x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Dime! แอปพลิเคชันการเงินจากเกียรตินาคินภัทร เลือกใช้ AWS เพื่อให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนระดับโลก

ข่าว icon 16 ก.พ. 66 icon 5,041
Amazon Web Services (AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com ประกาศในวันนี้ว่า Dime! แอปพลิเคชันการเงินจากกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) ในประเทศไทย ซึ่งมุ่งทำให้การเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีต้นทุนต่ำและสะดวกสบายมีผู้ใช้บริการมากกว่า 100,000 รายในเวลาไม่ถึงห้าเดือนนับตั้งแต่เปิดตัวบน AWS และมีเป้าหมายที่จะเข้าถึงผู้ใช้บริการ 1 ล้านคนภายในปี 2568 แอปพลิเคชัน Dime! นี้ช่วยให้คนไทยสามารถลงทุนในตลาดโลก จัดการการเงิน และออมเพื่อการเกษียณได้สะดวกขึ้น โดยไม่คำนึงถึงความรู้ทางการเงิน ประสบการณ์ หรือระดับรายได้ของผู้ใช้งาน ด้วยระบบของ AWS Dime! ได้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงกองทุนรวมในไทย หุ้นต่างประเทศ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงโดยธนาคารเกียรตินาคินภัทร ที่เรียกว่า Dime! Save และความรู้ทางการเงินจากผู้เชี่ยวชาญของ KKP ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ แอปพลิเคชันนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยลงทุนในเศษส่วนของหุ้นทั่วโลกที่มีมูลค่าสูงได้ตามจำนวนเงินที่มี
โดยทั่วไป คนไทยมีการออมเงินประมาณร้อยละ 10 ของรายได้ ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของค่าเฉลี่ยในเอเชีย KKP จึงได้สร้างแอป Dime! บน AWS เพื่อช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายขึ้น การสร้างแอปบน AWS ช่วยให้แอปสามารถขยายได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในการเข้าถึงตลาดโลก คำแนะนำทางการเงิน และแผนการออม บริการเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้งานเริ่มเก็บออมและลงทุน เพื่อทำให้สถานะทางการเงินของพวกเขาดีขึ้น นอกจากนี้ KKP จัดเก็บข้อมูลผู้ใช้ของ Dime! อย่างปลอดภัย ทั้งข้อมูลระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้และประวัติการลงทุนของผู้ใช้งาน ด้วยการใช้Amazon Aurora ซึ่งเป็นบริการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ที่บริหารจัดการโดย AWS และปรับขนาดได้ตามความต้องการ  Dime! จึงสามารถพัฒนาโซลูชันการลงทุนส่วนบุคคล และระบบติดตามสินทรัพย์แบบเรียลไทม์ ให้คนไทยจัดการการลงทุนได้ง่ายยิ่งขึ้น และเมื่อเสริมด้วย Amazon Elastic Kubernetes (Amazon EKS) ซึ่งเป็นบริการที่บริหารจัดการโดย AWS ที่ทำให้ง่ายต่อการปรับใช้ จัดการ และปรับขนาดแอปพลิเคชันคอนเทนเนอร์โดยใช้ Kubernetes บน AWS ทําให้ KKP สามารถพัฒนาโซลูชัน know-your-customer แบบอิเล็กทรอนิกส์ (eKYC) ที่ใช้ฐานข้อมูลบัตรประจําตัวประชาชนของไทยเพื่อยืนยันตัวตนผู้ใช้งานอย่างรวดเร็ว และทำให้ผู้ใช้งานรายใหม่สามารถส่งเอกสารระบุตัวตนทางออนไลน์และเริ่มลงทุนได้ภายใน 5 นาที
KKP ได้เลือกใช้ซอฟต์แวร์จาก AWS Marketplace แค็ตตาล็อกดิจิทัลที่มีรายชื่อซอฟต์แวร์หลายพันรายการจากผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ เพื่อสร้างและบริหารระบบแอปพลิเคชัน Dime! ทำให้ง่ายต่อการค้นหา ทดสอบ ซื้อ และปรับใช้ซอฟต์แวร์ที่ทำงานบน AWS เพราะสามารถซื้อและผสานรวมโซลูชันที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ AWS Partner Databricks เข้ากับบริการของ AWS ที่ KKP ใช้อยู่ในปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ KKP Dime เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน รวมถึงพฤติกรรมการออมและการใช้จ่าย และช่วยให้ Dime! นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงสร้างฟีเจอร์อธิบายคำศัพท์ทางการเงินให้ลูกค้าเข้าใจได้ดีขึ้น ข้อมูลทางการเงินและการลงทุนดังกล่าวนี้จะแจ้งช่วยให้ผู้ใช้งานตัดสินใจเรื่องการเงินได้อย่างรอบคอบและเพิ่มความมั่งคั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
"เราพัฒนาแอปพลิเคชัน Dime! บน AWS เพื่อตอบโจทย์การขยายแพลตฟอร์มไปทั่วประเทศ ให้คนไทยทุกคนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยไม่คำนึงถึงระดับรายได้หรือความมั่งคั่งของเขา" คุณเฉลิมวุฒิ ชมะนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี KKP Dime กล่าว "การใช้ AWS ทำให้เราสามารถสร้างนวัตกรรมการเงินใหม่ เพื่อช่วยให้คนไทย โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อย เติบโตไปพร้อมกับตลาดการเงินทั่วโลก และมีการตัดสินใจทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น AWS ช่วยทำให้ Dime! สานฝันให้เป็นจริง ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงตลาดหุ้นระดับโลกได้ และช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย"
"ภาคบริการทางการเงินกำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลครั้งใหญ่ และหันมาใช้เทคโนโลยีคลาวด์ เพื่อพัฒนาและปรับขนาดโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และผลักดันการเข้าถึงบริการทางเงินให้ทั่วถึงมากขึ้น" คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Country Manager ของ AWS ประเทศไทย กล่าว "เราภูมิใจที่ได้ช่วยให้ Dime! สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนใหม่ที่มีความสำคัญ ด้วยการให้นักลงทุนเริ่มต้นลงทุนด้วยจำนวนเงินไม่มาก และสามารถลงทุนในเศษส่วนของหุ้นได้ และเนื่องจากบริการบนคลาวด์มีต้นทุนต่ำ จึงทำให้บริการต่าง ๆ เหล่านี้เป็นจริงได้ และได้ช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่เคยมีโอกาสเข้าถึงในเรื่องการเงิน สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินและการลงทุนได้ง่ายขึ้น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

application amazon เทคโนโลยี technology AWS เทคโนโลยีการเงิน Dime! KKP Dime

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)