x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Intel ถอยทัพไม่ลุยธุรกิจเทคโนโลยี 5G และ LTE หันไปโฟกัส IDM 2.0 ของตนเองต่อ

ข่าว icon 27 มี.ค. 66 icon 1,754
Intel ยืนยัน! บริษัทเตรียมยุติการทำงานในด้านเทคโนโลยีโมเด็ม 5G ในเร็ว ๆ นี้ และภายในปี 2568 มีแผนที่จะยุติการวิจัยทั้งหมดที่เกี่ยวกับโมเด็ม LTE ด้วย โดยให้เหตุผลว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากในการตัดเทคโนโลยีทั้งสองออกจากไทม์ไลน์ธุรกิจ แต่บริษัทมีมติที่จะหันไปลุยกลยุทธ์ธุรกิจ IDM 2.0 ของเราแทน
IDM 2.0 เป็นแนวคิดดำเนินธุรกิจของ Intel ที่พึ่งประกาศใช้ในช่วงปี 2564 เป็นกลยุทธ์นี้ที่มุ่งขยายการผลิตให้มากขึ้น ด้วยแนวทางที่บริษัทพยายามออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดออกมาในตลาด ซึ่ง Intel แสดงเจตจำนงที่จะเป็นผู้นำในด้านกระบวนการ ผลิตภัณฑ์ การจัดหา และต้นทุนผ่านแนวทางนี้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว
ก่อนหน้านี้ Intel ได้ขายธุรกิจโมเด็ม 5G บนอุปกรณ์พกพาให้กับ Apple ด้วยมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ต่อจากนั้นประกาศร่วมมือกับ MediaTek เพื่อเริ่มผลิตโมเด็ม 5G สำหรับคอมพิวเตอร์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวแรกเปิดวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2564 อย่างไรก็ตาม จากข่าวล่าสุดบ่งชี้ว่าอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจจะไม่นานมากนัก
รวมไปถึงด้านโมเด็ม 4G ที่ทาง Intel ร่วมมือกับ Fibocom ช่วยกันพัฒนาและผลิต แต่จากแถลงการณ์ล่าสุดชี้ให้เห็นว่าบริษัทอาจกำลังวางแผนที่จะโอนธุรกิจ 4G และ 5G ไปให้กับสองบริษัทนี้
และมีความเป็นไปได้สูงว่าทาง Intel จะออกจากตลาดทั้งสองอย่างนี้ ภายในเดือนกรกฎาคมและออกจากตลาดที่เกี่ยวข้องในด้านนี้ทั้งหมดภายในปี 2568
ที่มา : Gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

intel technology 5g technology

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)