x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Microsoft เปิดตัว Copilot เทคโนโลยี AI บน MS Office ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องพิมพ์อีกต่อไป!

ข่าว icon 20 มี.ค. 66 icon 3,190
Microsoft ประกาศเปิดตัว "Copilot" เทคโนโลยี Generative AI บน Microsoft Office อย่างเป็นทางการ ยกระดับการใช้งานโปรแกรมเอกสาร Microsoft Office ไปอีกขั้น มุ่งเป้าหมายไปที่กลุ่มลูกค้าธุรกิจเป็นหลัก หลังเปิดทดสอบการใช้งานกับ 20 องค์กรที่ได้รับเลือก
Copilot ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยี Generative AI ของ OpenAI เจ้าของ ChatGPT ชื่อดังที่หลายคนรู้จัก โดย Generative AI มีความสามารถในการรวมโมเดลภาษาขนาดใหญ่เข้ากับ Microsoft Graph ที่เป็นชุดข้อมูลกิจกรรมของมนุษย์นับล้านล้านข้อมูล ซึ่งเกิดจากการรวบรวมข้อมูลการใช้งานบน Microsoft Office
จึงทำให้ Generative AI สามารถที่จะประเมินความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้ได้ พร้อมทั้งยังช่วยผู้ใช้งานร่างเอกสาร, เขียนอีเมล์, เขียนข้อเสนอทางธุรกิจ, รายงานการประชุม ตลอดจนขึ้นโครงบทความเชิงวิชาการต่าง ๆ ได้ทันทีเมื่อต้องการ หรือถ้าหากใช้งานบน MS PowerPoint ตัว AI ก็สามารถที่จะสร้างสไลด์พร้อมทั้งออกไอเดียการตกแต่งสไลด์ให้ดูน่าอ่านและน่าฟัง 
ทางคุณ Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ยืนยันว่า การมาของ Copilot มีความคาดหวังในแง่การเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานของ Microsoft Office ให้สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น เพราะ Copilot จะสามารถช่วยลดเวลาในการคิด พิมพ์ และตรวจเช็คข้อมูลของเอกสารได้ ทำให้ผู้ใช้เอาเวลาที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้มากขึ้น
โดยตอนนี้ทาง Microsoft ได้เริ่มเปิดให้องค์กรธุรกิจ 20 แห่งเข้าทดสอบการใช้งาน Copilot ในภาคองค์กรอยู่ และถ้าหากราบรื่นก็เตรียมที่จะทยอยเปิดให้ภาค End user ทั่วไป ได้ลองใช้งานกันต่อไป ซึ่งนอกจากทาง Microsoft แล้ว ยังมี Google อีกรายที่เตรียมเปิดตัวความสามารถแบบเดียวกันบน Google Docs ทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft Copilot

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)