x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Sony เปิดตัวทีวีบราเวีย พร้อมชุดบราเวียเธียเตอร์ใหม่ล่าสุด ยกระดับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ระดับสุดยอดที่บ้าน

ข่าว icon 16 พ.ค. 67 icon 178
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมส่งมอบความตั้งใจให้แบรนด์ BRAVIA (บราเวีย) เป็นคำตอบสำหรับการรับชมภาพยนตร์ในบ้านอย่างแท้จริง สร้างอรรถรสความบันเทิงขั้นสุด ด้วยความหลากหลายของบริการสตรีมิ่ง ยังทำให้การรับชมภาพยนตร์เรื่องโปรดในบรรยากศสบาย ๆ ที่บ้านได้รับความนิยมอย่างสูง ในขณะที่หลากหลายผลิตภัณฑ์ของโซนี่ อาทิ กล้องถ่ายภาพยนตร์ จอมอนิเตอร์ รวมถึงหูฟังระดับมืออาชีพ ได้ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตภาพยนตร์ ทำให้โซนี่ได้มีความเข้าในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างลึกซึ้ง รวมถึงความตั้งใจของผู้ผลิตภาพยนตร์ และเนื้อหาต่าง ๆ เป็นอย่างดี
ทีวีบราเวียใหม่จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกที่สมจริง ด้วยคุณภาพของภาพ และเสียงที่โดดเด่น พร้อมเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมได้อย่างใกล้เคียงที่สุด การรับชมความบันเทิงจากทีวีบราเวีย ชุกซาวด์บาร์ และเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงในบ้านภายใต้แบรนด์เดียวกัน จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ขั้นสุด ด้วยคุณสมบัติ และการออกแบบที่เข้ากันอย่างลงตัว และเต็มประสิทธิภาพ พร้อมเริ่มทยอยวางจำหน่ายทีวีบราเวียในตระกูล BRAVIA 3 และBRAVIA 7 รวมถึงชุดบราเวียเธียเตอร์ ในรุ่น BRAVIA Theatre Quad ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
มร. ชินเปอิ นิชิกาวา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ”โซนี่ไทยพร้อมยกระดับประสบการณ์บันเทิงภายในบ้านอีกครั้งด้วยการเปิดตัวทีวีบราเวียรุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่น พร้อมกับชุด บราเวียเธียเตอร์ (BRAVIA Theatre) ชุดเครื่องเสียงภายในบ้าน ที่พร้อมมอบอรรถรสในการรับชมคอนเทนต์ ภาพยนตร์เรื่องโปรด ด้วยคุณภาพของภาพ และเสียงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาหลายทศวรรษของโซนี่ อันเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาอุปกรณ์ตั้งแต่การผลิตภาพยนตร์ในระดับมืออาชีพ ตลอดจนผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ชมจะได้รับประสบการณ์บันเทิงเต็มพิกัดอย่างที่ผู้ผลิตตั้งใจ”

♦ ทีวีบราเวีย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเพื่อสุดยอดคุณภาพของภาพสำหรับการรับชมภาพยนตร์ที่บ้าน

• XR Processor1
ด้วยฟังก์ชั่น XR Processor ของโซนี่จะมีระบบจดจำฉากที่ตรวจจับและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความแม่นยำสูง จากนั้นจึงทำการปรับภาพให้เหมาะสมเพื่อความสมจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์
• เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive2
    ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมแบล็คไลท์ในจอภาพระดับมืออาชีพของโซนี่ จะทำให้เทคโนโลยี  XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึ่มการหรี่แสงที่เฉพาะตัว เพื่อควบคุม LED หลายพันดวงด้วยความแม่นยำและเป็นอิสระอย่างแท้จริง ทั้งยังสามารถรักษารายละเอียดของเงาในฉากที่ต้องการได้มากที่สุด
มอบคุณภาพเสียงคมชัดเต็มพลังเพื่อการรับชมภาพยนตร์ที่บ้าน
• Voice Zoom 3™3
ด้วยฟังก์ชั่นใหม่อย่าง Voice Zoom 3 ของโซนี่ จะสามารถจดจำบทสนทนาผ่านอัลกอลิธึ่ม AI  เพื่อใช้ในการเพิ่มหรือลดระดับเสียง ให้บทสนทนามีความดังและคมชัด แม้จะเป็นการสนทนาด้วยเสียงเบา ๆ ก็ตาม และยังสามารถใช้งานได้ดีกับผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้านอย่าง BRAVIA Theatre4 อีกด้วย
• ฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync – จะทำหน้าที่ผสานรวมระบบเสียงระหว่าง BRAVIA TV เข้ากับ Soundbars ของโซนี่ เพื่อให้เสียงตรงกับการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ โดยลำโพงจะถูกวางไว้ด้านหลังหน้าจอซึ่งมีรูเล็กๆเป็นจำนวนมาก ช่วยให้เสียงที่ปล่อยออกมาจะถูกส่งผ่านไปข้างหน้าเพื่อให้บทสนทนาและเสียงซ้อนทับกับภาพที่ฉายบนหน้าจอ รวมถึงยังได้ยินตำแหน่งที่ถูกต้องอีกด้วย เมื่อจับคู่ระหว่าง BRAVIA TVs5กับผลิตภัณฑ์ BRAVIA Theatre ฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync จะทำหน้าที่รวมเสียงของลำโพงทีวีและซาวน์บาร์ได้อย่างราบรื่น เพื่อช่วยให้สัมผัสประสบการณ์เสมือนการรับชมภาพยนตร์ที่เสียงมาจากหน้าจอทีวีโดยตรงได้อย่างแท้จริง
สำหรับการตั้งค่า Voice Zoom 3, Acoustic Center Sync และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง BRAVIA Theatre ที่เชื่อมต่อกับ BRAVIA และฟังก์ชั่นอื่นๆของทีวี สามารถทำได้โดยผ่านแอปพลิเคชั่น BRAVIA Connect (ชื่อเดิม Home Entertainment Connect App) โดยไม่ต้องแสดงแถบเมนูบนหน้าจอทีวีในขณะรับชมภาพยนตร์
โหมดการใช้งานที่หลากหลายเพื่อให้คุณภาพของภาพตามที่ครีเอเตอร์ต้องการอย่างแม่นยำ
BRAVIA มาพร้อมโหมด Studio Calibrated ที่สามารถให้คุณภาพของภาพได้ตามที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการได้แม้รับชมอยู่ที่บ้าน นอกเหนือจาก Netflix Adaptive Calibrated Mode และ SONY PICTURES CORE Calibrated Mode (BRAVIA CORE) ยังมาพร้อม Prime Video Calibrated Mode ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์ความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมผ่านเลนส์ของผู้สร้างได้หลากหลายยิ่งขึ้น โดย Prime Video Calibrated Mode จะช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับคุณภาพของภาพที่ดีที่สุด ซึ่งได้รับการปรับเทียบโดยอัตโนมัติสำหรับภาพยนตร์ ซีรี่ส์ และเป็นครั้งแรกของการถ่ายทอดสดกีฬาอีกด้วย
• Studio Calibrated Mode
- Netflix Adaptive Calibrated Mode6
- SONY PICTURES CORE Calibrated Mode7 (BRAVIA CORE Calibrated Mode)
- Prime Video Calibrated Mode8
ยิ่งไปกว่านั้นทั้ง BRAVIA TV และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้านอย่าง BRAVIA Theatre ยังเข้ากันได้กับ IMAX Enhanced ที่ได้รับการรับรองโดย IMAX และ DTS® เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวด ซึ่งจำเป็นในการได้รับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ IMAX ที่ดีที่สุดจาก SONY PICTURES CORE (BRAVIA CORE) และภาพยนตร์บางรายการใน Disney+9 โดยแฟนภาพยนตร์สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพและเสียง IMAX ที่ได้รับการปรับแต่งบนทีวี BRAVIA และ BRAVIA Theatre ด้วยโหมด IMAX Enhanced รวมถึงระบบเสียง IMAX Enhanced ด้วย DST:X  นอกจากนี้ SONY PICTURES CORE จะแนะนำซีรี่ส์ที่เลือกสรรจาก Crunchyroll10 ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งที่เน้นไปที่อนิเมะ ซึ่งสิ่งนี้จะเพิ่มโฮลต์ของซีรี่ส์อนิเมะ Crunchyroll ให้กับลูกค้าด้วยแพ็คเกจสตรีมมิ่ง11ได้อีกด้วย
ในขณะเดียวกัน BRAVIA ยังรองรับ Dolby Vision® และ Dolby Atmos® เพื่อเพิ่มความสว่างได้อย่างน่าอัศจรรย์ คอนทราสต์ที่คมชัด สีสันที่สมบูรณ์ และเสียงที่ดื่มด่ำในทุกความบันเทิงที่คุณชื่นชอบบน Disney+, Prime Video, Netflix และบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอื่นๆ
IMAX
