อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ.. ทำไมต้องเลือก KTC ??

icon 26 ก.ค. 62 icon 19,173
อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ.. ทำไมต้องเลือก KTC ??

อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ.. ทำไมต้องเลือก KTC ??

ด้วยความที่ยุคนี้เป็นยุคของ Cashless Society หรือ Cashless Economy ซึ่งก็คือ สังคมของการใช้จ่ายเงินสดให้น้อยลง เชื่อว่าหลายๆ คน คงมีบัตรเครดิตเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว ส่วนใครที่ยังไม่มี และกำลังมองหาบัตรเครดิตดีๆ สักใบ เพื่อมีเอาไว้ติดมือ พกเอาไว้ใช้ในยามจำเป็น ก็ไม่ต้องปวดหัวกับการคิดแล้วคิดอีกว่าจะสมัครบัตรอะไรดี? อีกต่อไป.. เพราะวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสถาบันการเงินที่มีบัตรเครดิตเยอะที่สุดในตลาดไทยตอนนี้ ซึ่งก็คือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี (KTC)  นั่นเอง ลองมาดูกันว่า 5 เหตุผลหลักที่เราควรเลือกสมัครบัตรเครดิต KTC นั้นจะมีอะไรบ้าง?

ข้อดีของบัตรเครดิตเคทีซี (KTC Credit Card)
1. เป็นสถาบันการเงินที่มีจำนวนบัตรเครดิตมากที่สุดในตลาด
 เคทีซี (KTC) เป็นสถาบันการเงินที่มีจำนวนบัตรเครดิตมากที่สุดของตลาดบัตรเครดิตในไทย ที่มีมากถึง 80 บัตร ทำให้มีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น และเรายังสามารถเลือกสมัครบัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบได้ เช่น กิน ช้อป เที่ยว โดยสามารถเลือกเป็นบัตรที่ให้คะแนนสะสม หรือเลือกรับเป็นเครดิตเงินคืนก็ได้ เรียกได้ว่า KTC นั้นตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว
2. ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีตลอดชีพ
 จุดเด่นของบัตรเครดิต KTC ที่หลายๆ คนรู้ดีก็คือ เรื่อง ค่าธรรมเนียมรายปี ที่ฟรีตลอดชีพ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ มาผูกมัด ถึงแม้ว่าเราจะใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ไม่ถึงเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดในแต่ละรอบปี ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม แต่ในขณะที่บัตรอื่นๆ อาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมหากไม่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ หรือถึงแม้ว่าบางสถาบันการเงินจะสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีให้ แต่อาจมีเงื่อนไขว่าในปีหนึ่งๆ จะต้องมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรฯ ตามที่สถาบันการเงินนั้นๆ กำหนด
3. ฐานรายได้ขั้นต่ำในการสมัครเพียง 15,000 บาท/ เดือน
 ส่วนใหญ่แล้วเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำในการสมัครบัตรเครดิต สำหรับผู้สมัครประเภทบุคคลธรรมดา คือ 15,000 บาท ต่อเดือน และอาจสมัครได้แค่บัตรประเภทคลาสสิค หากเป็นบัตรทอง หรือบัตรระดับแพลทินัม อาจต้องมีรายได้ตั้งแต่ 20,000 - 50,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน แต่สำหรับบัตรเครดิต KTC เพียงมีรายได้ขั้นต่ำตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือน ก็สามารถสมัครได้หลายประเภท เช่น บัตรทอง บัตรแพลทินัม (ยกเว้นบัตรระดับ Signature และ บัตรระดับ Infinite ที่ต้องมีรายได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน) แต่ถึงอย่างนั้น ก็ทำให้เห็นว่า KTC เป็นสถาบันการเงินที่เปิดโอกาสให้คนที่มีฐานรายได้ไม่ต้องสูงมากก็สามารถใช้บัตรเครดิตระดับแพลทินัมได้
4. สิทธิประโยชน์ และโปรโมชั่นของบัตรเครดิตมีความหลากหลาย
 นอกจากเป็นสถาบันการเงินที่มีจำนวนบัตรเครดิตให้เลือกมากมายแล้ว ในส่วนของสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นก็มีความหลากหลายไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการจัดโปรโมชั่นตามช่วงระยะเวลาต่างๆ และนำมาเสนอเป็นหมวดหมู่ให้ได้เลือกในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตรฯ ไม่ว่าจะเป็นกิน ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว ความสวยความงาม ผ่อนชำระสินค้า และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากที่สุดค่ะ
5. ค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินถูกกว่า!
 เวลาเราใช้บัตรเครดิตไปรูดซื้อของที่ต่างประเทศ เราจะไม่ได้แค่เสียเงินเป็นค่าซื้อของเท่านั้น เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินด้วย ซึ่งก็เป็นเหมือนค่าธรรมเนียมที่หลายๆ สถาบันการเงินจะต้องมีการชาร์จเรา เพื่อป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ทุกวัน ซึ่ง KTC เองก็ได้กำหนดไว้ที่ไม่เกิน 2.0% (โดยส่วนใหญ่จะกำหนดไว้ไม่เกิน 2.5%) ก็ถือว่าได้เที่ยวเมืองนอกอย่างสบายใจ แถมจ่ายค่าธรรมเนียมได้ถูกกว่าอีกด้วย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : รูดบัตรเครดิตต่างประเทศ รู้มั้ยแต่ละบัตรชาร์จค่าธรรมเนียมกันเท่าไร?)
หวังว่า 5 เหตุผลหลักที่เรายกมาให้ดูคร่าวๆ นี้ จะทำให้ KTC เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจสมัครบัตรเครดิตของเพื่อนๆ กันได้นะคะ ลองมาดูวิธีสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน ดังนี้ค่ะ





 ตัดสินใจกันได้แล้ว.. รู้วิธีสมัครบัตรเครดิตแล้ว.. ลองไปเลือกบัตรฯ ในแบบที่ชอบ ตามไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูตามด้านล่างนี้ค่ะ แต่ขอบอกก่อนนะว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบัตรเครดิต KTC เท่านั้น ยังมีบัตรฯ อื่นๆ อีกมากมายที่รอให้เราค้นหา และแน่นอนว่ามีสิทธิพิเศษดีๆ จาก KTC รออยู่เพียบเลยค่ะ





แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต สมัครบัตรเครดิต ktc บัตรกรุงไทย บัตรเครดิตเคทีซี ktc credit card
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)