x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Intel ประกาศเปิดใช้งานใหม่สำหรับ AI PC เพื่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์

ข่าว icon 28 มี.ค. 67 icon 133
บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC Developer และการเพิ่มผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระเข้าสู่โครงการครั้งนี้ นี่ถือเป็นสิ่งสำคัญของอินเทลในการเปิดใช้งานซอฟต์แวร์ไคลเอนต์และระบบนิเวศของฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเปิดใช้งานปัญญาประดิษฐ์ (AI) บน AI PC ซึ่งขับเคลื่อนโดย Intel กว่า 100 ล้านเครื่อง ภายในปี 2025
“การขยายเชิงกลยุทธ์ของโปรแกรม AI PC Acceleration ในครั้งนี้ อินเทลมุ่งสร้างการเข้าถึงที่เรียบง่ายให้แก่เหล่านักพัฒนาหลากหลายประเภท โดยการจัดหาเครื่องมือ ทรัพยากร และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างระบบนิเวศของนักพัฒนา AI PC ให้มีชีวิตชีวา” Carla Rodriguez รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Client Software Ecosystem Enabling ของอินเทล กล่าว
ความสามารถของโปรแกรมใหม่: โปรแกรม AI PC Developer ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ราบรื่น และทำให้นักพัฒนาสามารถนำเทคโนโลยี AI ใหม่มาใช้ในวงกว้างได้อย่างง่ายดาย การเข้าถึงชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาก่อนใคร รวมถึงฮาร์ดแวร์ของอินเทลที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra, Pre-installed ซอฟต์แวร์ Stack, เครื่องมือและเวิร์กโฟลว์, เฟรมเวิร์กการปรับใช้ AI, โค้ดตัวอย่าง, กรณีใช้งาน, กิจกรรม, ผู้เชี่ยวชาญ และนวัตกรรม Intel Developer Zone
นวัตกรรม Intel Developer Zone ได้รับการพัฒนาให้เป็น One-stop shop สำหรับนักพัฒนาในการเข้าถึงชุดเครื่องมือ AI PC สำหรับลูกค้า เอกสาร และการฝึกต่าง ๆ โดยทรัพยากรเหล่านี้ช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ได้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน AI และ machine learning (ML) อย่างสูงสุด และเร่งการใช้งานของเคสใหม่ โดยนักพัฒนาสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรมและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของโปรแกรมได้ผ่านทางเว็บไซต์ของอินเทล
การเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระ (IHV) เข้าสู่โครงการ AI PC Acceleration ในครั้งนี้ช่วยให้พันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์มีโอกาสเตรียมพร้อม ปรับแต่ง และเพิ่มประสิทธิภาพ ฮาร์ดแวร์ของตนสำหรับ AI PC อีกทั้งพันธมิตรอื่น ๆ ที่ผ่านการรับรองจะสามารถเข้าถึง Open Labs ของ Intel ซึ่งพวกเขาจะได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคและการพัฒนาร่วมกันในด้านวิศวกรรมในช่วงแรกของการพัฒนาโซลูชันฮาร์ดแวร์และแพลตฟอร์มของตน นอกจากนี้ อินเทลยังได้จัดเตรียมฮาร์ดแวร์อ้างอิงเพื่อให้พันธมิตรผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระ ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมงสามารถทดสอบและเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีของตนเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อถึงเวลาที่เปิดตัว
“อินเทล ได้รับผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์ 150 รายทั่วโลกเข้าร่วมในโครงการ AI PC Accelerator โดยเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายโซลูชันฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำของเราเพื่อดันแรงผลักดันนี้ไปสู่ระบบนิเวศที่เปิดกว้างของนักพัฒนาของเรา” Matt King ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Client Hardware Ecosystem ของอินเทล กล่าว 
ผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระ (IHV) สามารถลงทะเบียนเข้าสู่โครงการ AI PC Acceleration ได้ผ่านทางเว็บไซต์ของอินเทล
สาระสำคัญ: ปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของผู้คนในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน การเรียนรู้ และการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการปรับแต่งซึ่งขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์มระดับแนวหน้าของอินเทล ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) หน่วยประมวลผลประสาท (NPU) และหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ด้วย AI PC ซึ่งอินเทลได้ร่วมมือกับพันธมิตรมากมายพร้อมให้ระบบนิเวศที่เปิดกว้างเพื่อช่วยให้ user สามารถสัมผัสกับประสิทธิภาพ ผลผลิต นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับการพัฒนา ทั้งนี้อินเทลกำลังขับเคลื่อนความก้าวหน้าในยุค AI PC พร้อมทั้งเสริมศักยภาพในการพัฒนาให้กับบริษัทผู้พัฒนาระบบ ผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) และผู้จัดจําหน่ายฮารด์แวร์อิสระ (IHV)
อินเทลมอบคุณค่าเพิ่มเติมให้แก่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ อาทิ
• ปรับปรุงความเข้ากันได้: ด้วยการเข้าถึงชุดนักพัฒนา เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ และทรัพยากรซอฟต์แวร์ก่อนใคร นักพัฒนาสามารถมั่นใจได้ว่าซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันของพวกเขาสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นบนโปรเซสเซอร์ของอินเทลรุ่นล่าสุด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเข้ากันได้และประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวม 
• เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน: การเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์สำหรับสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์ในช่วงต้นของกระบวนการพัฒนาจะสามารถนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล และให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นหลังจากการเข้าถึง AI PC อย่างแพร่หลาย
• การขยายขอบเขตระดับโลก:  ความร่วมมือของอินเทลและเหล่าพันธมิตรในระบบนิเวศที่เปิดกว้างในใช้งาน AI ครั้งนี้จะช่วยขยายโอกาสในการนำเสนอระบบนิเวศ การเข้าสู่ตลาดใหม่และการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรม
นอกจากนี้ อินเทลยังมีการนำเสนอชุดเครื่องมือที่หลากหลายสำหรับนักพัฒนา AI เพื่อเร่งการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์มากกว่า 300 รายการที่จะนำออกสู่ตลาดด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ผ่านการออกแบบจากผู้ผลิตอุปกรณ์ 12 รายทั่วโลก รวม 230 ดีไซน์
เกี่ยวกับ โปรแกรม AI PC Acceleration: โปรแกรม AI PC Acceleration ประกาศเปิดตัวช่วงเดือนตุลาคม 2023 โดยมีจุดมุ่งหมายในการเชื่อมโยงผู้จัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์อิสระและผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระเข้ากับทรัพยากรของอินเทล ซึ่งประกอบด้วย เครื่องมือสำหรับปัญญาประดิษฐ์ การฝึกอบรม วิศวกรรมร่วม การเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ทรัพยากรการออกแบบ ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค การตลาดร่วม และโอกาสในการขาย
โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ Intel's AI PC page สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI PC ของอินเทล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ai intel

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)