ไขข้อข้องใจ "Refinn" บริการรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาหนี้สินซื้อบ้านของคนยุคใหม่

icon 21 พ.ย. 60 icon 16,290
ไขข้อข้องใจ "Refinn" บริการรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาหนี้สินซื้อบ้านของคนยุคใหม่

ไขข้อข้องใจ "Refinn" บริการรีไฟแนนซ์ออนไลน์ ที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหาหนี้สินซื้อบ้านของคนยุคใหม่

ระบบ "หนี้สิน" จัดเป็นปัญหาใหญ่ของคนไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งหนี้หลักส่วนใหญ่ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ก็คือ "หนี้กู้ซื้อบ้าน" หลายคนกำลังคิดหาทางออกที่จะทำยังไงให้ผ่อนบ้านได้ง่ายขึ้น ไม่ให้มีหนี้เพิ่ม หรือปล่อยระยะเวลายาวนานจนเกินไป เพราะเหตุนี้จึงทำให้เกิดบริการใหม่อย่าง "Refinn" ขึ้นมาเพื่อช่วยตอบโจทย์ในการให้บริการ "Refinance" บ้านผ่านทางออนไลน์ เป็นการเพิ่มช่องทางการช่วยเหลือให้แก่กลุ่มคนระดับกลางที่กำลังเจอปัญหาหนี้สินซื้อบ้านอยู่ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย รวดเร็ว สำหรับคนยุคใหม่ ดังนั้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ "Refinn" บริการช่วยเหลือรูปแบบใหม่กันเลยค่ะ

"Refinn" คืออะไร?

"Refinn" เป็นบริการ "รีไฟแนนซ์บ้าน" ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะรวบรวมโปรโมชั่นจาก 15 ธนาคารชั้นนำ แล้วเอาข้อมูลมาคำนวณเปรียบเทียบเพื่อหาโปรโมชั่นที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอต่อผู้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจากผู้ใช้บริการแต่อย่างใด

"Refinn" มีรูปแบบการทำงานแบบไหน?

"Refinn" เป็นบริการช่วยแนะนำวิธีการรีไฟแนนซ์ พร้อมจัดหาสถาบันการเงินที่เหมาะกับลูกค้า ผ่านระบบออนไลน์ โดย "Refinn" จัดหา และติดต่อกับธนาคารที่ให้ข้อเสนอดีที่สุด และถ้าติดขัด ไม่สามารถเลือกธนาคารนั้นได้ ทาง "Refinn" ก็จะดำเนินการไปที่ธนาคารอื่นๆ ลำดับรองลงมาให้แทน ซึ่งการบริการทั้งหมดนี้เป็นบริการ "ฟรี"

"Refinn" เหมาะกับใคร?

"Refinn" เป็นบริการที่เหมาะกับคนที่กำลังผ่อนที่อยู่อาศัยเป็นเวลามากกว่า 3 ปี (กรณีรีไฟแนนซ์ก่อนครบ 3 ปี จะคิดค่าปรับประมาณ 3% ของวงเงินกู้) และต้องมียอดหนี้คงค้างมากกว่า 1,000,000 บาท กลุ่มเป้าหมายนี้แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่
  1. กลุ่มที่รู้จักการรีไฟแนนซ์อยู่แล้ว จะเลือกใช้ Refinn เพราะรวบรวมโปรโมชั่นจากธนาคารชั้นนำมาเปรียบเทียบหาดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด
  2. กลุ่มที่ไม่เคยรีไฟแนนซ์ เป็นกลุ่มที่ต้องให้ความรู้ความเข้าใจถึงประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์ให้มากขึ้น

"Refinn" มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

เมื่อเข้าใจลักษณะบริการของ Refinn แล้ว เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยแล้วใช่มั้ยคะว่า ถ้าเราสนใจที่จะใช้บริการ Refinn เราต้องดำเนินการยังไง? มีขั้นตอนอะไรบ้าง? อย่ารอช้าค่ะ มาดูไปพร้อมๆ กัน โดยเริ่มจากการเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Refinn แล้วก็
  1. ค้นหาโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์ที่ประหยัดที่สุดจาก 15 ธนาคารชั้นนำ
  2. กรอกเอกสารออนไลน์
  3. รับเอกสาร และลงลายมือชื่อ
    - เจ้าหน้าที่จาก Refinn ติอต่อกลับ
    - เตรียมเอกสารประกอบ เช่น สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน
    - รอรับเอกสารตัวจริง และลงลายมือชื่อ
  4. ส่งเอกสารให้ธนาคารเพื่อดำเนินการรีไฟแนนซ์ 

"Refinn" ดีกว่า "รีไฟแนนซ์" ปกติ อย่างไร?

จากข้อมูลข้างต้น เพื่อนๆ คงพอมองภาพของบริการจาก "Refinn" ออกบ้างแล้วนะคะ แต่ทางเราก็เชื่ออีกว่าต้องมีหลายคนสงสัยแน่ๆ ว่า ในเมื่อบริการนี้ก็คือ การรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้าน แต่ก็ยังงงอยู่ว่าบริการนี้มีดีกว่าการรีไฟแนนซ์แบบปกติยังไง? ดังนั้น เพื่อคลายข้อสงสัย เรามาดูข้อแตกต่างของทั้ง 2 ระบบ จากการเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ตามตารางด้านล่างนี้ค่ะ
ข้อแตกต่าง
Refinn รีไฟแนนซ์ปกติ
  • เปรียบเทียบดอกเบี้ยจาก 15 ธนาคารชั้นนำ
  • สมัคร และยื่นเอกสารรีไฟแนนซ์ผ่านระบบออนไลน์ของ Refinn ได้เลย
  • ไม่มีค่าบริการจากลูกค้า (Free)
  • ดูดอกเบี้ยจากธนาคารแต่ละแห่ง ด้วยการเดินทางไปที่สาขา หรือสอบถามที่ Call Center ของแต่ละธนาคาร
  • สมัคร และยื่นเอกสารรีไฟแนนซ์ที่สาขาธนาคารที่เราต้องการด้วยตัวเอง
  • เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
สรุปคือ "Refinn" เป็นการให้บริการรีไฟแนนซ์บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ ฟรี ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม เป้าหมายหลักเพื่อเจาะกลุ่มคนระดับกลางที่กำลังประสบปัญหาหนี้สินจากการซื้อบ้าน ให้สามารถแก้ปัญหาได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบายขึ้น ถือเป็นการตอบโจทย์ให้กับคนยุคใหม่ ทั้งนี้ ก่อนที่เพื่อนๆ จะตัดสินใจสมัคร หรือไม่สมัครบริการรีไฟแนนซ์ผ่าน "Refinn" นั้น ควรศึกษารายละเอียด ข้อมูล ให้ครบถ้วนและเข้าใจทั้งหมดก่อนนะคะ เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง
แท็กที่เกี่ยวข้อง โปรโมชั่น รีไฟแนนซ์ refinance refinn รีฟิน รีไฟแนนซ์ออนไลน์ ปัญหาหนี้สินซื้อบ้าน รีไฟแนนซ์บ้าน
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)