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำผู้ชมเข้าไปสัมผัสถึงประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่เหนือกว่าถึงในบ้าน ด้วยทีวีบราเวีย และบราเวียเธียเตอร์รุ่นใหม่จากโซนี่ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน BRAVIA IMAX Enhanced” Vikram Arumilli, SVP and GM, Streaming and Consumer Technology at IMAX กล่าว “IMAX Enhanced ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งผ่านความตั้งใจของผู้สร้างภาพยนตร์ไปสู่ผู้ชม ผลิตภัณฑ์ใหม่ของโซนี่จึงได้เข้ามาตอบโจทย์ด้วยการเพิ่มช่องทางใหม่ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์อันทรงพลังของ IMAX ผ่านภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายที่ฉายอยู่บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี” 
Dolby
“การเล่าเรื่องเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำที่ Dolby” Mahesh Balakrishnan, Vice President of Consumer Entertainment, Dolby Laboratories กล่าว “ด้วย Dolby Vision และ Dolby Atmos ครีเอทีฟจะมีชุดเครื่องมือที่หลากหลายในการทำงาน เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสเรื่องราวตรงตามจินตนาการได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการผสมผสานระหว่างวิศวกรรมชั้นยอดของโซนี่ และนวัตกรรมระดับสูงของ Dolby ผู้ชมจะเพลิดเพลินไปกับระบบเสียง Dolby ในโรงภาพยนตร์ได้บผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวีย บราเวียเธียเตอร์ ได้อย่างแน่นอน”

♦ BRAVIA Theatre : ดื่มด่ำพลังเสียงเหมือนในโรงภาพยนตร์ได้ที่บ้าน

ด้วยประสบการณ์เฉพาะ และความเชี่ยวชาญอันหลากหลายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของโซนี่ ตั้งแต่กล้อง และจอภาพระดับมืออาชีพ ไปจนถึงการผลิต และการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ด้วยจุดแข็งดังกล่าวจึงนำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre รุ่นล่าสุด โดยโซนี่มุ่งเน้นไปที่การจัดการความแตกต่างของสภาวะแวดล้อมในการรับชมความบันเทิงระหว่างโรงภาพยนตร์ กับที่บ้าน โดยมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถให้คุณภาพเสียงเฉกเช่นเดียวกัน ซึ่งระบบเสียงในโรงภาพยนตร์นั้นได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำ เพื่อให้เสียงที่ออกมาจากลำโพงจำนวนมากที่ติดตั้งทั้งบนเพดาน และผนังกลายผสมผสานเป็นสนามเสียงที่ทำให้ผู้ชมได้เข้าถึงอารมณ์อย่างเต็มอรรถรส ซึ่งเราสามารถรับประสบการณ์ที่ครบเครื่องในทุกอารมณ์ได้เช่นเดียวกันจากที่บ้านของเราเองด้วย BRAVIA Theatre รุ่นล่าสุดนี้
คุณสมบัติสำคัญของผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre ประจำปี 2024
• 360 Spatial Sound Mapping ด้วยเทคโนโลยี 360 Spatial Sound Mapping ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ จะสร้างลำโพง Phantom หลายตัวในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น ด้านบน หรือ ด้านข้าง ให้มิติเสียงแบบ 360 องศา เหมาะสำหรับการตั้งค่าภายในบ้านโดยเฉพาะ รวมถึงยังมีสนามเสียงที่แผ่กว้างล้อมรอบตัวจากทิศทางต่าง ๆ ให้บรรยากาศเสียงที่สมจริง โดยไม่ต้องติดตั้งลำโพงเพิ่มเติมบนเพดานหรือผนัง อีกทั้ง BRAVIA Theatre Quad ยังสามารถสร้างเสียงเซอร์ราวด์ที่กว้างขึ้น ด้วยลำโพงขนาดบางจำนวน 4 ตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• Sound Field Optimization
ผลิตภัณฑ์ BRAVIA Theatre14 ยังเข้ากันได้กับ Sound Field Optimization ซึ่งจะทำหน้าที่ปรับแต่งลำโพงแต่ละตัวโดยอัตโนมัติตามแผนผังห้องของคุณ เพื่อช่วยค้นหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการวางระบบของคุณให้รู้สึกถึงผลกระทบของเสียงภาพยนตร์ภายในบ้าน
• Acoustic Center Sync
