x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A93 "สนุกทุกโมเมนต์" กับสมาร์ทโฟนที่สุดแห่งความบางเบา พร้อมกล้องถ่ายภาพครบเครื่อง ในราคา 8,999 บาท

icon 28 ส.ค. 64 icon 13,158
รีวิว OPPO A93 "สนุกทุกโมเมนต์" กับสมาร์ทโฟนที่สุดแห่งความบางเบา พร้อมกล้องถ่ายภาพครบเครื่อง ในราคา 8,999 บาท

รีวิว OPPO A93 "สนุกทุกโมเมนต์" กับสมาร์ทโฟนที่สุดแห่งความบางเบา พร้อมกล้องถ่ายภาพครบเครื่อง ในราคา 8,999 บาท
OPPO A93 สมาร์ทโฟน OPPO A Series รุ่นใหม่ล่าสุด และดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา มาพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจมากมาย บางเฉียบเพียงแค่ 7.48 มม. และเบาหวิวเพียงแค่ 164 กรัม เท่านั้น แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูเรียบหรู แต่สดใส เหมาะกับทุกเพศทุกวัย สีสันแบบทูโทน เมื่อสะท้อนกับแสงในองศาต่างๆ แถมรุ่นนี้ยังเลือกใช้หน้าจอคุณภาพสูง Super AMOLED ที่สวยงามที่สุดในสมาร์ทโฟนช่วงราคานี้เลยครับ เรียกได้ว่ายืนหนึ่งในตอนนี้เรื่องหน้าจอ เมื่อเทียบกับกลุ่มสมาร์ทโฟนในช่วงราคาเดียวกัน 
พร้อมกล้องหน้าคู่ และกล้องหลัง 4 เลนส์ ฟีเจอร์ถ่ายภาพครบเครื่องไม่แพ้รุ่นใหญ่อย่าง OPPO Reno4 เลยครับ ทีเด็ดอย่าง AI Color Portrait และ Night Flare Portrait มีใส่มาให้ครบเลย แถมยังรองรับบันทึกวีดีโอกันสั่น ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แถมยังมาพร้อม แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W (ชาร์จ 5 นาที คุยได้ 3 ชั่วโมง) และระบบถนอมรักษาแบตเตอรี่ AI Night Charging เพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

คลิป OPPO A93 ทดสอบฟีเจอร์ระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง, Dual Lens Bokeh, AI Color Portrait และ Night Flare Portrait
OPPO A93 เรียกได้ว่าจัดเต็มมาเลยครับ ในราคาเพียง 8,999 บาท เท่านั้น มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Metallic White และ Matte Black


OPPO A93 ดีไซน์แบบทูโทน สวยงาม สะดุดตา พร้อมการเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปค
OPPO A93 มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสวยงามแบบทูโทน จะมีการสะท้อนแสงสวยงามตามองศาที่แตกต่างกัน มีความบางเบาอย่างน่าประทับใจ แม้คุณจะใส่เคสแต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความบางเบาอยู่ดี รับรองว่าจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน รวมไปถึงสเปคที่ได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้นในแทบจะทุกรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องหน้าจอ Super AMOLED คุณภาพสูงเทียบเท่ารุ่นใหญ่เลยครับ แถมยังมาพร้อมกล้องหน้าแบบ Mini Dual Punch-hole Display มีขนาดเล็กเพียงแค่ 3.7 มม. เท่านั้นเอง เล็กกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ผมได้ปล่อยพรีวิวของ OPPO A93 ให้ได้อ่านกันไปแล้ว สามารถรับชมดีไซน์และสเปคอย่างละเอียดได้ที่ลิงค์บทความพรีวิวนี้ได้เลยครับ 



ผลคะแนนทดสอบของ OPPO A93
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 202,818 คะแนน
  • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench ทำความเร็ว Storage ในการอ่านอยู่ที่ 511.76 MB/s และการเขียน 193.55 MB/s (UFS 2.1)
  • รองรับ DRM L1 สามารถรับชม Netflix FHD
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว


แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W พร้อม AI Night Charging ระบบถนอมรักษาแบตเตอรี่
OPPO A93 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W พร้อม AI Night Charging ระบบถนอมรักษาแบตเตอรี่ สำหรับคนที่ชอบชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนก่อนนอน โดยตัวระบบจะช่วยรักษาความปลอดภัยและยืดอายุแบตเตอรี่ ไม่ชาร์จจนเต็มค้างไว้ทั้งคืน แต่จะเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของเรา และชาร์จเต็ม 100% ในช่วงเช้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Super Power Saving ช่วยให้สามารถใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น จากการทดสอบเป็นสมาร์ทโฟนที่แบตเตอรี่อึดดีมากครับ สามารถใช้งานได้ตลอดวันสบายๆ (ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้เข้าไปเลือกเปิด-ปิดได้ในการตั้งค่า>แบตเตอรี่)


อินเตอร์เฟส
OPPO A93 ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2 มาพร้อมสเปคที่น่าสนใจ ชิปเซ็ต Mediatek Helio P95, GPU PowerVR GM9446, RAM 8GB (LPDDR4X), ROM 128GB (UFS 2.1) รองรับ microSDXC ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีมากๆ ยิ่งใช้งานบนหน้าจอ Super AMOLED รูปแบบ Mini Dual Punch-hole Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ยิ่งน่าประทับใจมากๆครับ เป็นจุดขายที่โดดเด่นมากๆของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เลย คมสวย และสว่างมากๆ

OPPO A93 รองรับฟีเจอร์ Alway On Display เป็นการแสดงผลบนหน้าจอ แม้ว่าเราจะปิดหน้าจออยู่ มีรูปแบบนาฬิการให้เลือกมากมายครับ และยังรองรับการสั่งงานด้วย Smart Gesture และที่พิเศษมากๆ ก็คือมีฟีเจอร์ Smart AirControl สั่งงานโดนใช้การโบกฝ่ามือ ไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ น่าประทับใจมากๆ โดยในรุ่นนี้จะรองรับการสั่งงาน Air Answer โบกมือเพื่อรับสายเท่านั้นครับ ซึ่งมีประโยชน์มากๆ เวลาที่มือคุณเปียก หรือสกปรก เราก็คงไม่อยากสัมผัสสมาร์ทโฟนโดยตรง



OPPO A93 รองรับการปลดล็อกผ่าน AI Face Access และ Fingerprint (under display, optical) รองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ความเร็วและความแม่นยำทำได้มาก และมีเอฟเฟกต์เวลาปลดล็อกสวยๆ ให้เลือกใช้มากถึง 8 แบบ

ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ที่สำคัญ อย่าง ฟีเจอร์โคลนแอปพลิเคชั่น (ใช้งานแอปพลิเคชั่นเดียวกันได้พร้อมกัน 2 แอคเคาท์ ในเครื่องเดียว) และ App Split-Screen การแบ่งหน้าจอเป็น 2 ส่วน สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น ที่แตกต่างได้พร้อมกันในหน้าจอเดียว และสำหรับคอเกมอย่าง Game Space มีมาให้ครบ แถมประสบการณ์การใช้งานยังดีอีกด้วย เหมือนกำลังใช้งานสมาร์ทโฟนระดับบนเลยครับ สมกับที่ออปโป้ยกให้ OPPO A93 เป็นสมาร์ทโฟน OPPO A Series ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาจริงๆ


OPPO A93 ทดสอบเล่นเกม ROV ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ 60FPS - 61FPS ค่อนข้างนิ่งเลยครับ และเกม PUBG สามารถปรับภาพในระดับ HD และค่าเฟรมเรทระดับสูง การทัชหน้าจอลื่นติดนิ้วดีครับ ไม่มีอาการหน่วง ใครซื้อมาเพื่อเล่นเกมผมว่าใช้ได้เลยครับ


