ข้อควรจำในการใช้สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสดให้ถูกวิธี

icon 22 ส.ค. 59 icon 125,774
ข้อควรจำในการใช้สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสดให้ถูกวิธี

ข้อควรจำในการใช้สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสดให้ถูกวิธี
หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่จำเป็นต้องมีหนี้ อย่างหลีกหนีไม่ได้ เช่น จำเป็นต้องใช้จ่ายสำหรับค่ารักษาพยาบาล ซึ่งต้องใช้เงินสดเป็นจำนวนมาก คุณอาจคิดถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรกดเงินสด แต่จะเลือกใช้แบบใดนั้น ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความจำเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล
สินเชื่อส่วนบุคคล
สินเชื่อส่วนบุคคล เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อนในกรณีที่เร่งด่วน เช่น สำหรับค่ารักษาพยาบาล หรือการซ่อมแซมรถยนต์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่สำคัญและมักต้องใช้ปริมาณเงินสูง สำหรับการคำนวณดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับปริมาณเงินที่ใช้ ยิ่งใช้มาก ยิ่งเสียดอกเบี้ยต่ำลง และมีระยะเวลาในการผ่อนชำระที่ยาวนาน 12 - 60 เดือน ทั้งนี้ หากคุณต้องการใช้เงินก้อน และมีระยะเวลาในการผ่อนนาน ควรเลือกใช้สินเชื่อส่วนบุคคลจะเหมาะกว่าบัตรกดเงินสดและบัตรเครดิต เนื่องจากทราบระยะเวลาในการผ่อนชำระที่แน่นอน ยิ่งกู้มากดอกเบี้ยจ่ายยิ่งลดลง แต่ทางที่ดีไม่เสียดอกเบี้ยจ่ายเลยจะดีที่สุด เพราะฉะนั้น ควรมีการกันเงินสำรองเผื่อกรณีฉุกเฉินเพื่อที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียดอกเบี้ยจ่ายในอัตราสูง
บัตรกดเงินสด
เป็นการกดเงินสดจากบัตร กรณีไม่ใช้บริการจะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เหมาะกับกรณีฉุกเฉินต้องการเงินด่วนทันที และผู้ใช้ต้องมีความสามารถในการชำระหนี้ได้อย่างรวดเร็ว ลักษณะของบัตรกดเงินสดจะเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ในปัจจุบัน ทำไมจึงบอกเช่นนั้น เพราะว่าได้ใช้เงินก่อน แล้วจ่ายคืนในภายหลัง หนี้ประเภทนี้จะมีดอกเบี้ยจ่ายที่แพงที่สุด เนื่องจากได้เงินสดมาใช้จ่ายล่วงหน้าโดยไม่มีทรัพย์สินใดๆ มาค้ำประกันนั่นเอง โดยทั่วไปบัตรกดเงินสดหากไม่ใช้จะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ แต่หากใช้จะเสียดอกเบี้ยจ่ายประมาณ 28% ต่อปี (ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินผู้ออกบัตร) ทั้งนี้การคิดดอกเบี้ยจะคิดตั้งแต่วันที่กดเงินออกมาใช้จ่าย เช่น กดเงินสดวันที่ 1 มิถุนายน 2554 จำนวน 10,000 บาท ก็จะเริ่มคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน จนถึงวันที่จ่าย เช่น จ่ายคืนวันที่ 16 กรกฎาคม 2554 รวมใช้เงินล่วงหน้า 45 วัน เท่ากับว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยจำนวน 345.21 บาท (10,000 บาท คูณ 28% หาร 365 วัน และคูณ 45 วัน) รวมเงินต้น 10,000 บาท เท่ากับต้องจ่ายชำระคืนจำนวน 10,345.21 บาท (10,000 บาท บวก 345.21 บาท) ดังนั้น หากมีเงินก้อนที่จะชำระคืน ต้องรีบชำระคืนโดยเร็ว มิเช่นนั้นดอกเบี้ยจะทบต้นทบดอกไปเรื่อยๆ นั่นเอง

โดยสรุปแล้วก็คือ หากต้องการเงินด่วนฉุกเฉิน และมีความสามารถชำระหนี้ได้หมดในระยะสั้น ควรเลือกใช้บริการบัตรกดเงินสดทันใจ แต่หากต้องการเงินก้อนในกรณีเร่งด่วน และมีระยะเวลาในการผ่อนชำระที่ยาวนานขึ้นควรเลือกใช้สินเชื่อส่วนบุคคล แต่ทางที่ดีหากคุณมีการกันเงินสำรองเผื่อฉุกเฉินไว้ไม่น้อยกว่า 3 - 6 เท่าของรายจ่ายรายเดือน จะช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยโดยไม่จำเป็นได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)