x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

True Corporation หนุนส่งความสุขประเพณีสงกรานต์ร่วมสาดสัญญาณมือถือรองรับลูกค้าแอ่วเหนือ ล่องใต้ เมือเฮือนอีสาน ม่วนซื่นทั่วไทย

ข่าว icon 11 เม.ย. 66 icon 664
 
True Corporation เสริมทัพสัญญาณมือถือ 5G 4G และ WiFi สุขยิ่งขึ้นรับสงกรานต์ ส่งสัญญาณดีทั่วไทย ใช้สัญญาณร่วมกัน ครอบคลุมยิ่งขึ้น เร็วแรงยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานลูกค้าแบรนด์ทรูและดีแทคทั่วไทยช่วงฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2566 และวันหยุดยาวเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ไหว้พระทำบุญรับความสุขปีใหม่ไทย พร้อมทั้งลูกหลานที่ทำงานต่างท้องถิ่นจะได้เดินทางกลับภูมิลำเนาพบญาติผู้ใหญ่และอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว รวมถึงสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล
 
นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญต่อการใช้งานมือถือของลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช และดีแทค ทุกช่วงเวลาตลอดปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย ทีมได้วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานและพื้นที่ช่วงสงกรานต์ของปีที่ผ่านมา เพื่อออกแบบรองรับกับการใช้งานอย่างดีที่สุดในปีนี้ ที่สำคัญ ครั้งนี้นับปีแรกที่เราเสริมความแกร่งของสัญญาณ 5G และ 4G ด้วยการโรมมิ่งข้ามโครงข่ายทรู-ดีแทค ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานช่วงสงกรานต์ และสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการสัญญาณมือถือของลูกค้าทั้งทรูและดีแทคภายหลังการรวมธุรกิจจะดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน  อีกทั้งมีทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณความพร้อมตามจุดสำคัญของจังหวัดต่างๆ ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการหนาแน่นตลอดช่วงเทศกาลที่จะถึงนี้”

เพิ่มมาตรการพิเศษ 5 พื้นที่หลักทุกภาคทั่วไทยรองรับสงกรานต์ฉลองปีใหม่ไทยร่วมกัน

จุดหมายสถานที่สำคัญยอดนิยม แหล่งท่องเที่ยว วัด สถานที่ทำบุญ
  • สถานที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์
  • ศูนย์กลางการเดินทาง (สนามบิน สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ)
  • เส้นทางถนนสายหลักเชื่อมต่อภูมิภาค
  • จุดพักรถที่สำคัญของคนเดินทาง
นอกจากนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้จัดเตรียมความพร้อมของเครือข่าย โดยเพิ่มความสำคัญกับสถานที่จัดงานสงกรานต์หลักๆ ประจำจังหวัดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เช่น  ถนนข้าวสาร จังหวัดกรุงเทพฯ และจุดสำคัญในจังหวัดต่างๆ เช่น  สงกรานต์โนแอล 2023 ถนนดีบุก จังหวัดภูเก็ต และ เทศกาลมหาสงกรานต์ แห่นางดานเมืองนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น พร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอื่นๆ อีกมากมาย

โซลูชันเสริมทัพเพื่อลูกค้าทรู-ดีแทคช่วงเทศกาลสงกรานต์

  • เพิ่มสัญญาณโรมมิ่งทรู-ดีแทค ทั้ง 77 จังหวัดรองรับเทศกาลสงกรานต์ ทะลุทะลวงกว่า เสถียรยิ่งขึ้น พร้อมด้วยจุดเชื่อมต่อ WiFi ที่ให้จุดบริการเยอะขึ้น ครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่า 140,000 จุด ทั่วประเทศ
  • เพิ่มรถโมบายล์ขยายสัญญาณ หรือ COW สู่สถานที่สำคัญยอดนิยม และแหล่งท่องเที่ยว
  • เพิ่มเสาสัญญาณเฉพาะจุด (Temporary site) แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่จัดกิจกรรมหลักของจังหวัด
  • ปรับพารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) รองรับพฤติกรรมการใช้งานช่วงสงกรานต์
  • หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (War Room) 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G 4G และ WiFi มีความสำคัญอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน โดยเทศกาลสงกรานต์เป็นวันหยุดยาวและนิยมเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งพบว่ามีการใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อการเดินทาง เช็กสภาพจราจรบนเส้นทาง หาสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร สถานีบริการน้ำมัน ครอบคลุมทุกเรื่องในการเดินทางแบบเรียลไทม์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันผู้ใช้งานสามารถใช้แอปพลิเคชันเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตรวจสอบสภาพอากาศ และค่าฝุ่น PM 2.5 เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าในพื้นที่อีกด้วย
นอกจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต 5G 4G WiFi ทั่วไทยที่เตรียมพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูและดีแทคยังได้รับความสะดวกสบายจากทีมคอลเซ็นเตอร์ที่พร้อมบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน และความช่วยเหลือต่างๆ โดยลูกค้าทรู สามารถติดต่อทรูมูฟ เอช แคร์ โทร 1242 และลูกค้าดีแทคติดต่อที่ดีแทคคอลเซ็นเตอร์โทร 1678
 
นอกจากนี้ ลูกค้าทรูและดีแทคที่กำลังเดินทางอยู่ต่างประเทศและต้องการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอข้อมูลหรือการช่วยเหลือต่างๆ สามารถติดต่อได้โดยลูกค้าทรูติดต่อสายด่วน โทร +66 9 9998 1242 (บริการฟรี)  โดยลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อสายด่วนโทร +66 2202 8100 (บริการฟรี)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

true True Corporation

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)