x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดโอกาสสู่การเป็น Webtoon เรื่องดังบน KAKAO WEBTOON Thailand ในโครงการ “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024

ข่าว icon 19 ก.พ. 67 icon 237
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เคพี คอมมิค สตูดิโอ จำกัด และ บริษัท คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเวทีสร้างสรรค์ชวนนักเขียนไทยหัวใจรักการ์ตูน ร่วมประกวดเขียนบทสำหรับการ์ตูนออนไลน์ Webtoon “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ภายใต้โครงการ T-Toon, Empower Soft Power ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท พร้อมทริปศึกษาดูงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 19 เมษายน 2567
ก็ใจมันรัก พลังมันล้น อย่าทนเก็บไว้ มาปลดปล่อยไอเดียทะลักไปด้วยกัน บนเวทีสร้างสรรค์สำหรับนักเขียนที่อยากเข้าสู่วงการการ์ตูนออนไลน์ ครั้งแรกของประเทศไทยกับการประกวดบทสำหรับ Webtoon T-Toon, Empower Soft Power “บทจะเขียนก็ได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 จัดโดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์การ์ตูนออนไลน์ บริษัท เคพี คอมมิค สตูดิโอ จำกัด และ บริษัท คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โดยนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า “โครงการนี้มุ่งเน้นให้นักเขียนบทเว็บตูนชาวไทยได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์และพัฒนาศักยภาพในการเขียนบท เพื่อให้ได้บทที่ดี ลึกซึ้ง มีชั้นเชิง และดึงดูดใจผู้อ่าน อันเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการ์ตูนแต่ละเรื่อง โดยโครงการจะมอบความรู้ที่จำเป็นให้กับผู้เขียนบทการ์ตูนเพื่อนำไปปรับใช้กับการ์ตูนของตนในการประกวด รวมถึงสามารถนำบทไปต่อยอดทำเป็นเว็บตูนได้อย่างแท้จริง โดยจะมีการจัดกิจกรรมฟรีเวิร์คช็อปเพื่อพัฒนาความรู้ด้านลิขสิทธิ์ และทักษะการสร้างสรรค์ การผลิตผลงานเว็บตูนอย่างมืออาชีพในวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2567”
ด้านนายภัทร ชนารัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคพี คอมมิค สตูดิโอ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยมีนักเขียนและนักวาดที่มีศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ทางด้านเว็บตูนจำนวนมาก และเล็งเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อค้นหาบทเว็บตูนที่น่าสนใจและจะช่วยดึงศักยภาพของนักเขียนและนักวาดให้แสดงผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่ เพื่อร่วมผลักดันให้เป็น Soft Power ของไทย เพิ่มขีดความสามารถพลังนักเขียนการ์ตูนออนไลน์ไทยสู่เวทีระดับนานาชาติ”
ในส่วนของการประกวดสร้างสรรค์บทการ์ตูนออนไลน์ “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ดร.ยางวอน ฮยอน กรรมการผู้จัดการ KAKAO WEBTOON Thailand กล่าวเสริมว่า “สำหรับการประกวดมีเกณฑ์การตัดสินจากคะแนนความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการใช้ภาษาไทย ความเหมาะสมของบทในการพัฒนาเป็นเว็บตูน และเอกลักษณ์โดดเด่นที่สามารถส่งเสริมให้เกิดความสนใจด้านวัฒนธรรม หรือวิถีชีวิตของประเทศไทยได้”
โครงการ T-TOON Script Contest 2024 เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 19 เมษายน 2567 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/kpcomicsstudios และ https://www.facebook.com/ipthailand 
เกณฑ์การรับสมัครและรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/4byaY97
สมัครและส่งผลงาน https://bit.ly/4bAcFTf
สำหรับผู้ที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท โดยทุกรางวัลจะได้รับโล่รางวัล เกียรติบัตร และทริปศึกษาดูงานที่ประเทศเกาหลีใต้
เวทีสร้างสรรค์ของชาวครีเอเตอร์สายผลิตรออยู่ มาร่วมผลักดัน Webtoon ให้เป็น Soft Power พร้อมนำความภาคภูมิใจของไทย สู่สายตาชาวโลกไปด้วยกัน นอกจากเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท ยังได้เดินทางไปดูการผลิตผลงานแบบมืออาชีพถึงประเทศเกาหลี ประเทศต้นกำเนิดของ Webtoon และสามารถส่งออกวัฒนธรรมจนได้รับความนิยมไปทั่วโลกอีกด้วย สามารถติดตามข่าวสารและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/kpcomicsstudios  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ t-toon@kpcomicsstudios.com  หรือโทร 061-4150971

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Webtoon KAKAO application

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)