x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

อเมซอน โกลบอล เซลลิ่งและกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยกระดับความร่วมมือติดปีกสินค้าไทยขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon

ข่าว icon 20 มี.ค. 66 icon 3,672
อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง (Amazon Global Selling – AGS) กระชับความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเพื่อตอบรับความต้องการผู้ประกอบการไทย และเสริมศักยภาพให้ภาคธุรกิจสามารถได้รับประโยชน์จากโอกาสการเติบโตอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ทั้งสองหน่วยงานประกาศเปิดตัวโครงการ ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon (Thailand Business Accelerator)
ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้กับเจ้าของแบรนด์จากประเทศไทย โครงการบ่มเพาะธุรกิจนี้จะช่วยให้เจ้าของแบรนด์กว่า 100 รายเริ่มต้นขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนกับอเมซอนได้ในปี พ.ศ. 2566 อีกทั้งส่งทีมงานอเมซอนเข้าร่วมโรดโชว์ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดขึ้นทั่วประเทศ งานวิจัยล่าสุดโดย AlphaBeta เผยถึงมูลค่าภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนประเทศไทยที่มีแนวโน้มเติบโตถึง 664,000 ล้านบาทภายใน พ.ศ. 2570
หากผู้ประกอบการสามารถใช้ศักยภาพและโอกาสให้เป็นประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ การสำรวจผู้ประกอบการ 300 ราย ที่จัดทำขึ้นสำหรับการวิจัยนี้พบว่าร้อยละ 87 ของธุรกิจที่ขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซในประเทศและที่ส่งออกในแบบดั้งเดิม เชื่อว่าอีคอมเมิร์ซจะเป็นช่องทางหลักที่ทำให้พวกเขาสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง
จึงได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดโครงการ “ติดปีกสินค้าไทย ขายออนไลน์ข้ามพรมแดนกับ Amazon” ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน การฝึกอบรมธุรกิจในเชิงลึก และการส่งทีมงานอเมซอนเข้าร่วมโรดโชว์ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดขึ้นทั่วประเทศ
เพื่อเสริมศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยให้เติบโตในระดับสากลได้ และนำเสนอสินค้าและแบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์สู่ลูกค้าในสหรัฐอเมริกา ทั้งสององค์กรคาดว่าโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการจะได้รับความสนใจเข้าร่วมโดยเจ้าของแบรนด์ไทยกว่า 100 บริษัท ตั้งแต่สินค้าทั่วไป อัญมณีและเครื่องประดับ และเครื่องแต่งกาย
ด้วยการฝึกอบรมผ่านระบบไฮบริดและในพื้นที่จริงในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ คอร์สที่จัดจะครอบคลุมกิจกรรมที่ผู้ขายต้องมีทักษะเพื่อที่จะขายบนอเมซอนได้จริง ทั้งการลงทะเบียน การเตรียมสินค้า การปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ การลงรายการสินค้า การส่งสินค้า การโฆษณา และอื่น ๆ นอกจากนี้ การร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะได้รับการสนับสนุนโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งรวมถึงสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่
นับตั้งแต่ก่อตั้งทีมงานในประเทศไทย อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ได้ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยนับหลายพันรายขายสินค้าไทยได้หลายล้านรายการให้ลูกค้าทั่วโลกในแต่ละปี เนื่องจากการส่งออกเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจไทยและอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนทั่วโลกกำลังเติบโต อเมซอน โกลบอล เซลลิ่งจึงมุ่งมั่นทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐไทยและพันธมิตรภาคอุตสาหกรรมเพื่อช่วยให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและเจ้าของแบรนด์จำนวนมากขึ้นให้ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

amazon Amazon global

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)