x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Silverlake Axis ลุยเจาะธนาคารดิจิทัลในไทย ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ พร้อมผนึกพันธมิตรกับ EXIM BANK หวังสร้างการเติบโต

ข่าว icon 24 ก.พ. 66 icon 3,902
ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส (Silverlake Axis) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และเป็นผู้ให้บริการโซลูชันทางเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ประกาศเป้าหมายการเติบโตในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งนายอูรชา พงษ์วัฒนา ขึ้นเป็นผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและศรีลังกา ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพนักงานอีกกว่า 40% ในปี 2566นี้ พร้อมประกาศเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์กับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เพื่อยกระดับระบบงานหลักของธนาคารให้ทันสมัยยิ่งขึ้น
ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญและเติบโตสำหรับ ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส ซึ่งรายงานล่าสุดจาก McKinsey ประเทศไทยสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงด้วยศักยภาพที่พร้อมรับกับอนาคตและความสามารถด้านการแข่งขันในฐานะผู้นำธนาคารระดับภูมิภาค อันประกอบไปด้วยการสร้างโมเดลธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ สร้างเสริมประสบการณ์การใช้งานที่ทันสมัยและศักยภาพที่พร้อมรองรับการเติบโต ทั้งนี้จากรายงานมูลค่าตลาดรวมของธนาคารในภูมิภาคอาเซียน พบว่าประเทศไทยมีมูลค่าตลาดลดลง 5% เมื่อเทียบกับช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มธนาคารของไทยถูกแทนที่ด้วยผู้เล่นระดับภูมิภาคด้วยสถานะการเป็นธนาคารที่มีมูลค่าตลาดสูง สถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธนาคารไทยที่จะเร่งพัฒนาบริการและสร้างมูลค่าธุรกิจเพิ่มเติมด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหาประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่เหนือระดับ ซึ่งขณะนี้ธนาคารของไทยก็กำลังเร่งเดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำมาใช้เพื่อปรับปรุงรูปแบบธุรกิจ ช่วยลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ยังทำให้ธนาคารสามารถเข้าถึงกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่มีสัดส่วนกว่า 99.6% ของกิจการในประเทศ และคิดเป็น 70% ของแรงงาน ในขณะที่มีเพียง 30% เท่านั้นที่เข้าถึงสินเชื่อ ดังนั้นธนาคารจึงต้องคิดทบทวนโมเดลการดำเนินกิจการและเสนอบริการเพื่อรองรับกลุ่มที่ขาดโอกาส ด้วยโมเดลบริการอันทันสมัยและศักยภาพที่ใช้ระบบดิจิทัลเป็นเครื่องชี้นำ ทำให้ธนาคารของไทยพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในอนาคต อีกทั้งยังสามารถไขว่คว้าโอกาสด้านสินเชื่อผู้บริโภคอีกด้วย

แต่งตั้ง อูรชา พงษ์วัฒนา ก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้นำ

ทั้งนี้นายอูรชาได้ร่วมงานกับซิลเวอร์เลค แอ็คซิส มาตั้งแต่ปี 2561 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริการโครงสร้าง รับหน้าที่ดูแลการเติบโตและสามารทำได้อย่างมั่นคงในช่วงระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง สำหรับตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้จัดการประจำประเทศจะครอบคลุมการดูแลกิจการทั้งหมดในไทยและศรีลังกา พร้อมมองหาโอกาสในการขับเคลื่อนการเติบโตและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งให้กับทั้งสองประเทศจากประสบการณ์กว่า 25 ปีของอูรชาที่มีทั้งความเชี่ยวชาญเพิเศษในธนาคารรายย่อยและวางแผนกลยุทธ์ บวกกับเป็นผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านธุรกิจสินเชื่อและโซลูชันดิจิทัล
"อูรชาจะมีส่วนช่วยให้ซิลเวอร์เลค แอ็คซิสบรรลุเป้าหมายและทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดคิดในตลาดที่มีการเติบโตลำดับสำคัญของเรา และวางเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนพนักงานกว่า 40% ภายในปี 2566" นายแอนดริว ตัน เทียก เวย กรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัท ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส กล่าว "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับอูรชาในตำแหน่งใหม่และหวังว่าจะประสบความสำเร็จกับหน้าที่ใหม่ครั้งนี้อย่างดีที่สุด"

จับมือเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์กับ EXIM BANK

ล่าสุดซิลเวอร์เลค แอ็คซิส ได้ลงนามในสัญญาพัฒนาระบบคอร์แบงก์กิ้งกับ EXIM BANK ทำให้ทั้ง ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส และ EXIM BANK กลายเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์โดย ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส จะให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาระบบงานหลักของ EXIM BANK เพื่อให้ธนาคารใช้ขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจสู่ธนาคารดิจิทัล ด้วยโซลูชันดิจิทัลที่ก้าวล้ำของ ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส ยังทำให้ธนาคารสามารถเดินหน้าสู่เทคโนโลยีระบบคลาวด์ได้รวดเร็วอีกด้วย  
การบูรณาการสู่ระบบงานธุรกิจหลักของ EXIM BANK จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ปรับปรุงประสิทธิภาพ ยกระดับธุรกิจ และทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ การทำงานทั้งหมดจะได้รับการปรับปรุงผ่านแพลตฟอร์มหลายช่องทางที่มีความปลอดภัยไปพร้อมกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยได้อย่างรวดเร็ว
"เรามองหาโซลูชันใหม่ๆ ที่ช่วยให้การเปลี่ยนผ่านสู่ธนาคารดิจิทัลเป็นเรื่องที่ทำได้จริงทั้งในเชิงค่าใช้จ่าย ความคุ้มค่าทางธุรกิจ และการรองรับระบบขนาดใหญ่ เราให้บริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่มไม่ว่าจะมีกิจการขนาดใดหรือดำเนินธุรกิจรูปแบบใดก็ตาม ทั้งนี้ EXIM BANK ถือเป็นพันธมิตรหลักรายล่าสุดของเราที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานลูกค้าธนาคาร ซึ่งเราให้บริการมากกว่า 10 ล้านคน ครอบคลุม 1,800 สาขา และมีลูกค้ากว่า 50,000 คนที่ใช้เฉพาะบริการด้านดิจิทัล" นายอูรชา พงษ์วัฒนา ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและศรีลังกา ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส กล่าว "ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารโครงการและเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ เรายังได้ให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเอสเอ็มอี ผู้ให้บริการโซลูชันชำระเงิน ตลอดจนกลุ่มธนาคารพาณิชย์อื่นๆ ซึ้งถือเป็นผลงานความสำเร็จอันเป็นที่ประจักษ์ และเราจะยังคงเดินหน้าในเรื่องดังกล่าวต่อไป"
ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส เป็นผู้นำในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการแพลตฟอร์มระบบธนาคารหลักแก่ธนาคารกว่า 40% ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด 20 อันดับแรกในภูมิภาคนี้ และมีประสบการณ์ด้านแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์หลักระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จกว่า 30 ปี อีกทั้งยังถือเป็นแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ของระบบงานธุรกิจหลักที่สถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน 3 ใน 5 แห่งเลือกใช้ โดยปี 2565 ถือเป็นปีที่ ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส มีฐานะทางการเงินที่เข้มแข็งที่สุด และมีรายได้รวมกว่า 736.5 ล้านริงกิต นอกจากนี้บริษัทยังมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 5% ในช่วง 6 เดือนก่อนสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 คิดเป็น 99.7 ล้านริงกิต เพิ่มขึ้นจาก 94.8 ล้านริงกิตเมื่อปีก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เทคโนโลยี technology Silverlake Axis EXIM BANK

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)