x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ยูบีพี เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ หัวเว่ย ร่วมพัฒนาระบบพลังงานสะอาดดิจิทัลแบบครบวงจร ผลักดันไทยเข้าใกล้เป้าหมาย Net Zero Emission

ข่าว icon 20 มี.ค. 66 icon 3,896
บริษัท ยูบีพี เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ กลุ่มธุรกิจพลังงานดิจิทัล ของ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามเข้าร่วมพัฒนาระบบดิจิทัลแบบครบวงจรผ่านการนำเสนอเทคโนโลยี FusionSolar Smart PV ของหัวเว่ย โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยสามารถผลิตพลังงานสะอาดที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น และเข้าใกล้เป้าหมาย Net Zero Emission (การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์) ตามนโยบายรัฐบาล
นาย ธเนศ พุ่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบีพี เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด และนาย โลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding) ถือเป็นสัญญาณการร่วมมือระยะยาวระหว่างทั้งสองฝ่าย การร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับแนวโน้มการปฏิวัติพลังงานที่กําลังเติบโตในประเทศไทย โดยทางรัฐบาลได้ประกาศนโยบายเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ. 2050 ตามมาตรการขององค์กร COP27
การนำเสนอพลังงานหมุนเวียนที่คาร์บอนต่ำจึงส่งผลให้มาตรการดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทย ภาคองค์กร และบุคลากรริเริ่มใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันความรู้และโซลูชันด้านอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการก้าวเข้าสู่ยุคความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศไทย
มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่สำรอง BESS (Battery Energy Storage Systems) เป็นหลัก โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ และช่วยลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงานของระบบ การรวมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมพลังงานด้วยโซลูชัน Solar PV ที่ทันสมัยและการบริการที่คลอบคลุมจากทั้งสองฝ่าย พร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยพัฒนา Smart City ที่ปลอดคาร์บอนอย่างมั่นคง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei Net Zero Emission

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)