x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

มัดรวม 5 ทริกต้องจำ ถ่ายรูปแฟนด้วยกล้องสมาร์ทโฟนให้สวยปัง ฉบับคนคลั่งรักกับ Here’s Jae

ข่าว icon 29 ส.ค. 66 icon 606
อยากถ่ายคุณแฟนให้สวยถูกใจ แต่สุดท้ายกลับโดนงอนทุกที ปัญหานี้ถือเป็นวาระแห่งชาติสำหรับคู่รักหลายคู่ที่ต้องเผชิญทุกครั้งที่ยกกล้องสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายรูป โดยเฉพาะเวลาที่ไปเที่ยวด้วยกัน หากใครกำลังเผชิญเหตุการณ์เหล่านี้อยู่ วันนี้คุณเจ-ธชปาณ ปิติตรานันท์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายถ่ายภาพชื่อดังเจ้าของช่อง YouTube Here’s Jae ได้ร่วมกับ HONOR 90 5G เปิดตำราห้ามพลาดกับ 5 ฮาวทูถ่ายรูปมัดใจแฟนแบบไม่ต้องพึ่งดวง ที่ถ้ารู้ก่อนหน้านี้เรียกได้ว่าสามารถสยบทุกดราม่าหลังถ่ายภาพ แถมยังเรียกคะแนนคุณแฟนดีเด่นได้อย่างแน่นอนราวกับช่างภาพมือโปร ที่แม้จะไม่ได้มีมุมถ่ายรูปที่ยิ่งใหญ่อลังการ แต่หากรู้เทคนิคเหล่านี้แล้วก็หมดกังวลเรื่องต้องหาโลเคชันถ่ายภาพในแต่ละวันได้เลย
รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้า! เตรียมกล้องสมาร์ทโฟนให้พร้อม แล้วลองไปดูฮาวทูทั้ง 5 ผ่านผลงานของคุณเจก่อนนัดเดทครั้งต่อไปกันเลย
หันไปทางไหนก็สวยจัดเต็มทุกมุม! ด้วยเทคนิคโบเก้ละลายหลังที่ทำให้ใจละลาย
หนึ่งในเทคนิคยอดฮิตที่เรียกได้ว่าเอาทุกมุมได้อยู่หมัดแน่นอน หนีไม้พ้นเทคนิคละลายหน้าชัดหลังเบลอหรือที่เรียกกันว่า “โบเก้” (Bokeh) นั่นเอง โดยการถ่ายลักษณะนี้เหมาะกับการเดทในวันสบายๆ อย่างที่สวนสาธารณะ ซึ่งแม้พื้นหลังของภาพจะไม่ได้มีรายละเอียดที่โดดเด่นหรือซับซ้อนมาก แต่ก็ทำให้ถ่ายภาพคุณแฟนออกมาได้สวยทุกมุมแม้ในยามเผลอแบบไม่จำเป็นต้องพกกล้องใหญ่
เทคโนโลยีของกล้องสมาร์ทโฟนปัจจุบันสามารถปรับค่า F ได้หลายระดับให้แบ็กกราวน์ฉากหลังละลายได้ง่ายๆ ในโหมด Portrait โดยสำหรับเทคนิคนี้คุณเจแนะนำให้ปรับค่า F 0.95 ซึ่งอยู่ในระดับต่ำ เพื่อเพิ่มระยะและมิติให้กับภาพ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังได้รูปละลายหลังที่ไม่หลอกตา หากใครอยากลองฮาวทูนี้ ก็สามารถลองนัดคุณแฟนไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน จากนั้นหาพื้นหลังเป็นต้นไม้และให้ยืนห่างออกมาระยะหนึ่งก่อนจะกดชัตเตอร์ เพียงเท่านี้ก็ได้ภาพสวยๆ ลงอวดเรียกยอดไลค์บนโซเชียลได้แถมยังไม่ต้องเดินทางไปถ่ายที่ไหนไกลอีกด้วย
ซูมใกล้แค่ไหนก็ไม่โดนบ่น กับภาพมุมใกล้ที่เพิ่มเสน่ห์ให้คลั่งรักยิ่งกว่าเดิม
หนึ่งในเทคนิคที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้ แต่ต้องเป็นแฟนของคุณถ่ายเท่านั้น คือการถ่ายภาพสื่ออารมณ์ผ่านแววตาที่บุคคลในภาพถ่ายทอดออกมา ซึ่งว่ากันว่าเวลาเรามองคนรัก สายตาก็จะสื่อความหมายออกมาทรงพลังมากกว่าปกติ คุณเจแนะนำว่าเทคนิคนี้สามารถใช้ทริกการซูมใกล้ที่ช่วยเพิ่มความยูนีคไปอีกแบบ โดยสามารถใช้โหมด Ultra-Clear Portrait เพื่อซูม 2 เท่าเพื่อเก็บรายละเอียดสายตาออกมาให้ดูเด่นชัดยิ่งขึ้น
