x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รองประธาน Microsoft เผย Bing มียอดผู้ใช้งานทะลุ 100 ล้านคนต่อวันแล้ว

ข่าว icon 13 มี.ค. 66 icon 2,793
กลับมาสู่เส้นทางเดิมได้อีกครั้งสำหรับ "Bing" บริการค้นหาข้อมูลของ Microsoft หลังจากมีแน้วโน้มที่น่าจะปิดตัวตาม Yahoo ไป จากจำนวนผู้ใช้งานที่ลดลงต่อเนื่องติดต่อกันหลายปี แต่ล่าสุด! รองประธานฯ Microsoft ยืนยันว่า ตอนนี้ Bing กลับมาได้รับความนิยมอย่างสูงอีกครั้ง จนมียอดผู้ใช้งานทะลุ 100 ล้านคนต่อวัน
คุณ Yusuf Mehdi รองประธานฯ บริษัท Microsoft ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า หลังจากผ่านไป 30 วัน ตอนนี้ Bing มีข้อมูลด้านสถิติใหม่ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Engagement 
  • • มีผู้ใช้งานมากถึง 45 ล้านคนต่อเดือน
  • • 1 ใน 3 ของผู้ใช้งาน Bing เป็นผู้ใช้งานใหม่
  • • 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานฝั่ง Brand เป็นผู้ใช้งานใหม่
  • • เมื่อรวมข้อมูลจาก Bing เก่าและใหม่ พบว่า มีผู้ใช้งานรวมกันทะลุ 100 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว (ใช่! เรารู้ว่าเราเป็นเพียงผู้เล่นรายเล็ก ๆ ที่พึ่งเข้ามาร่วมแชร์ส่วนแบ่งของตลาด)
ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ Microsoft ได้ประกาศว่า Bing จะกลับมาสู้ตลาดเสิร์ชเอ็นจิ้นอีกครั้ง ด้วยระบบเวอร์ชันใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ OpenAI หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "ChatGPT" การกระทำดังกล่าวสื่อทางฝั่งยุโรปถึงกับชมว่า เป็นการกระทำที่กล้าหาญมาก เพราะไม่มีใครที่กล้าจะประกาศต่อกรกับเจ้าพ่อดาต้นและยักษ์ใหญ่ด้านบริการเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google ที่ครองบัลลังก์มานานหลายปี
ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่า Bing ได้เริ่มแสดงให้เห็นเบา ๆ แล้วว่า พวกเขาค่อย ๆ กลับมาสู่เส้นทางที่เคยทำได้ และกำลังเดินมาสู่การเป็นคู่ต่อกรของ Google อีกครั้ง ถึงแม้ถ้าหากเทียบกับจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งานประจำวันของ Google แล้ว จะยังดูห่างไกลมากก็ตาม แต่มันเป็นก้าวสำคัญสำหรับเครื่องมือค้นหาที่มักจะกลายเป็นเรื่องตลกเมื่อมีใครกล่าวถึง Bing
ก็ต้องตามกันต่อไปครับว่า ท้ายที่สุดแล้ว Bing กับความตั้งใจพร้อมความหวังใหม่ของ Microsoft ในครั้งนี้ จะสามารถก้าวมาถึงจุดที่จะต่อกรกับ Google ที่ครองพื้นที่ของตลาดนี้มานานนับทศวรรษได้หรือไม่ เพราะทาง Google เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังประกาศว่า "ChatGPT" คือคู่แข่งตัวเก่งของบริษัท และพร้อมส่ง Bard ระบบ AI ที่สร้างจากเส้นใยประสาทเทียมสู้ศึกในครั้งนี้เช่นกัน
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Mashable/Tech

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft ChatGPT Bing

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)