x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว OPPO A93 สมาร์ทโฟนบางเบาที่สุด กล้องหน้าคู่ พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ "สนุกทุกโมเมนต์" ในราคาเบาๆ 8,999 บาท

icon 3 พ.ย. 63 icon 7,984
พรีวิว OPPO A93 สมาร์ทโฟนบางเบาที่สุด กล้องหน้าคู่ พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ "สนุกทุกโมเมนต์" ในราคาเบาๆ 8,999 บาท

พรีวิว OPPO A93 สมาร์ทโฟนบางเบาที่สุด กล้องหน้าคู่ พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ "สนุกทุกโมเมนต์" ในราคาเบาๆ 8,999 บาท
OPPO A93 กลับมาสานต่อสมาร์ทโฟนตระกูลยอดนิยมของ ออปโป้ อย่างน่าสนใจ มาพร้อมสโลแกน "สนุกทุกโมเมนต์" ตัวเครื่องมีความบางเพียงแค่ 7.48 มม. บางและเบาที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ OPPO A Series น้ำหนักเบาหวิวเพียง 164 กรัม เท่านั้นเอง ทำให้สามารถพกพาและใช้งานได้สะดวก พร้อมทั้งถนัดมือแตกต่างจากที่ผ่านมาแบบรู้สึกได้ พร้อมรายละเอียดในเรื่องของดีไซน์แบบทูโทน เมื่อสะท้อนกับแสงในองศาต่างๆ ดูสวยงาม และน่าสนใจ
รุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนตระกูลนี้เลยครับ ผมกล้ารับประกันเลยว่า หน้าจอของ OPPO A93 สวยงาม และมีความสว่างสูงไม่แพ้สมาร์ทโฟนราคาแพงๆ นอกจากนี้ยังจัดเต็มกล้องหน้าคู่ และกล้องหลัง 4 เลนส์ แถมในรุ่นนี้ยังรองรับ Air Gestures โบกมือสั่งงานสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ

OPPO A93 บางเฉียบ จนสามารถใส่ในซองจดหมายได้อย่างสบาย
OPPO A93 จัดเต็มมาขนาดนี้ แต่เปิดราคามาน่าสนใจมากๆ เพียงแค่ 8,999 บาท เท่านั้น มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Matte Black, Metallic White จองวันนี้! รับฟรีของสมนาคุณพิเศษ OPPO Pillow Blanket และ OPPO E-VIP Card มูลค่ารวม 3,899 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, dtac และ TrueMove H ราคาเริ่มต้นเพียง 4,489 บาท (28 ต.ค. - 3 พ.ย. 63)



OPPO A93 การเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปค
  • GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • HSDPA 850 / 900 / 2100
  • LTE band 1, 3, 5, 7, 8, 38, 40, 41
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.1, A2DP, LE, aptX HD
  • GPS, A-GPS, GLONASS, GALILEO, BDS, QZSS
  • พอร์ทหูฟัง 3.5 มม.
  • USB Type-C 2.0, USB On-The-Go
  • หน้าจอ Super AMOLED รูปแบบ Mini Dual Punch-hole Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9
  • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Matte Black, Metallic White
  • ชิปเซ็ต Mediatek Helio P95
  • CPU Octa-core (2x2.2 GHz Cortex-A75 & 6x2.0 GHz Cortex-A55)
  • GPU PowerVR GM9446
  • RAM 8GB (LPDDR4X)
  • ROM 128GB (UFS 2.1) รองรับ microSDXC
  • เซ็นเซอร์ AI Face Access, Fingerprint (under display, optical), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 18W (ชาร์จ 5 นาที คุยได้ 3 ชั่วโมง)
  • ราคาเปิดตัว 8,999 บาท


OPPO A93 ดีไซน์แบบทูโทน สวยงาม สะดุดตา
OPPO A93 ภายในกล่องจะมี มีตัวเครื่อง, อะแดปเตอร์, สาย USB Type-C, หูฟังแบบ Earbud, เคสใส, เข็มจิ้มซิม และคู่มือ ตัวเคสที่ให้มาในกล่องคุณภาพดี สามารถใช้งานได้อย่างจริงจังเลยครับ โดยไม่ต้องซื้อใหม่ รวมทั้งยังมีฟิล์มกันรอยหน้าจอ ติดมาให้ตั้งแต่โรงงานอีกด้วย



