x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หัวเว่ยเปิดเผยรายงาน Data Center 2030 มุ่งหน้าพัฒนานวัตกรรมและศูนย์ข้อมูลแห่งอนาคต

ข่าว icon 25 ก.ย. 66 icon 344
หัวเว่ยเปิดเผยรายงาน Data Center 2030 ในงานมหกรรม HUAWEI CONNECT 2023 เพื่อตอกย้ำเป้าหมายด้านการบุกเบิกการพัฒนานวัตกรรมเชิงอุตสาหกรรม โดยรายงานดังกล่าวยังเผยถึงข้อมูลเชิงลึกเรื่องอนาคตของศูนย์ข้อมูล รวมถึงการกำหนดคุณลักษณะสำคัญ พร้อมกับการนำเสนอสถาปัตยกรรมอ้างอิงใหม่
ในโลกอัจฉริยะยุคปัจจุบัน ศูนย์ข้อมูลนับเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานพลังการประมวลผลประสิทธิภาพสูงสุด โดยในช่วงสามปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้ร่วมมือกับนักวิชาการ, ลูกค้า, พาร์ทเนอร์ และสถาบันวิจัยมากกว่า 100 ราย และจัดงานเวิร์กช็อปมากกว่า 50 ครั้ง เพื่อหานิยามของศูนย์ข้อมูลแห่งอนาคต โดยได้รวบรวมความคิดเห็นจากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญทั้งวงในและวงนอกอุตสาหกรรมเอาไว้ในรายงานฉบับดังกล่าว
นายไมเคิล หม่า รองประธานและประธานฝ่ายบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอซีทีและโซลูชันของหัวเว่ย ได้เปิดเผยรายงานชื่อว่า Data Center 2030 และขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ‘บุกเบิกอนาคตศูนย์ข้อมูล เพื่อก้าวสู่ยุคอัจฉริยะ’ (Exploring the Future of Data Centers to Lead the Intelligent Era) โดยเขาคาดการณ์ว่าความต้องการด้านศักยภาพการประมวลผลจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทว่าการเติบโตของพลังการประมวลผลขึ้นอยู่กับทรัพยากรที่จำกัด ดังนั้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมศักยภาพการประมวลผลจะเป็นทิศทางหลักของการพัฒนาศูนย์ข้อมูลในอนาคต ซึ่งภาคอุตสาหกรรมเองก็พร้อมที่จะเปิดรับการพลิกโฉมในครั้งนี้
เพื่อมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการระหว่างศักยภาพการประมวลผลและข้อจำกัดของทรัพยากร รายงาน Data Center 2030 ได้ระบุถึงสถานการณ์ในอนาคต 5 ประการที่มีผลต่อการพัฒนาศูนย์ข้อมูลในทศวรรษหน้า รวมทั้งเสนอการบูรณาการเชิงนวัตกรรมด้านพลังงาน, การประมวลผล, การส่งต่อข้อมูล, ข้อมูล, และประสิทธิภาพของการดำเนินงาน นี่ถือเป็นครั้งแรกในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่รายงานได้ออกมาเปิดเผยคุณสมบัติทางเทคนิค 6 ประการหลักของศูนย์ข้อมูลแห่งอนาคต และอธิบายความท้าทายในการพัฒนาอย่างชัดเจนและเป็นระบบ รวมถึงทิศทางการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของบริการคลาวด์, การประมวลผล, การจัดเก็บข้อมูล, เครือข่าย, และเทคโนโลยีด้านพลังงานที่มีความเกี่ยวข้องกับศูนย์ข้อมูล นอกจากนี้รายงาน Data Center 2030 ยังกล่าวถึงรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ใช้เป็นจุดอ้างอิงสำหรับศูนย์ข้อมูลในอนาคต และการคาดการณ์เชิงปริมาณด้านความสำเร็จในอนาคตของศูนย์ข้อมูล ซึ่งอิงตามตัวบ่งชี้และข้อมูลการคาดการณ์ 22 ประการ
ภายในงานดังกล่าว ได้มีแขกรับเชิญจำนวนมากร่วมกล่าวสุนทรพจน์ และร่วมแบ่งปันแนวคิดและแนวทางปฏิบัติพร้อมข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับอนาคตของศูนย์ข้อมูล โดยหัวเว่ยจะมุ่งผนึกกำลังร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทั่วโลกเพื่อส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ข้อมูลคุณภาพมาตรฐานระดับโลก และร่วมพลิกโฉมสู่การเปลี่ยนผ่านสู่โลกอัจฉริยะในภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลาย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน Data Center 2030 ท่านสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.huawei.com/en/giv/data-center-2030

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว หัวเว่ย 2023 ข่าว Huawei 2023

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)