x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยภาพของ Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ทรงซีดาน 4 ประตู พร้อม Panoramic Glass Roof

ข่าว icon 30 ม.ค. 66 icon 2,762
 
Xiaomi MS11 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ Xiaomi ก่อนหน้านี้ก็มีผู้พบเห็นหลายครั้งระหว่างการทดสอบในฤดูหนาว และการขับขี่บนถนนเส้นต่างๆในประเทศจีน และได้รับคำชมในความหรูหราดูพรีเมี่ยมจากผู้ใช้บน Weibo จากภาพจะเห็นว่าตัวรถดูสวยงามมากครับ ทรงซีดาน 4 ประตู พร้อม Panoramic Glass Roof รูปทรงโดยรวมอาจจดูคล้าย BYD Seal แต่ไฟหน้าอย่างเท่เหมือน McLaren 720S
ล้อรถมีโลโก้ Mi และระบบเบรค Wilwood และมีเซ็นเซอร์ LiDAR ที่บนกระจกหน้ารถ Xiaomi MS11 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Xiaomi Automobile ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 ที่ผ่านมา ตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง (BETDA) ตั้งขึ้นเพราะทาง Xiaomi มีความต้องการที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยตัวเอง แทนที่จะพึ่งพาการผลิตจากโรงงานภายนอก กำลังการผลิตเริ่มต้น 150,000 คันต่อปี และเพิ่มเป็น 300,000 คันในอนาคต โดยทาง Xiaomi ยังได้ตั้งบริษัท Xiaomi Automobile Technology เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะอีกด้วย
Xiaomi MS11 จะใช้แบตเตอรี่จาก CATL และ BYD ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าทาง Xiaomi จะพัฒนาและผลิตขึ้นมาเอง ซึ่งทาง Xiaomi ไม่ใช่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเจ้าแรกที่ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า เพราะก่อนหน้านี้ Huawei ก็เป็นอีกเจ้าที่พัฒนา และจำหน่ายมอเตอร์ไฟฟ้าให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ โดยคาดว่า Xiaomi MS11 จะเป้นชื่อรหัส โดยชื่อจริงของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะใช้ชื่อว่า Modena
 
ที่มา carnewschina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi Xiaomi MS11

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)