Acoustic Center Sync ผสานเข้ากับระบบเสียง อาทิ ซาวด์บาร์เข้ากับทีวี เพื่อให้เสียงตรงกับการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ โดยลำโพงจะถูกวางไว้ด้านหลังหน้าจอซึ่งมีรูเล็กๆเป็นจำนวนมาก รวมถึงเสียงที่ปล่อยออกมาจะถูกส่งผ่านไปข้างหน้าเพื่อให้บทสนทนาและเสียงซ้อนทับกับภาพที่ฉายบนหน้าจอ ทำให้คุณได้ยินเสียงจากตำแหน่งที่ถูกต้อง เมื่อคุณรวม BRAVIA TVs12 เข้ากับ BRAVIA Theatre ฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync จะหลอมรวมเสียงของลำโพงทีวีและซาวด์บาร์เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างราบรื่น ทำให้คุณสามารถสร้างประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่เสียงดูเหมือนจะมาจากจอทีวีโดยตรง
• Voice Zoom 3™
หากคุณรวมผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre และ BRAVIA TVs13ที่ใช้งานร่วมกันได้ ฟังก์ชั่นใหม่อย่าง Voice Zoom 3™14 ของโซนี่ จะสามารถจดจำบทสนทนาของมนุษย์ผ่านอัลกอลิธึ่ม AI  เพื่อใช้ในการเพิ่มหรือลดระดับเสียง ดังนั้นคุณจะได้ยินเสียงที่ดังและชัดเจนแม้บทสนทนาเล็กๆก็ตาม 
สำหรับการตั้งค่า Voice Zoom 3™, ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ออดิโอ BRAVIA Theatre ที่เชื่อมต่อกับ BRAVIA สามารถทำได้โดยผ่านแอปพลิเคชั่น BRAVIA Connect (ชื่อเดิม Home Entertainment Connect App) โดยไม่ต้องแสดงแถบเมนูบนหน้าจอทีวีในขณะรับชมภาพยนตร์15
• ลำโพงเสริม
นอกจากนี้ การเพิ่มซับวูฟเฟอร์ไร้สายหรือลำโพงด้านหลัง16ยังช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเบสที่นุ่มลึกที่ทรงพลังและเสียงเซอร์ราวด์ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการติดตั้งไดรเวอร์ขนาด 180 มิลลิเมตรและพาสซีฟเรดิเอเตอร์ จะมอบเสียงเบสที่นุ่มลึกโดยให้พลังเสียง 300 วัตต์ ทำให้สามารถวางซับวูฟเฟอร์ SA-SW3 ได้ทุกที่ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ในขณะเดียวกัน SA-RS5 เป็นลำโพงคู่ด้านหลังที่มีแบตเตอรี่ในตัวและเป็นลำโพงแบบยิงเสียงขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ ทำให้สามารถนำไปวางไว้ในสถานที่ต่างๆได้ อีกทั้งคุณยังสัมผัสประสบการณ์เสียงที่คมชัดและกว้างยิ่งขึ้นของ 360 Spatial Sound Mapping ด้วยลำโพงด้านหลังได้อีกด้วย
• รองรับ IMAX Enhanced17 และ Dolby Atmos®
BRAVIA Treatre Quad ไม่เพียงแต่รองรับเทคโนโลยีเสียงมาตรฐานอุตสาหกรรม รวมถึงระบบเสียง Dolby Atmos® และ DTS:X® เท่านั้น แต่ยังได้รับการรับรอง9จาก IMAX® Enhanced 
นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม
โซนี่ได้กำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมเรียกว่า Road to Zero ซึ่งมีเป้าหมายลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เป็นศูนย์ผ่านกิจกรรมทางธุรกิจ และตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ภายในปี 2050 เพื่อขานรับนโยบายดังกล่าว การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวีย และบราเวียเธียเตอร์ จึงได้คัดสรรนวัตกรรมเพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดด้วยคุณภาพของภาพ และเสียงที่ล้ำยุค ควบคู่กับการออกแบบที่สวยงามลงตัว พร้อมกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
• ลดการใช้พลังงาน
BRAVIA 7 ใช้การประมวลผลสัญญาณที่เป็นเอกสิทธิ์ของโซนี่ เพื่อพัฒนาอุปกรณ์แผงควบคุม (Mini LED) ให้สูงสุด โดยสามารถปรับค่าความสว่างให้เหมาะสมสำหรับแต่ละฉากโดยอัตโนมัติ ในขณะที่ให้ทั้งความสว่างสูงและการใช้พลังงานต่ำ นิกจากนี้ Eco Dashboard ยังช่วยให้คุณตั้งค่าและจัดการการตั้งค่าการประหยัดพลังงานต่างๆของ BRAVIA ในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งคุณยังสามารถตรวจสอบปริมาณพลังงานที่ใช้และเคล็ดลับในการประหยัดพลังงาน18ได้อีกด้วย
• การลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ (virgin plastic)ในผลิตภัณฑ์
