x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รู้จัก "เรมิดิโอ" โซลูชั่นเอไอบนสมาร์ตโฟนใช้คัดกรองภาวะเบาหวานขึ้นตา ผ่านการอนุญาตเครื่องมือแพทย์สหภาพยุโรป

ข่าว icon 27 ก.พ. 66 icon 1,932

เรมิดิโอ (Remidio) ได้รับการรับรองเครื่องหมายซีอี (CE) สำหรับโซลูชันเมดิออส เอไอ (Medios AI) เพื่อตรวจจับภาวะเบาหวานขึ้นตาที่ส่งต่อได้ (Referable DR) การอนุมัติครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่โซลูชันเอไอนี้เพิ่งได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานวิทยาศาสตร์สุขภาพ (HSA) ของสิงคโปร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโซลูชันดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุด เบาหวานขึ้นตาเป็นภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน ที่อาจทำให้สูญเสียการมองเห็นและถึงขั้นตาบอด ปัจจุบันมีผู้ใหญ่เป็นเบาหวานประมาณ 537 ล้านคน

คาดว่าเบาหวานขึ้นตาจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ตาบอดมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ดร.ดิฟยา เรา (Divya Rao) ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์และหัวหน้าแผนกเอไอของเรมิดิโอ เปิดเผยว่าการอนุมัติครั้งนี้เป็น 'ความก้าวหน้าสำคัญ' โดยเป็นก้าวแรกในการยกระดับการคัดกรองภาวะเบาหวานขึ้นตาทั่วโลก
เมดิออส เอไอ เป็นอัลกอริทึมอัตโนมัติบนสมาร์ทโฟนเพียงตัวเดียวในโลกที่ทำงานแบบออฟไลน์ได้ อัลกอริทึมดังกล่าวใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกที่ทำงานร่วมกับกล้องถ่ายภาพจอประสาทตา Remidio NM-FOP บนสมาร์ทโฟน ทำให้ตรวจจับภาวะเบาหวานขึ้นตาที่ส่งต่อได้ภายในเวลาเพียง 10 วินาที
ดร.โสภา ศิวะประศาสน์ (Sobha Sivaprasad) ศาสตราจารย์และจักษุแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาประจำโรงพยาบาลตามัวร์ฟีลด์ส (Moorfields Eye Hospital) กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร กล่าวว่า "ด้วยภาระที่เพิ่มขึ้นของโรคเบาหวาน และความท้าทายในการจัดตั้งและดูแลโปรแกรมการคัดกรองภาวะเบาหวานขึ้นตาระดับประเทศ นวัตกรรมเอไอที่รวมอยู่ในกล้องน้ำหนักเบานี้จึงสามารถนำไปใช้ในคลินิกระดับปฐมภูมิที่ดูแลเรื่องโรคเบาหวานแห่งใดก็ได้ เพราะไม่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญมาก ทำให้การตรวจคัดกรองเบาหวานขึ้นตาครอบคลุมมากขึ้น"
การที่โซลูชันนี้พกพาได้ ประกอบกับไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการวินิจฉัย ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการดูแลสายตาจะไม่ถูกขัดขวางและทำให้เข้าใกล้ผู้ป่วยได้มากขึ้น เทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายเช่นนี้ขับเคลื่อนแพทย์ไปสู่แนวหน้าเพื่อปิดช่องว่างในการดูแลภาวะเบาหวานขึ้นตา ซึ่งเป็นจุดสัมผัสแรกสำหรับผู้ป่วย
เรมิดิโอมีวิสัยทัศน์ในการกำจัดภาวะตาบอดที่ป้องกันได้ และได้เผยแพร่งานวิจัยเกี่ยวกับการใช้โซลูชันเมดิออส ดีอาร์ เอไอ (Medios DR AI) ที่ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ โดยใช้อัลกอริทึมดังกล่าวกับกล้องถ่ายภาพจอประสาทตาบนเดสก์ท็อปและสมาร์ตโฟนได้ นอกจากนี้ยังกำลังพัฒนาโซลูชันเอไอเพิ่มเติมเพื่อคัดกรองสภาวะจอประสาทตาและอาการทางร่างกายกลุ่มอื่น ๆ ด้วย ขอบเขตของ NM-FOP จากเรมิดิโอจึงไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้ เมดิออส เอไอ ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) และยังไม่มีวางจำหน่ายในสหรัฐ
เรมิดิโอ (Remidio) เป็นบริษัทนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO-13485 ซึ่งมุ่งจัดการกับภาวะตาบอดที่ป้องกันได้ โดยสร้างเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ ชาญฉลาด และใช้งานง่าย อุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย CE และ FDA 510k ของเรมิดิโอ ช่วยคัดกรองและส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยมากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

technology เรมิดิโอ โรคเบาหวาน

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)