กล้องหน้าคู่ Mini Dual Punch-hole และกล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมฟีเจอร์กล้องสุดว้าวเหมือนรุ่นใหญ่!
OPPO A93 มาพร้อมกล้องหน้าคู่ Mini Dual Punch-hole ซึ่งมีขนาดเล็กเพียงแค่ 3.7 มม. เท่านั้นเอง เล็กกว่ารุ่นก่อนๆ ความละเอียด 16MP F2.4, (wide) + 2MPF 2.4, (depth) มาพร้อมฟีเจอร์เด่นอย่าง AI Beautification 2.0, Dual Lens Bokeh และ AI Super Night Portrait และกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดดังนี้
  • 48MP F1.7, 26 มม. (wide), PDAF
  • 8MP F2.2, 119 องศา, 16 มม. (ultrawide)
  • 2MP F2.4, (mono)
  • 2MP F2.4, (mono)
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K (กล้องหน้ารองรับ 1080P), รองรับระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง
  • มาพร้อมฟีเจอร์เด่นๆ AI Color Portrait, Night Flare Portrait, Ultra Wide Angle Lens


จะเห็นว่าฟีเจอร์กล้อง ยกมาจากรุ่นพี่อย่าง OPPO Reno4 หลายๆ ฟีเจอร์เลยนะครับ คุณภาพน่าประทับใจมาก ถ่ายสวยทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ใครที่อยากได้ฟีเจอร์ AI Color Portrait การถ่ายให้ภาพบุคคลเป็นภาพสี โดยฉากหลังเป็นสีขาว-ดำ และ Night Flare Portrait ถ่ายภาพบุคคลเวลากลางคืน โดยฉากหลังมีการละลายเห็นโบเก้สวยงาม ในราคาเบาๆ จะต้องรัก OPPO A93 อย่างแน่นอน เรามาดูตัวอย่างภาพถ่ายกันได้เลยครับ
ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie จาก OPPO A93

Selfie ปกติ

Feature Dual Lens Bokeh

AI Color Portrait Selfie
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO A93 เปรียบเทียบระยะซูม

ultrawide

1x

2x
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO A93

ภาพถ่ายปกติ


Portrait


AI Color Portrait
ตัวอย่างภาพถ่าย Night Mode จาก OPPO A93


ตัวอย่างภาพถ่าย Night Flare Portrait จาก OPPO A93




สรุป
OPPO A93 ผมออกตัวแบบไม่ต้องอวยเลยครับ ในราคา 8,999 บาท เป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่ามากๆ ได้หน้าจอสวยขนาดนี้ก็สุดคุ้มแล้ว แถมเรื่องกล้องยังทำได้ยอดเยี่ยมทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ถ่ายภาพนิ่งก็เยี่ยม ถ่ายวีดีโอก็น่าประทับใจ มีระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง และฟีเจอร์อย่าง AI Color Portrait และ Night Flare Portrait เป็นสิ่งที่ผมชื่นชมมากๆ นะครับ ที่ใส่มาให้ในรุ่นนี้ และด้วยดีไซน์ที่สวยงาม แถมยังดูน่ารักสดใส รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆ ของรุ่นนี้ ผมเชื่อว่าจะต้องเป็นรุ่นขายดีของออปโป้อีกเช่นเคยอย่างแน่นอนเลยครับ


จุดเด่นของ OPPO A93
  1. ดีไซน์แบบทูโทน เมื่อสะท้อนกับแสงในองศาต่างๆ ดูสวยงาม ผิวด้านไม่ค่อยเป็นรอยนิ้วมือ
  2. มีความบาง และเบาที่สุด
  3. หน้าจอ Super AMOLED รูปแบบ Mini Dual Punch-hole Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ สวยงาม และโดดเด่นที่สุดในสมาร์ทโฟนช่วงราคานี้
  4. รองรับทั้งสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  5. สเปคน่าใช้ Mediatek Helio P95, RAM 8GB (LPDDR4X), ROM 128GB (UFS 2.1) เหมาะทั้งใช้งาน และเล่นเกม
  6. กล้องสวยทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง รองรับระบบกันสั่นทั้งหน้าหลัง แถมมาพร้อมฟีเจอร์ที่หลายๆคนอยากได้อย่าง AI Color Portrait และ Night Flare Portrait
  7. แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W
จุดสังเกตของ OPPO A93
  1. ยังไม่เปิดตัวมาพร้อม Android 11 ต้องรออัปเดตหลังวางจำหน่าย
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo มือถือเปิดตัวใหม่ oppo 2020 รีวิวมือถือ oppo มือถือเปิดตัวใหม่ 2020 oppo a93
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)