x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

MediaTek จับมือ NVIDIA สร้างแผนกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบ

ข่าว icon 6 มิ.ย. 66 icon 358
MediaTek ประกาศร่วมมือกับ NVIDIA เพื่อนำเสนอโซลูชัน AI สำหรับห้องโดยสารในรถยนต์ที่ครบวงจรเพื่อใช้ในยานยนต์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ การร่วมมือครั้งนี้เป็นการผสานรวมความแข็งแกร่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของแต่ละบริษัทเพื่อนำเสนอโซลูชันอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดสำหรับรถยนต์ล้ำสมัยที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อ
คุณ Rick Tsai รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง MediaTek กล่าวว่า “NVIDIA เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำอุตสาหกรรมด้าน AI และคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ เรามีวิสัยทัศน์ในการทำงานร่วมกันคือ การสร้างศูนย์รวมสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจรระดับโลก โดยมุ่งออกแบบยานพาหนะอัจฉริยะที่เชื่อมต่อได้ตลอดเวลารุ่นใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ การร่วมมือครั้งพิเศษกับทาง NVIDIA นี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับยานพาหนะในอนาคตที่ใช้ระบบคอมพิวติ้งอย่างหนักหน่วงและขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ได้อย่างไม่เหมือนใคร"
คุณ Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง NVIDIA กล่าวว่า "AI และระบบคอมพิวติ้งแบบเร่งความเร็วกำลังส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมด การผสมผสานระหว่างชิป SoC ชั้นนำในอุตสาหกรรมของ MediaTek และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ GPU และ AI ของ NVIDIA จะช่วยให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และได้รับบริการการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่สำหรับยานยนต์ทุกกลุ่ม ตั้งแต่ยานยนตร์กระแสหลักไปจนถึงระดับลักชูรี่”
สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ MediaTek จะพัฒนาชิป SoCs สำหรับยานยนต์ที่ผสานรวมชิปเล็ต NVIDIA GPU ใหม่เข้ากับ NVIDIA AI และกราฟิก IP โดยชิปเล็ตจะเชื่อมต่อกันด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างชิปเล็ตที่รวดเร็วและทำสอดประสานกัน
โซลูชันห้องโดยสารอัจฉริยะของ MediaTek จะใช้เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ NVIDIA DRIVE OS, DRIVE IX, CUDA และ TensorRT ซึ่งมีฟังก์ชัน AI สำหรับผู้ขับขี่และห้องโดยสารเต็มรูปแบบที่มาพร้อมกับกราฟิกล้ำสมัย ระบบ AI และระบบรักษาความปลอดภัย
MediaTek จะทำงานร่วมกับ NVIDIA เพื่อสร้างโซลูชันยานยนต์ที่สามารถรองรับความจำเป็นและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม ในขณะเดียวกัน ก็เป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดที่สำคัญให้แก่บริษัทต่างๆ อีกด้วย จากการรายงานของ Gartner® ตลาดทั้งหมดสำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์และชิป SoCs บนแผงหน้าปัดที่ใช้ในยานพาหนะจะมีมูลค่าสูงถึง 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2566
จากการผสานความเชี่ยวชาญหลักของ NVIDIA ในด้าน AI, คลาวด์, เทคโนโลยีกราฟิก และซอฟต์แวร์ เข้ากับโซลูชัน NVIDIA ADAS ทำให้ MediaTek สามารถเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม Dimensity Auto ได้อย่างครอบคลุม ซึ่งจะยิ่งยกระดับจากความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านอุปกรณ์คอมพิวติ้งแบบพกพา การเชื่อมต่อความเร็วสูง ความบันเทิง และระบบนิเวศของ Android ที่หลากหลาย เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้รถยนต์ที่ชาญฉลาดขึ้นในรอบด้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว MediaTek 2023

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)