แน่นอนว่าการเก็บรายละเอียดภาพคมชัดใกล้ๆ สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ทรงพลัง แต่หากถ่ายใกล้เกินไปคุณแฟนอาจจะไม่พอใจเท่าไหร่ คุณเจได้แชร์ทริกว่ากล้องสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ยังมีระบบ AI ที่คอยปรับโหมด Beauty ซึ่งสามารถรีทัชงานผิวให้ออกมาเรียบเนียน แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ทำให้ไม่ต้องกังวลแม้จะถ่ายภาพตอนหน้าสด รับรองว่าถูกใจคุณแฟนหลายๆ คนอย่างแน่นอน
เพิ่มลูกเล่นสีสันให้ต้าวความรัก ด้วยเคล็ดลับจับคู่สี
หลายคนมักบอกว่าเวลามีความรัก เราจะมองโลกด้วยฟิลเตอร์สีที่เปลี่ยนไป แต่จะดีขึ้นกว่านี้ถ้าเราสามารถหาฟิลเตอร์สีสดใสเพื่อถ่ายภาพคุณแฟนออกมาโดดเด่นได้ยิ่งกว่าเดิม คุณเจแนะนำว่าอีกหนึ่งเคล็ดลับนอกจากองค์ประกอบภาพแล้ว การใช้คู่สีถือเป็นเทคนิคที่สำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยภาพนี้คุณเจได้มองหาพื้นหลังของภาพที่มีคู่สีตรงข้ามกับนางแบบที่ใส่ชุดสีม่วง นั่นก็คือสะพานสีเหลืองที่มีสีตัดกันสวยงาม ซึ่งระยะด้านหลังที่เป็นบันไดมีแสงเงาเข้ามาแซมให้กลายเป็นเฉดสีส้ม จึงยิ่งทำให้ภาพดูมีมิติชัดลึกยิ่งขึ้นไปอีก โดยคู่สีอื่นๆ ที่น่าสนใจนั้นยกตัวอย่างเช่น สีน้ำเงิน-สีส้ม ไปจนถึงสีเขียว-สีแดง
หลายคนอาจกังวลว่าหากอยากเล่นกับความเด่นชัดของสีสัน การใช้กล้องสมาร์ทโฟนอาจจะเก็บสีได้ไม่เท่ากล้องใหญ่หรือไม่ แต่คุณเจให้ความเห็นว่าความจริงแล้วสมาร์ทโฟนก็สามารถเก็บรายละเอียดของเม็ดสีให้ภาพคุณแฟนออกมาดูมีชีวิตชีวาได้ดีไม่แพ้กัน แถมยังมีระบบ AI ที่พัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆให้สามารถปรับแสงและสีให้เข้ากับภาพที่ถ่ายออกมาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าไม่ว่าจะถ่ายแสงไหนสีก็ชัดปังทุกช็อตได้แน่นอน
จัด Composition ระดับโปรเหมือนได้แฟนใหม่เป็นช่างภาพ ด้วยเทคนิคจุดตัดเก้าช่อง
สำหรับมือใหม่ หลายคนอาจมาว่าการจัดองค์ประกอบภาพโดดเด่นดึงดูดสายตาอาจเป็นเรื่องยาก แต่หากรู้เทคนิคนี้เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณแฟนจะให้ถ่ายรูปในสถานการณ์ไหน ก็ถ่ายให้ปังได้ทุกรูปด้วยเทคนิค “จุดตัดเก้าช่อง” ที่สามารถเปิดตั้งค่าให้แสดงบนสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ ไม่ต้องนึกภาพเองในหัว โดยคุณเจแนะนำว่าการที่จะถ่ายภาพบุคคลให้เด่นได้นั้น สามารถจัดองค์ประกอบให้สิ่งที่ต้องการเน้นอยู่ระหว่างจุดตัดเก้าช่อง เช่นเดียวกับภาพนี้ที่ดวงตาของนางแบบอยู่ตรงจุดตัดเก้าช่องพอดี ซึ่งหากลองมองดูจะเห็นว่าตาของนางแบบสวยเป็นประกายสะท้อนออกมาได้ชัดเจนทีเดียว
นอกจากนี้คุณเจยังแนะนำเทคนิคส่วนตัว ผ่านการใช้เส้นนำสายตา ให้ภาพออกมาดูมีมิติตื้นลึกและดูน่าสนใจ โดยองค์ประกอบเหล่านี้สามารถหาได้ง่ายๆ ตามสถานที่ทั่วไป อีกหนึ่งกิมมิกที่น่าสนใจคือเราสามารถเล่นกับองค์ประกอบจากธรรมชาติได้ เช่นช่วงนี้อยู่ในฤดูฝน แม้จะไม่ได้มีแสงที่สวยมากนักแต่ก็ให้อารมณ์ของภาพที่แตกต่างไปอีกแบบ โดยคุณเจใช้สมาร์ทโฟนโหมด HDR เพื่อให้แสงของท้องฟ้าสว่างยิ่งขึ้น และปรับระดับความละเอียดสูงสุดเพื่อเก็บรายละเอียดหยดน้ำตรงราวบันไดพอดี รวมถึงปรับตะแกรงให้เป็นโบเก้ โดยเทคโนโลยี AI สามารถเก็บรายละเอียดได้คมชัด  ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ปราบเซียนสำหรับกล้องสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว โดยแสงสะท้อนที่กระทบกับหยดน้ำได้ส่องประกายจากดวงตาให้ดูเด่นเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เพียงเท่านี้ก็สามารถหาองค์ประกอบที่น่าสนใจถ่ายคุณแฟนได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องรอให้ฝนหยุดตก