โซนี่ให้ความสำคัญต่อการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในหลายมุมของวงจรผลิตภัณฑ์ เช่น การลดการใช้พลาสติกใหม่ การปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่ง และการตรวจสอบการใช้พลังงานระหว่างการใช้งาน
จากการพัฒนาวัสดุไปจนถึงการออกแบบภายนอก BRAVIA ประสบความสำเร็จในการเพิ่มการใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาคุณภาพวัสดุที่ผลิตแล้วไว้ได้ นอกจากนี้โซนี่ยังเลือกใช้ SORPLAS™19 ซึ่งเป็นพลาสติกรีไซเคิลที่พัฒนาโดยโซนี่   ใช้ผลิตฝาหลังทีวีซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดบนทีวีโดยประมาณ 65% ของพลาสติกทั้งหมดที่ใช้เป็นวัสดุรีไซเคิล รวมถึง Eco Remote ขนาดกะทัดรัดแบบชาร์จไฟได้ยังผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลมากถึง 79.7%21
ด้วยการเลือกใช้วัสดุอาจมีผลต่อคุณภาพเสียง ซึ่งโซนี่ได้ใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาพลาสติกรีไซเคิลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และต้องเอื้อต่อการนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์ BRAVIA Theatre ได้ใช้พลาสติกรีไซเคิล22ที่มีคุณลักษณะเฉพาะ ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมแม้จะลดการใช้วัสดุจากพลาสติกใหม่ก็ตาม ซึ่งวัสดุที่เป็นผ้าที่ใช้ใน BRAVIA Theatre ก็เป็นวัสดุรีไซเคิลจากขวด PET23 โซนี่ได้คัดสรรวัสดุอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบโจทย์ในเรื่องคุณภาพเสียง การออกแบบ ผิวสัมผัส และสีที่เหมาะสมที่สุด
ความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทุกคนเข้าถึงได้
โซนี่มุ่งมั่นในการทำธุรกิจเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกคนอย่างเท่าเทียม  ด้วยการเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้งานที่หลากหลาย เช่นเดียวกับทีวีบราเวียที่ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานที่หลากหลายเช่นกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ได้โดยปราศจากข้อจำกัดใด ๆ 
• ความช่วยเหลือด้านสายตา
ฟังก์ชั่นตัวอ่านหน้าจอ Talkback จะช่วยให้การตรวจสอบรายการโปรแกรม และการตั้งค่าทีวีโดยไม่ต้องดูที่หน้าจอ นอกจากนี้ยังสามารถขยายข้อความ และแสดงผลบนหน้าจอได้ ยิ่งไปกว่านั้นจุดสัมผัสบนขั้วต่อ HDMI และ S-Center ของ BRAVIA TV ยังเหมือนกับบนผลิตภัณฑ์ BRAVIA Theatre 07’ช่วยให้ขั้นตอนการเชื่อมต่อตั้งค่าต่าง ๆ ได้อย่างง่ายและสะดวกขึ้น
การกลับค่าสี (Colour Inversion) สามารถปรับค่าความสว่างของสีโดยสลับสีในบริเวณที่สว่างให้เป็นพื้นที่มืด หรือพื้นที่มืดให้เป็นพื้นที่สว่างได้ โดยสามารถปิดหรือเปิดการใช้งานโหมดนี้ได้ตามต้องการ โดยสามารถปรับพื้นหลังเป็นโทนมืดหรือสว่างได้เพื่อเน้นให้เห็นข้อความได้อย่างชัดเจนที่สุด อีกทั้งยังสามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อควบคุม BRAVIA TV ได้ อาทิ การเปิด/ปิดเครื่อง, การปรับระดับเสียง BRAVIA TV และคำสั่งลัดที่ช่วยให้คุณสามารถเปิด/ปิดคุณสมบัติการเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้งานที่ต้องการใช้งานต่างกันบนทีวีเครื่องเดียวกันควบคุมการทำงานได้ตามใจชอบ โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sony-asia.com/bravia/tv-accessibility-oofm
ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้บกพร่องทางการมองเห็นในการตั้งค่าผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre ตรงบริเวณกรอบสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่กล่องบรรจุภัณฑ์จะระบุ QR Code24 เข้าสู่ BRAVIA Connect App25 ซึ่งรองรับโปรแกรมช่วยอ่านหน้าจออีกด้วย
กำหนดวางจำหน่าย และราคาทีวีบราเวีย และชุดบราเวียเธียเตอร์รุ่นใหม่
ชื่อรุ่น ราคาจำหน่าย (บาท) กำหนดวางจำหน่าย
BRAVIA TV: BRAVIA 7
