x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

จังหวัดบุรีรัมย์ องค์การสวนสัตว์ฯ กรมอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมด้วย ทรูปลูกปัญญา และภาคีเครือข่าย ร่วมปล่อยนกกระเรียนพันธุ์ไทยคืนสู่ธรรมชาติ ประจำปี 2567

ข่าว icon 21 ก.พ. 67 icon 228
พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานใน “พิธีปล่อยนกกระเรียนพันธุ์ไทยคืนสู่ธรรมชาติ ประจำปี 2567” ณ ศูนย์เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ โดยมี นายอรรถ อรุณรัตนพงษ์ หัวหน้าสายงานด้านการจัดการระดับภูมิภาคอีสาน1 บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ นางสาวรมมุก เพียจันทร์ หัวหน้าโครงการอาวุโส ทรูปลูกปัญญา เป็นตัวแทนเข้าร่วม พร้อมด้วยตัวแทนจากองค์กรภาครัฐที่ร่วมขับเคลื่อนโครงการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย ประกอบด้วย จังหวัดบุรีรัมย์ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยการปล่อยนกกระเรียนครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 12 จำนวนทั้งสิ้น 10 ตัว ทำให้ขณะนี้มีนกกระเรียนพันธุ์ไทยในธรรมชาติแล้วกว่า 168 ตัว ซึ่งนกกระเรียนพันธุ์ไทยเป็นนกประจําถิ่นและเป็นนกน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และเป็น 1 ใน 20 สัตว์ป่าสงวนของไทย และเคยสูญพันธุ์จากธรรมชาติของไทยไปแล้วกว่า 50 ปี
ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยทรูปลูกปัญญา เป็นหนึ่งในภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทยมาตั้งแต่ปี 2559 โดยได้นำนวัตกรรม รวมทั้งเทคโนโลยีสื่อสารต่างๆ เข้าร่วมสนับสนุน อาทิ สัญญาณ wifi ติดตั้งบริเวณศูนย์เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย ศูนย์เรียนรู้โคกหนองนาพัฒนาชุมชน นาเฮา ข้าวนกกระเรียนบ้านสวายสอ  อบรมทักษะดิจิทัลการตลาดออนไลน์ให้เกษตรกรในพื้นที่ ที่เข้าร่วมมอนุรักษ์นกกระเรียนด้วยการทำเกษตรอินทรีย์เพื่อเป็นแหล่งอาหารของนก จัดศูนย์เรียนรู้นกกระเรียนพันธุ์ไทยสำหรับเยาวชน ณ โรงเรียนบ้านสวายสอ  โดยนำเทคโนโลยีสื่อสารให้สามารถเรียนรู้ในแบบ Real Time ผ่านกล้องและแอปพลิเคชั่น TrueX  รวมถึงรณรงค์สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านต่างๆ ช่องทางของทรู เพื่อสร้างความตระหนักรู้การอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทยในวงกว้าง
ขณะเดียวกันองค์การสวนสัตว์ฯ ได้จัดงาน “เทศกาลนกกระเรียน 2567” ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการวาดภาพนกกระเรียน สัมมนาวิชาการด้านการอนุรักษ์นกระเรียนและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนบูธกิจกรรมจากภาคีเครือข่าย อาทิ บูธทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ทรูปลูกปัญญา และ ทรูบุรีรัมย์ บูธสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย เป็นต้น ซึ่งเทศกาลนกกระเรียนครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชุมชน นักเรียน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

true ทรู

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)