x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ทรู พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมบนวิถีแห่งความยั่งยืน หนุนรัฐบาลเพิ่มอัตราส่วนแหล่งผลิตพลังงานสีเขียว

ข่าว icon 23 ม.ค. 67 icon 290
MIT Industrial Liaison Program (ILP) เปิดเวที “2024 MIT Bangkok Symposium” การประชุมระดับภูมิภาคครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ “Technologies & Policies for a Sustainable World” เชิญผู้บริหารระดับสูง ผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายอุตสาหกรรม นักลงทุน และนักวิจัยระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และมุมมองในการพัฒนาความยั่งยืน ซึ่งในโอกาสนี้ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมพูดคุยในวงเสวนา “Industry – Academia – Government Panel Discussion” พร้อมด้วยดร. ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมงาน ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนสถานที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตั้งอยู่ใจกลาง Bangkok CyberTech District ของประเทศไทย
นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น เทคคอมปานีไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ ESG และพร้อมที่จะนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนสังคมและประเทศเพื่อสร้างคุณค่าระยะยาว ชูแนวคิด “การใช้พลังงานสีเขียว” ยกระดับเทียบเท่ามาตรฐานโลก พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการเพิ่มอัตราส่วนการผลิตพลังงานสีเขียวให้มากขึ้น อันเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญ ที่จะตอบโจทย์และดึงดูดบริษัทระดับโลก ซึ่งจะทำให้ไทยเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่น่าเข้ามาลงทุน ทั้งนี้ กุญแจสำคัญไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่แหล่งที่มาของพลังงาน แต่หมายถึงระบบ smart grid และระบบองค์รวมที่ต้องคำนึงถึงในทุกกระบวนการแบบครบวงจรทั้งหมด ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัล และการเชื่อมต่อจะมีบทบาทอย่างมากในการขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน เช่น การเชื่อมต่อระบบตัวตรวจวัดสัญญาณ IoT ที่สามารถวัดการประหยัดพลังงาน และการดูดซับคาร์บอนส่งผ่านระบบโครงข่ายโทรคมนาคมเข้ามาประมวลผล เพราะเรื่องข้อมูลและตัวชี้วัดเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความร่วมมือที่แท้จริงให้เกิดขึ้นเพื่อโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน”
ดร. ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนสถานที่การจัดงาน “2024 MIT Bangkok Symposium” กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมสำคัญในครั้งนี้  ซึ่งนับเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีที่จะได้มีโอกาสเรียนรู้ประเด็นสำคัญต่างๆ ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างเชิงลึก และขอขอบคุณ MIT ที่ให้เกียรติได้ร่วมแบ่งปันองค์ความรู้มากมาย ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงไดนามิกที่ก้าวข้ามพรมแดน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเวที 2024 MIT Bangkok Symposium นี้ จะสร้างแรงบันดาลใจและเกิดความร่วมมือเพื่อสร้างอนาคตและโลกยั่งยืนต่อไป”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ทรู true

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)