x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Google เปิดตัว Generative AI บนแพลตฟอร์ม Google Docs ท้าชน Copilot ของ Microsoft

ข่าว icon 20 มี.ค. 66 icon 4,546
Google ประกาศเปิดตัว Generative AI บนแพลตฟอร์ม Google Docs อย่างเป็นทางการ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ทาง Google ยืนยันว่า ยังไม่ใช่ระดับโกลบอล ที่พร้อมให้ผู้ใช้งานทั้งหมดใช้งานได้ แต่เป็นการเปิดตัวในขั้นตอนการทดสอบภายในประเทศอเมริกาเท่านั้น แบบเดียวกับ "Bard" แชทบอทของ Google ที่พึ่งเปิดตัวไปก่อนนี้ แต่ยังคงอยู่ในขั้นตอนทดสอบใช้งานจริงอยู่เช่นกัน
สำหรับคุณสมบัติของ Generative AI ที่ทาง Google นำเข้ามาผสานเข้ากับแพลตฟอร์มเอกสารอย่าง Google Docs, Google Sheet, Google Slide หรือ Gmail จะมาในรูปแบบผู้ช่วยทำงาน ซึ่งตัว AI สามารถที่จะให้คำแนะนำหรือร่างบทความ, รายงาน, ทำสรุป และอื่น ๆ ให้กับผู้ใช้งานได้ นอกจากนี้ถ้าใช้งานใน Gmail ตัว AI ก็สามารถที่จะร่างจดหมายให้ได้ด้วย รวมถึง Google Slide ก็สามารถช่วยสร้างสไลด์ นำไฟล์ภาพมาครีเอทสไลด์ให้ได้เช่นกัน
โดยทาง Google คาดการณ์ว่า ถ้าหากการทดสอบใช้งานผ่านไปได้อย่างราบรื่น ในช่วงสิ้นปี 2023 Generative AI ก็น่าจะพร้อมให้ทุกคนทั่วโลกได้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Google service แน่นอน แต่ก่อนหน้านั้นทาง Google ยืนยันว่า จะมีการทยอยปล่อยคุณสมบัติบางอย่างออกไปให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ลองใช้กันก่อนด้วย เช่น 
  • ► ร่าง ตอบกลับ สรุป และจัดลำดับความสำคัญของ Gmail
  • ► ระดมสมอง พิสูจน์อักษร เขียน และเขียนใหม่ในเอกสาร
  • ► ทำให้วิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ของคุณเป็นจริงด้วยรูปภาพ เสียง และวิดีโอที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติใน Slides
  • ► เปลี่ยนจากข้อมูลดิบเป็นข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์ผ่านการเติมข้อความอัตโนมัติ การสร้างสูตร และการจัดหมวดหมู่ตามบริบทในชีต
  • ► สร้างพื้นหลังใหม่และบันทึกโน้ตใน Meet
  • ► เปิดใช้เวิร์กโฟลว์เพื่อทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จใน Chat
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

google Generative AI Google Docs

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)