั้งสินเชื่อรถยนต์ใหม่ สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว สินเชื่อรถแลกเงิน และสินเชื่อเล่มแลกเงิน
  • ช่วยคำนวณวงเงินที่คาดว่าจะได้เบื้องต้น
  • ช่วยคำนวณยอดผ่อนชำระเบื้องต้น
  • เลือกวันและเวลาให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้


**สามารถดาวน์โหลด Thanachart Connect แอปพลิเคชันได้ที่ App store และ Play store**

เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลที่ขอกู้ผ่านแอปฯ มือถือ


จากความสะดวกสบายที่ทั้ง 4 ธนาคาร เปิดบริการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชัน ในอนาคตอันใกล้จะมีธนาคารอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ได้พัฒนาระบบดิจิทัลให้บริการขอสินเชื่อผ่านแอปฯ มาอีกแน่นอน ซึ่งจะเป็นผลดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่จะได้ใช้บริการที่สะดวกสบายขึ้น ช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมต่างๆ ได้อีกเยอะ ถ้าตอนนี้ใครต้องการขอกู้เงินด่วนโดยที่ไม่อยากไปทำเรื่องที่สาขาธนาคาร ก็ลองเลือกวิธีการขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันในมือถือ จากธนาคารทั้ง 4 แห่งนี้ไปก่อนนะคะ ชอบแบบไหน...พอใจที่ใด ก็เข้าไปเป็นลูกค้าและโหลดแอปพลิเคชันของธนาคารนั้นๆ มาใช้กันเลยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อ ดอกเบี้ย application ธนาคาร แบงก์ กู้เงิน โหลด แอพพลิเคชั่น แอพ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)