จะถ่ายเช้าจนค่ำก็ยังได้รูปสวยปังไม่ต้องง้อแสง กับทริกถ่ายภาพวิวกลางคืน
แค่ถ่ายภาพช่วงกลางวัน หลากหลายคู่อาจต้องเจอความท้าทายอยู่แล้ว แต่สำหรับช่วงกลางคืนถือเป็นโหมดปราบเซียนเลยทีเดียวสำหรับการได้ภาพสวยทั้งวิวทั้งคุณแฟนให้ไม่เบลอ หรือมืดเกินไป โดยสำหรับคุณเจแล้ว สิ่งสำคัญสำหรับการถ่ายภาพกลางคืนคือแสง ซึ่งการเลือกใช้มุมที่แสงโดยรอบตกกระทบใบหน้าของแบบจะยิ่งช่วยให้ภาพดูน่าสนใจ แถมยังได้ Mood and Tone ที่แปลกใหม่กว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นแสงจากร้านค้า หรือแสงจากโคมไฟที่  คุณเจได้ลองถ่ายออกมา ซึ่งเทคโนโลยี AI ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันยังช่วยปรับแสงให้ใบหน้าสว่างขึ้นได้ แถมยังสมจริงอีกด้วย
สำหรับภาพนี้คุณเจได้เปิดฟังก์ชัน Night Mode ทำให้กล้องสมาร์ทโฟนมีรูรับแสงขนาดใหญ่ขึ้น และเก็บแสงได้ดียิ่งขึ้นไม่ฟุ้งกระจาย นอกจากนี้หากกังวลว่าภาพที่ออกมาจะสั่นสามารถใช้ขาตั้งกล้องเสริมได้ นอกจากนี้เทคโนโลยีในปัจจุบันยังช่วยให้กดชัตเตอร์ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเวลาปรับโฟกัสอีกด้วย ทำให้สามารถกดถ่ายคุณแฟนได้รัวๆ พร้อมมีรูปให้เลือกลงไอจีได้หลายช็อต ไม่ต้องกลัวพลาด
เมื่อรู้ทริกเหล่านี้แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดดราม่าทุกครั้งที่ไปทริปกับเหล่าคุณแฟนอีกต่อไป เพราะแค่เทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายให้สวยปังทุกมุม เอาอยู่ทุกสถานการณ์ โดยไม่ต้องพกกล้องใหญ่ พร้อมมัดใจคุณแฟนได้ง่ายๆ จากฮาวทูทั้ง 5 ของคุณเจที่ได้สะท้อนออกมาผ่านผลงานภาพเหล่านี้
โดยคู่รักคู่ไหนกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายคุณแฟนได้แบบเป๊ะปังทุกมุม พร้อมสเปคกล้องอัดแน่นเปลี่ยนมือใหม่ให้กลายเป็นมือโปร HONOR 90 5G ก็เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจสำหรับถ่ายหวานใจโดยเฉพาะ พร้อมปลดล็อคสกิลให้ถ่าย #ช็อตไหนก็ปัง กับเลนส์กล้องหลักความละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังสามารถจับภาพมุมกว้างและเก็บรายละเอียดภาพวัตถุขนาดเล็กด้วยเลนส์อัลตร้าไวด์และมาโคร 12 ล้านพิกเซล รวมถึงเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่สร้างสรรค์เอฟเฟ็กต์โบเก้ (Bokeh) ให้ใจละลาย เสริมด้วยเทคโนโลยี HONOR Image Engine ผสานเทคโนโลยี AI ให้ภาพถ่าย Portrait สวยโดดเด่นมัดใจคุณแฟนให้อยู่หมัดในทุกสถานการณ์ตามฉบับคนคลั่งรักจากทุกฮาวทูของคุณเจ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: HONOR Thailand, Instagram: HONOR Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว HONOR 2023 ข่าว ออเนอร์ 2023

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)