x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung จับมือศิลปินระดับโลก 0010x0010 เปิดนิทรรศการสุดล้ำ "Algorithmic Organisms" ที่ MOCA BANGKOK

ข่าว icon 19 ต.ค. 66 icon 434
ในวันที่โลกถูกขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลมากขึ้น นี่จึงเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกับนิทรรศการสุดล้ำ "Algorithmic Organisms" นิทรรศการจากศิลปินดิจิทัลอาร์ตชาวดัตช์ระดับแนวหน้าของโลก 0010x0010 ที่สร้างผลงานอันเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและจิตวิญญาณผ่านงาน Visual Art หรือทัศนศิลป์ ร่วมกับงาน Audio Art หรือโสตศิลป์ ที่จะทำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับผลงานศิลปะสุดล้ำแนวอาวองต์-การ์ด (Avant-Garde) ด้วยความร่วมมือกับซัมซุง ผู้นำด้านเทคโนโลยี และพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ซัมซุงก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการศิลปะที่เกิดขึ้นในประเทศไทยจากการนำสุดยอดนวัตกรรมจอภาพและเสียงมาร่วมจัดแสดง
นิทรรศการ "Algorithmic Organisms" จัดแสดงอยู่ท่ามกลางฉากหลังที่ร่วมสมัยของ MOCA BANGKOK ให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำไปในดินแดนของเทคโนโลยีและงานศิลปะที่มาบรรจบกันได้อย่างลงตัว นิทรรศการจะพาคุณเดินทางผ่านแพทเทิร์นอัลกอริทึมที่จะสะท้อนวิถีชีวิต  การออกแบบภายใน นิยามแห่งความบันเทิงบทใหม่ที่โชกโชนดั่งไฟในโลกแฟนตาซี ผสานเข้ากับนวัตกรรมจอภาพและเสียงสุดล้ำของซัมซุง ที่จะนำไปสู่ประสบการณ์ของมวลมนุษยชาติที่จะต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และแสดงถึงความพร้อมของนวัตกรรมของซัมซุงในการเดินทางเพื่อขยับขยายสู่นิทรรศการระดับโลกต่อไป
ผลงานของ 0010x0010 ในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของการผสมผสานกันของรหัสที่ซับซ้อนและภาพได้อย่างน่าหลงใหล ผ่านการสัมผัสโดยโสตประสาท ท่ามกลางพื้นที่ชั้น 1 ของ MOCA BANGKOK ผู้ชมจะได้เปิดประสบการณ์ที่ไม่ใช่แค่เพียงตามองเท่านั้น แต่ยังได้ชื่นชมงานศิลปะจากเรื่องเล่าของศิลปินผ่านอัลกอริทึมที่สามารถโต้ตอบได้โดยตรง
นิทรรศการจะถูกจัดแสดงผ่าน 3 เรื่องราวหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่:
o    Symbiosis in Spaces: ดื่มด่ำไปกับพื้นที่ทางกายภาพและการสร้างสรรค์ในรูปแบบดิจิทัลที่เข้ากันได้อย่างกลมกลืน
o    Synthetic Senses: เดินทางเข้าสู่อาณาจักรแห่งเทคโนโลยีผ่านประสาทสัมผัส เพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
o    Syntax Error: ทำความเข้าใจถึงความบกพร่อง ไม่สมบูรณ์แบบ และความเปราะบางของโลกดิจิทัล
คุณณลดา เตชะณรงค์ Director of Xumiiro เผยว่า “เราขอเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมชมงานนิทรรศการแห่งการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับงานศิลปะครั้งใหม่ ร่วมกันเฉลิมฉลองความงาม ความท้าทาย และโลกที่เปลี่ยนแปลงจากการจุดประกายของอัลกอริทึม”
คุณเจนนิเฟอร์ ซอง ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เสริมว่า “งานนี้จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดทีวีอันดับ 1 ของโลกเป็นเวลา 17 ปีติดต่อกัน และอันดับ 1 ในตลาดจอภาพเป็นเวลา 14 ปี ของซัมซุง โดยได้รับความร่วมมือจากศิลปิน 0010x0010 ศิลปินที่ช่วยสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่แตกต่างจากงานดิจิทัลอาร์ตอื่นๆ โดยมีนวัตกรรมภาพและเสียงจากซัมซุงคอยมอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำ ไม่ซ้ำใครแบบที่ผู้ชมไม่สามารถหาได้จากแบรนด์อื่น”
ซัมซุงได้นำสุดยอดเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมที่เป็นอนาคตของผืนผ้าใบที่จะผสมผสานไปกับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและหรูหราได้อย่างลงตัว ไฮไลท์ของงานอย่าง “The Wall” สุดยอดนวัตกรรม Micro LED เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ไม่เพียงถ่ายทอดประสบการณ์ภาพได้สมจริงอย่างมีชีวิตชีวา แต่ยังมีความยืดหยุ่นด้านขนาดที่หลากหลาย นำมาให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในงานด้วยขนาด 146 นิ้ว พร้อมการันตีด้วย รางวัลจอแสดงผลแห่งปีมากมายจากหลายอุตสาหกรรมการแสดงผลภาพ  นอกจากนี้ในงาน ยังมีผลิตภัณฑ์ด้านจอภาพอื่น ๆ ให้ผู้ชมได้อิ่มเอม อาทิ LFD Display จอแสดงผลที่มีความหลากหลายในลักษณะการใช้งาน โดดเด่นจากการออกแบบการจัดวางเองได้อย่างอิสระและลงตัว The Frame ที่จะนำแกลเลอรีระดับโลกมาสู่ผู้ชมด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot สามารถนำเสนอระดับสีได้อย่าง 100% ทำให้ได้ภาพสมจริงตามความตั้งใจของศิลปินที่หนักแน่น และจอภาพที่มอบความสมบูรณ์แบบที่อยู่เหนือทุกสิ่ง Neo QLED 8K วิวัฒนาการที่ทรงพลังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เผยให้เห็นทุกรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ ทลายกำแพงขอบเขตของศิลปะทั้งภาพและเสียงและมอบประสบการณ์การรับชมเหนือจินตนาการให้กับผู้ชมที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการศิลปะ

อภิรดา พัวพรพงษ์  หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ ซัมซุง
คุณคณชัย เบญจรงคกุล ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) กล่าวว่า “MOCA BANGKOK มีเป้าหมายในการเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะที่หลากหลาย ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ และนี่คือครั้งแรกที่ MOCA BANGKOK จะได้ร่วมมือกับ Samsung ผู้นำด้านเทคโนโลยี และ Xumiiro แกลเลอรีจาก LA ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งเสริมวงการศิลปะให้พัฒนาไปอีกขั้นแบบไร้ขีดจำกัด โดยไม่ยึดติดกับศิลปะแบบเดิม ๆ และผู้ชมจะได้รับอรรถรสการเสพงานศิลปะที่สมบูรณ์แบบ ด้วยนวัตกรรมคุณภาพสูงที่เหมาะกับการถ่ายทอดงานศิลปะแบบ Visual-Audio เต็มขั้น และจินตนาการจากศิลปินระดับโลกอย่าง 0010x0010 ผู้คว่ำหวอดในวงการดิจิทัลอาร์ต เชื่อว่างานนี้จะสามารถดึงดูดคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชื่นชมนิทรรศการที่จัดขึ้นในประเทศไทยมากขึ้น”
ประตูสู่ประสบการณ์ใหม่กำลังเปิดต้อนรับทุกคนที่ MOCA BANGKOK ขอเชิญทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยายุคใหม่ด้วยศิลปะดิจิทัลไปด้วยกัน เข้าชมฟรีได้แล้วตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป หมายเหตุ: พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) เปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. ปิดทำการทุกวันจันทร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว Samsung 2023 ข่าว ซัมซุง 2023

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)