OPPO A93 มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสวยงามแบบทูโทน จะมีการสะท้อนแสงสวยงามตามองศาที่แตกต่างกัน โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Matte Black และสีขาว Metallic White สวยมากๆ ทั้ง 2 สีเลยครับ

OPPO A93 วัสดุจะเป็นกระจก และพลาสติก มีความบางและเบาที่สุด โดยมีความบางเพียงแค่ 7.48 มม. และน้ำหนักเพียง 164 กรัม เท่านั้น โดดเด่นด้วยหน้าจอที่สวยที่สุดเท่าที่ OPPO A Series เคยมีมา โดยในรุ่นนี้ใช้หน้าจอ Super AMOLED คุณภาพสูงเทียบเท่ารุ่นใหญ่เลยครับ เป็นหน้าจอแบบ Mini Dual Punch-hole Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi) ความสว่างหน้าจอสูงมาก โดยความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 800 nit เลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอสวยๆ รุ่นนี้ตอบสนองคุณได้อย่างแน่นอน ผมเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยครับ ว่าตระกูล OPPO A Series จะใช้หน้าจอระดับสูงขนาดนี้
และอีกหนึ่งจุดขายที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ กล้องหน้าคู่ Dual Punch-hole มีชื่อเรียกเป็นพิเศษว่า Mini Dual Punch-hole มีขนาดเล็กเพียงแค่ 3.7 มม. เท่านั้นเอง เล็กกว่ารุ่นก่อนๆ ทำให้ดูแล้วไม่ขัดตาเวลาใช้งาน ความละเอียด 16MP F2.4, (wide) + 2MPF 2.4, (depth) มาพร้อมฟีเจอร์ AI Beautification 2.0, Dual Lens Bokeh, AI Super Night Portrait
OPPO A93 ฝาหลังผิวด้านมีการไล่โทนสวยงาม และออกแบบให้มองเห็นเป็นทูโทน เมื่อสัมผัสกับแสงในองศาที่แตกต่างกัน สำหรับในครั้งนี้ผมได้สีขาว Metallic White มาทดสอบ และมาพร้อมดีไซน์กล้องหลังแบบใหม่ บริเวณกล้องเป็นพลาสติกใสดูสวยงาม ประกอบด้วยกล้อง 4 เลนส์ และด้านข้างจะเป็นไฟแฟลช LED สำหรับกล้องแต่ละตัวจะมีรายละเอียดดังนี้
  • 48MP F1.7, 26 มม. (wide), PDAF
  • 8MP F2.2, 119 องศา, 16 มม. (ultrawide)
  • 2MP F2.4, (mono)
  • 2MP F2.4, (mono)
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K (กล้องหน้ารองรับ 1080P), รองรับระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง
  • มาพร้อมฟีเจอร์ AI Color Portrait, Night Flare Portrait, Ultra Wide Angle Lens




OPPO A93 ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน, ด้านล่างมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ไมโครโฟน USB Type-C และลำโพง (คุณำภาพเสียงดีครับ ไม่แตก), ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม และปุ่มปรับระดับเสียง, ด้านขวามีปุ่ม Power
OPPO A93 สมาร์ทโฟน OPPO A Series ที่ดีที่สุดในตอนนี้
OPPO A93 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความน่าสนใจหลายอย่างครับ และเป็นสมาร์ทโฟน OPPO A Series ที่ดีที่สุดในตอนนี้ ใครที่รอคอยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่ เชื่อว่าจะต้องประทับใจในเรื่องของหน้าจอ Super AMOLED ที่ดูสวยงามเกินราคา และกล้องคุณภาพดี ที่มาพร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพมากมาย ไม่แพ้รุ่นใหญ่ รวมไปถึงดีไซน์ที่สวยสะดุดตาของสมาร์ทดฟนรุ่นนี้อย่างแน่นอน อีกไม่นานเกินรอครับ ผมจะปล่อยรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันอย่างแน่นอน 
ใครที่อยากจะให้ทดสอบเรื่องอะไรก็ตามของ OPPO A93 สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ในแฟนเพจ Mobile GURU Thailand by CheckRaka.com นะครับ ผมจะทดสอบให้อ่านกันในรีวิวฉบับเต็มครับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo มือถือเปิดตัวใหม่ oppo 2020 มือถือเปิดตัวใหม่ 2020 oppo a93
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)