x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

TikTok เดินหน้ายกระดับ Digital Skill แก่ผู้ประกอบการ OTOP ผ่าน TikTok Shop Academy ปลดล็อคศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ให้ธุรกิจท้องถิ่น

ข่าว icon 23 ก.พ. 67 icon 213
TikTok เดินหน้าสนับสนุนธุรกิจไทย สานต่อความร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชนยกระดับ "Digital Skill" ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ของไทย ดึงเนื้อหา TikTok Shop Academy จัดหลักสูตรอบรมพิเศษสำหรับผู้ประกอบการโดยดึงศักยภาพ Live Streaming มาสร้างจุดเด่นการนำเสนอสินค้าท้องถิ่นในรูปแบบดิจิทัล พร้อมชูแคมเปญ #ช้อปได้ทุกถิ่นTikTokShopของดีทั่วไทยรวมไว้ที่เดียว เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์ม TikTok สานต่อโครงการ TikTok for OTOP ที่ TikTok และกรมพัฒนาชุมชน ภายใต้กระทรวงมหาดไทย มุ่งมั่นกันขับเคลื่อนและพัฒนาโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ด้วยการส่งเสริมช่องทางการตลาดผ่าน TikTok Shop
TikTok พบว่าผู้ประกอบการ OTOP ที่เข้าร่วมโครงการฯ ส่วนใหญ่ยังต้องการความรู้ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการทำอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีการ "นำเสนอที่สร้างสรรค์" หรือ "สร้างความดึงดูดใจกับผู้ชม" ในการทำ Live Streaming ที่เป็นเรื่องที่ใหม่มาก ๆ ของผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งยังมีเทคนิคและอุปกรณ์เบื้องหลังอีกมากที่ต้องเรียนรู้ ดังนั้น TikTok และกรมพัฒนาชุมชนฯ จึงได้จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปและเพิ่มคอร์สอบรมคัดพิเศษสำหรับผู้ประกอบการ OTOP ในหัวข้อ "อัพสกิลการไลฟ์ ให้ยอดปังกว่าเดิม" พร้อมชวนเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดังและผู้เชี่ยวชาญจาก TikTok อาทิ Win William, Spritebababi และ Flukkaron มาแชร์เคล็ดลับพร้อมสาธิตวิธีการไลฟ์ เพื่อเติมทักษะด้านนี้ให้แก่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะ จากเฟสแรกที่ TikTok ได้สอนการเปิดร้านบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop รวมถึงแชร์เทคนิคการสร้างสรรค์วิดีโอคอนเท้นต์ให้กับผู้ประกอบการ OTOP
แคมเปญ #OTOPช้อปได้ทุกถิ่นTikTokShopของดีทั่วไทยรวมไว้ที่เดียว เป็นการต่อยอดการสนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP อย่างต่อเนื่อง โดยรวบรวมสินค้า OTOP เพิ่มมากขึ้นถึง 118% ตอกย้ำว่า TikTok Shop เป็นมาร์เก็ตเพลสที่มีสินค้า OTOP มากที่สุด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ร่วมงานกับครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์ม TikTok กระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้สินค้า OTOP แก่กลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ
#ช้อปได้ทุกถิ่น คือแคมเปญที่ใช้ประชาสัมพันธ์และรวบรวมคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้า OTOP ที่มีการนำเสนอคอนเทนต์วิดีโอรวมแล้วกว่า 495 วิดีโอ ซึ่งมียอดผู้เข้าชมกว่า 137.9 ล้านครั้ง ทำให้สินค้า OTOP สามารถเข้าถึงผู้ซื้อกลุ่มเป้าหมายใหม่และเก่าได้อย่างมหาศาล ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับเทรนด์ Shoppertainment ที่ผู้บริโภค แบรนด์ และเหล่าครีเอเตอร์ต่างให้ความสนใจ ทำให้ TikTok Shop กลายเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ์ ที่มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้กับผู้ซื้อที่สนใจสินค้า OTOP มากขึ้น โดยยอดผู้เข้าชม LIVE สินค้า OTOP มีจำนวนกว่า 200,000 คน
กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce - Thailand กล่าวว่า “TikTok มุ่งมั่นสนับสนุนผู้ขายและธุรกิจท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายหลัก คือ การเติมทักษะและความรู้ดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการ OTOP เพื่อให้ธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยได้เติบโตและประสบความสำเร็จในโลก e-Commerce ที่หมุนไว ผ่านการจัดคอร์สอบรมเพิ่มเติม เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงกับผู้เชี่ยวชาญของ TikTok และเหล่า Creator เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขายและโปรโมทร้าน OTOP ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากผ่านการดำเนินการโครงการ “TikTok for OTOP”
"สำหรับกิจกรรมเวิร์กช็อปล่าสุดที่ TikTok จัดขึ้นถือเป็นการต่อยอดและพัฒนาทักษะเพิ่มเติมผ่านการจัดอบรมให้ความรู้กับผู้ประกอบการ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งใจ ปีนี้เราตั้งเป้าเชิญชวนธุรกิจ OTOP มาร่วมโครงการฯ เพิ่มอีก 500 ราย เราเชื่อว่าองค์ความรู้และทักษะที่ผู้ประกอบการ OTOP ได้ไปนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ทำให้ผู้ประกอบการรู้เท่าทันเทคโนโลยี และนำมาใช้ต่อยอดสร้างช่องทางรายได้อย่างสร้างสรรค์ในอนาคต ทั้งยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจและส่งต่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก"
ธุรกิจ OTOP ที่เข้าร่วมกิจกรรมล่าสุดกับ TikTok ได้ตอกย้ำให้เห็นว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนสินค้าชุมชนอย่างแท้จริง มีประสิทธิภาพในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าตัวจริงได้ ซึ่งเรื่องราวของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ OTOP รายอื่น ๆ ที่ต้องการเรียนรู้ โปรโมทร้านค้าและนำสินค้ามาวางขายผ่าน TikTok Shop
"จากการฝึกอบรมกับ TikTok และกรมพัฒนาชุมชน ทำให้เรามีทักษะดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น และต่อยอดการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop ส่งต่อเอกลักษณ์สินค้าท้องถิ่นสู่สายตาคนทั่วโลก ที่สำคัญยังช่วยสร้างอาชีพให้กับผู้คนในชุมชน ได้กลับมามองเห็นโอกาสในการมีรายได้อย่างยั่งยืนได้จากที่บ้าน เราคาดว่าทักษะด้าน Live Streaming จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สร้างฐานลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น จากเดิมที่ได้พัฒนาทักษะการทำ คลิปวิดีโอสั้นและยาว การเขียนสคริปต์ และการโปรโมท นอกจากนี้ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกและพฤติกรรมของลูกค้าที่มีประโยชน์ อาทิ การรีวิว ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจในวันนี้และอนาคตได้" คุณวาล์ว-นางสาวนาราพิมพ์ ราชลี ประธานโอทอปกลุ่มกระติ๊บข้าวคล้าพิกุลเกล้า
"โครงการนี้มอบโอกาสให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และยังสามารถใช้ TikTok เป็นเครื่องมือโปรโมทสินค้าชุมชนได้อย่างดี การฝึกอบรมที่ผ่านมาจาก TikTok และกรมพัฒนาชุมชน ช่วยเปิดโลกการเรียนรู้และเพิ่มทักษะดิจิทัลใหม่ ๆ ของเรา สร้างประสบการณ์การนำเสนอแบรนด์และสินค้าในรูปแบบวิดีโอที่ต่างออกไป ทั้งสนุก เรียล ได้สาระความรู้และสร้างรายได้ให้ชุมชน ที่สำคัญส่งต่ออัตลักษณ์ของชุมชนที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ OTOP ขอเพียงไม่หยุดที่จะเรียนรู้" คุณคูณ-นายรณชัย อเปสริยโย ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชาวนาเมืองลุงพัฒนา และผู้ก่อตั้งแบรนด์ข้าวสังข์หยดชิดภิรมย์
TikTok มุ่งมั่นเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับผู้คน ธุรกิจ และคอมมูนิตี้ให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน และพร้อมเดินหน้าส่งเสริมความรู้ด้านดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการ OTOP ของไทย ที่เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญทางเศรษฐกิจและชุมชนของประเทศ ซึ่ง TikTok พร้อมเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการสร้างแบรนด์และขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จในวันนี้และอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

tiktok application

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)