K-85XR70 ราคายังไม่กำหนด เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน
K-75XR70 ราคายังไม่กำหนด เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน
K-65XR70 ราคายังไม่กำหนด เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน
BRAVIA TV: BRAVIA 3
K-85S30 ราคายังไม่กำหนด วางจำหน่ายเร็วๆนี้
K-75S30 ราคายังไม่กำหนด วางจำหน่ายเร็วๆนี้
K-65S30 ราคายังไม่กำหนด เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน
K-55S30 ราคายังไม่กำหนด เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน
K-50S30 24,990 เริ่มวางจำหน่ายกลางเดือนพฤษภาคม
K-43S30 22,490 เริ่มวางจำหน่ายกลางเดือนพฤษภาคม
BRAVIA Theatre: BRAVIA Theatre Quad
HT-A9M2 89,990 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว
ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทีวี BRAVIA 3 และ BRAVIA Theatre Quad ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

1มีใน BRAVIA 7
2มีใน BRAVIA 7
3มีใน BRAVIA 7
4ใช้งานได้ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต
5ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้กับ BRAVIA ซีรีส์ 7 ใหม่ รวมถึงทีวี Sony รุ่นเก่าอื่นๆ ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.sony.net/hav_faq
6มีใน BRAVIA 7
7มีใน BRAVIA 7 ความพร้อมให้บริการขึ้นอยู่กับประเทศ/ภูมิภาค
8มีใน BRAVIA 7 ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต
9เนื้อหา IMAX Enhanced จะมาใน Disney+ ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคตในช่วงฤดูร้อนปี 2024
10ใช้งานได้ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต
11สำหรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของ SONY PICTURES CORE โปรดเข้าไปที่ https://www.sony.co.uk/electronics/bravia-core
12ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้กับ BRAVIA ซีรีส์ 7 ใหม่ รวมถึงทีวี Sony รุ่นเก่าอื่นๆ ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.sony.net/hav_faq
13BRAVIA ซีรีส์ 7 และ BRAVIA 3 ซีรีส์ รวมถึงทีวี Sony รุ่นเก่าอื่นๆ ที่ใช้งานร่วมกันได้ ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.sony.net/hav_faq
14ใช้งานได้ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต
15ฟีเจอร์ความเข้ากันได้ของแอป BRAVIA Connect จำเป็นต้องมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับเครื่องทีวี
16BRAVIA Theatre Quad ไม่สามารถเชื่อมต่อกับลำโพงด้านหลังได้
17IMAX Enhanced จะใช้งานได้ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต และต้องใช้ SA-RS5 หรือ SA-RS3S (สำหรับ BRAVIA Theatre 9/8) เป็นลำโพงด้านหลัง และ SA-SW5 หรือ SA-SW3 เป็นซับวูฟเฟอร์
18รูปลักษณ์และคุณสมบัติที่มีให้ใช้งานผ่าน Eco Dashboard จะแตกต่างกันไปตามรุ่น การใช้พลังงานเป็นค่าโดยประมาณและอาจแตกต่างจากค่าจริง
19SORPLAS:พลาสติกรีไซเคิลที่เน้นความยั่งยืน
20ขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาด
21อาจไม่สามารถใช้เป็นชิ้นส่วนได้ขึ้นอยู่กับเวลาในการผลิต
22การใช้พลาสติกรีไซเคิล:BRAVIA Theatre Quad / BRAVIA Theatre Bar 9:ประมาณ 55%, Bar 8:ประมาณ 50%
23โพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลต
24QR Code เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ DENSO WAVE INCORPORATED ในญี่ปุ่นและในประเทศ/ภูมิภาคอื่นๆ
25จำเป็นต้องอัปเดตแอปมือถือเป็นเวอร์ชันล่าสุด อาจมีบางกรณีที่การพากย์เสียงอ่านเนื้อหาไม่ถูกต้องเนื่องจากคุณสมบัติบางอย่างหรือองค์ประกอบหน้าจอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว sony 2024 ข่าว โซนี่ 2024

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)